Nam giới béo phì thường yếu ‘chuyện ấy’

Sống khỏe 18/08/2019 13:02

Theo chuyên gia nam khoa, cân nặng vượt quá mức có thể khiến khả năng tình dục của nam giới bị ảnh hưởng.

Trọng lượng quá khổ không chỉ khiến nam giới gặp các vấn đề về sức khỏe, mà còn ảnh hưởng cả đời sống tình dục.

Theo các bác sĩ, nam giới béo phì thường dễ mắc các bệnh mạn tính như tim mạch, huyết áp, tiểu đường… Đồng thời, khi cân nặng ngày càng tăng không kiểm soát, lượng mỡ tích tụ nhiều khiến khả năng tình dục cũng giảm theo.

ThS.BS Dương Quang Huy, khoa Nam học, Bệnh viện Phụ sản Âu Cơ (Đồng Nai), cho biết quan niệm nam giới béo phì, nhiều mỡ thừa thường kém về khả năng tình dục là hoàn toàn đúng.

Nam giới béo phì thường yếu ‘chuyện ấy’ - Ảnh 1

Nam giới béo phì khiến khả năng tình dục bị ảnh hưởng. Ảnh: New Atlas.

Đối với nam giới, khi cương cứng, các mạch máu sẽ giúp dương vật giãn ra. Quá trình này bắt đầu khi lớp nội mạc bên trong giải phóng nitric oxide, có tác dụng làm giãn nở động mạch và các hệ thống chứa máu trong dương vật.

Tuy nhiên, khi nam giới có cân nặng quá mức, thừa chất béo, lớp nội mạc sẽ hoạt động không đúng. Dương vật cũng không nhận đủ lượng máu để duy trì lâu dài sự cương cứng.

Ngoài ra, theo bác sĩ Huy, tình trạng béo phì ở nam giới khiến nồng độ testosterone và kháng insulin trong máu thấp, khiến việc bơm máu đến các thể hang trì trệ, sự cương cứng bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, hormone sinh dục nam testosterone suy giảm sẽ ảnh hưởng khả năng sinh sản và nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

“Ở các quý ông béo phì, quá trình sản sinh tinh trùng bị suy giảm kết hợp giảm testosterone máu nghiêm trọng, có thể dẫn đến vô sinh”, bác sĩ cảnh báo.

Trọng lượng quá khổ cùng gánh nặng về thể lực cũng cản trở khả năng vận động của nam giới khi quan hệ tình dục. Từ đó, nó khiến chất lượng đời sống lứa đôi bị ảnh hưởng.

Một nghiên cứu tại Đại học Leipzig (Đức) đã chỉ ra rằng nam giới béo phì trong độ tuổi từ 20-30, có số lượng tinh trùng thấp hơn so với nam giới có cân nặng bình thường trong cùng nhóm tuổi.

“Tần suất rối loạn cương cũng tăng song song với chỉ số khối lượng cơ thể (BMI). Chính vì điều này, nam giới cần lưu ý duy trì cân nặng ở mức lý tưởng nhất có thể. Cần tăng cường vận động, thể thao và duy trì chế độ ăn uống hợp lý”, bác sĩ Huy khuyến cáo.

Người đàn ông suýt mất mạng vì một hành động dại dột nhằm cải thiện "chuyện ấy" với vợ

Vì mắc chứng rối loạn cương dương nên người đàn ông 40 tuổi đã quyết định tìm mua một loại thuốc ở trên mạng. Tuy nhiên vì điều này mà anh suýt chút nữa mất mạng.

TIN MỚI NHẤT