Muốn ngủ ngon, hãy tránh ăn những thực phẩm này trước khi ngủ

Sống khỏe 16/10/2017 11:45

Có một số thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn vào tối muộn rất có thể sẽ gây xáo trộn giấc ngủ.


Tránh xa 5 thực phẩm sau đây trước khi ngủ sẽ giúp cho bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn:

Sôcôla đen

 Muốn ngủ ngon, hãy tránh ăn những thực phẩm này trước khi ngủ - Ảnh 1

Trong chocolate đen còn có chứa các chất kích thích như theobromine - một chất gây tăng nhịp tim hơn bình thường, tinh thần lo lắng, khiến giấc ngủ đến lâu hơn.

Ngoài ra, trong chocolate đen có chứa caffein - một chất giữ cho cơ thể luôn tỉnh táo, do đó sẽ khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ và ngủ dễ bị tỉnh giấc.

Bột yến mạch

 Muốn ngủ ngon, hãy tránh ăn những thực phẩm này trước khi ngủ - Ảnh 2

Yến mạch có chứa melatonin giúp cơ thể nghỉ ngơi, nhưng hàm lượng chất xơ hòa tan cao của nó có thể có ảnh hưởng xấu cho việc ngủ. Nếu ăn yến mạch trước khi đi ngủ, không có đủ thời gian để tiêu hóa có thể gây khó tiêu, gây ra chứng ợ nóng và ợ hơi làm khó ngủ.

Uống nhiều nước sau 8h tối

 Muốn ngủ ngon, hãy tránh ăn những thực phẩm này trước khi ngủ - Ảnh 3

Bổ sung nước trong cả ngày rất cần thiết cho cơ thể của bạn, nhưng nếu uống nhiều nước, hoặc ăn những thực phẩm nhiều nước trước khi ngủ khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn vì phải thức dậy đi vệ sinh vào ban đêm.

Bia và rượu

 Muốn ngủ ngon, hãy tránh ăn những thực phẩm này trước khi ngủ - Ảnh 4

Nhiều người nghĩ rằng các loại đồ uống có cồn như rượu, bia sẽ khiến họ ngủ sâu và ngon giấc hơn nhưng thực tế điều này là hoàn toàn sai.

Rượu có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, nhưng giấc ngủ của bạn thường không ổn định, thiếu yên tĩnh, dễ bị đau đầu, ra mồ hôi đêm và gặp ác mộng. Nếu bạn uống rượu vào buổi tối, hãy uống 1 cốc nước để làm giảm tác dụng của rượu. Để có một đêm ngon giấc, tránh uống rượu 4-6 giờ trước khi đi ngủ.

Đồ chiên rán

 Muốn ngủ ngon, hãy tránh ăn những thực phẩm này trước khi ngủ - Ảnh 5

 Tránh xa các loại thực phẩm giàu chất béo. Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu chất béo không chỉ tăng cân mà còn bị gián đoạn chu kỳ ngủ. Một bữa ăn nhiều khiến hệ tiêu hóa phải làm việc, có thể dẫn đến việc bạn phải đi vệ sinh vào ban đêm.

TIN MỚI NHẤT