4 bệnh nan y có thể đẩy lùi nhờ "chuyện ấy" điều độ

Sống khỏe 31/08/2019 05:45

"Chuyện ấy" được khoa học chứng minh là tốt cho sức khỏe về nhiều mặt, thậm chí đẩy lùi một số bệnh không thuốc chữa và 1 dạng ung thư có tỉ lệ mắc cao ở quý ông.

Thời gian qua, y học thế giới đã "điểm mặt" một số căn bệnh nan y có thể được đẩy lùi bằng cách hạnh phúc nhất quả đất: "yêu" chăm chỉ.

1. Ung thư tuyến tiền liệt

Tháng 6-2019, Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan (thuộc Đại học Harvard, Mỹ) đã gây chấn động khi công bố đầy đủ trên website của mình kết quả của cuộc nghiên cứu 18 năm, chứng minh rằng quý ông nên yêu 21 lần/tháng để đẩy lùi ung thư tuyến tiền liệt – căn bệnh mà theo các thống kê có đến 1/8 đến 1/9 quý ông trên thế giới phải đối diện, tỉ lệ tử vong khá cao, dễ biến chứng rối loạn cương dương và tiểu không tự chủ khi điều trị.

Theo nghiên cứu này, nam giới xuất tinh 4-7 lần/tháng lại giảm 36% nguy cơ mắc dạng ung thư này so với người chỉ xuất tinh 2-3 lần/tháng. Người xuất tinh đến 21 lần/tháng lại giảm thêm 31% nguy cơ so với người xuất tinh 4-7 lần/tháng. Nếu không tìm kiếm được bạn tình, quý ông có thể lựa chọn biện pháp thủ dâm để bảo vệ sức khỏe.

4 bệnh nan y có thể đẩy lùi nhờ 'chuyện ấy' điều độ - Ảnh 1

"Chuyện ấy" đủ thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe, phòng được nhiều bệnh tật - ảnh minh họa từ internet

Trước đó, cuối năm 2018, nghiên cứu quy mô lớn, khảo sát hơn 55.000 người của Đại học Tứ Xuyên (Trung Quốc) cũng nêu ra 3 điều quý ông nên ghi nhớ để đẩy lùi ung thư tuyến tiền liệt: làm "chuyện ấy" 2-4 lần/tuần, không quan hệ lần đầu quá sớm và không nên có quá nhiều bạn tình.

2. Mất trí nhớ

Nghiên cứu công bố trên Springer Archives of Sexual Behavior của Đại học Wollong (Úc) chứng minh "chuyện ấy" điều độ trong suốt cuộc đời sẽ giúp bạn giữ gìn vùng hippocampus (còn gọi là hồi hải mã) - một cấu trúc nằm ở thùy thái dương của não trước. Vùng não này liên quan mật thiết đến Alzheimer và các bệnh mất trí nhớ khác. Giữa năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo rằng mất trí nhớ là nhóm bệnh gây tử vong sớm hàng thứ 5 thế giới, chưa có thuốc chữa và đang gia tăng chóng mặt.

3. Cao huyết áp

Nghiên cứu đầu năm 2019 của Đại học Bang Georgia (Mỹ) cho thấy "chuyện ấy" thỏa mãn có thể giúp huyết áp giảm đến 13%, tương đương giá trị một viên thuốc hạ huyết áp. Theo các tác giả, tác dụng tuyệt vời đó có thể nhờ hormone oxytocin – "hormone hạnh phúc" – được giải phóng khi quan hệ tình dục, giúp giảm căng thẳng và giảm áp lực trong mạch máu.

4. Parkinson

Công trình mới công bố tháng 7-2019 của Imperial College London (thuộc Đại học London, Anh) và Đại học Salerno (Ý) khuyên các bác sĩ nên kê toa "chuyện ấy" cho bệnh nhân Parkinson. Đây là tin mừng bởi Parkinson hiện không có cách chữa khỏi hoàn toàn. Nếu siêng quan hệ tình dục, bệnh sẽ chậm tiến triển hơn, giảm được các triệu chứng, từ đó giúp chất lượng sống của người bệnh được tốt hơn. Tình dục còn giúp tăng tiết một hormone hạnh phúc khác là dopamine, có tác dụng chống lại trầm cảm – vấn đề rất hay gặp ở người Parkinson.

Nam giới béo phì thường yếu ‘chuyện ấy’

Theo chuyên gia nam khoa, cân nặng vượt quá mức có thể khiến khả năng tình dục của nam giới bị ảnh hưởng.

TIN MỚI NHẤT