Lại đến "mùa tóc rụng", phải làm gì để đối phó với tình trạng này?

Sống khỏe 15/09/2018 05:05

Cứ vào khoảng thời gian này trong năm là hầu như cô nàng nào cũng phải đối mặt với tình trạng tóc rơi rụng, vương vãi đầy trên sàn nhà. Thế nên, người ta mới gọi vui thời điểm giao mùa từ hạ sang thu là "mùa tóc rụng".

Những ngày gần đây, thời tiết đang chuyển giao giữa mùa hạ sang mùa thu nên không khí có phần mát mẻ, dễ chịu hơn. Đây cũng được biết tới là thời điểm tóc rụng nhiều nhất trong năm, do thời tiết hanh khô khiến da đầu bị ảnh hưởng, từ đó làm chân tóc dễ bị yếu và nhanh gãy rụng.

Ngoài ra, chính sự thay đổi nhiệt độ khi chúng ta đi từ trong nhà ra ngoài đường và ngược lại cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc. Bởi chúng vô tình khiến tóc dễ bị khô xơ và nhanh rơi rụng nhiều hơn. Lúc này, để hạn chế tình trạng tóc rụng nhiều trong thời điểm này thì bạn nên tuân theo một số nguyên tắc sau.

Dùng dầu gội lành tính, không quên xả tóc

Thay vì sử dụng những loại dầu gội chứa nhiều hóa chất thì bạn nên tìm đến những sản phẩm dầu gội có chiết xuất từ thiên nhiên để tránh làm khô tóc. Đồng thời, những loại dầu gội lành tính này còn cung cấp thêm các dưỡng chất quan trọng để hỗ trợ tóc phát triển tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý sử dụng dầu xả sau khi gội để giúp tóc thêm mượt mà, óng ả.

Lại đến 'mùa tóc rụng', phải làm gì để đối phó với tình trạng này? - Ảnh 1

Tăng cường bổ sung các thực phẩm tốt cho tóc và da đầu

Ngoài quan tâm hơn đến các sản phẩm làm đẹp tóc thì bạn cũng nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng trong ngày. Những loại thực phẩm giúp tăng cường độ ẩm và bổ sung vitamin cho tóc mà bạn nên nạp vào cơ thể nhiều hơn trong mùa này là các loại cá, ngũ cốc, thịt bò, rau xanh, các loại đậu, trái cây... Do những loại thực phẩm này đều có chứa nhiều biotin, kẽm, protein, vitamin... nên rất tốt cho sự phát triển của mái tóc và giúp mang lại một mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh.

Lại đến 'mùa tóc rụng', phải làm gì để đối phó với tình trạng này? - Ảnh 2

Uống nhiều nước

Việc uống đủ nước trong ngày luôn là điều kiện tiên quyết giúp cấp ẩm thêm cho làn da cũng như da đầu. Hãy chú ý bổ sung đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày để giúp giảm bớt tình trạng tóc rụng trong mùa hanh khô.

Lại đến 'mùa tóc rụng', phải làm gì để đối phó với tình trạng này? - Ảnh 3

Giữ tinh thần luôn thoải mái, lạc quan

Bạn có biết rằng, căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân gây cản trở tới sự phát triển của mái tóc, đồng thời còn làm ảnh hưởng tới các hormone bên trong và khiến tóc nhanh gãy rụng nhiều hơn. Do đó, bạn nên dành nhiều thời gian thư giãn, nghỉ ngơi và tránh để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng từ công việc hay học tập gây ra. Nhờ vậy, bạn sẽ vượt qua "mùa tóc rụng" mà không đánh mất quá nhiều tóc trên da đầu.

Lại đến 'mùa tóc rụng', phải làm gì để đối phó với tình trạng này? - Ảnh 4

Bảo vệ tóc khi ra đường

Thời tiết mát mẻ, hanh khô bên ngoài cũng là một tác nhân gây ảnh hưởng không nhỏ tới mái tóc. Đặc biệt, bụi bẩn từ không khí ô nhiễm cũng làm tăng cao nguy cơ gây rụng tóc. Do vậy, bạn nên chú ý bảo vệ và giữ ấm cho phần đầu trong những ngày này, nhất là khi phải ra ngoài hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Lại đến 'mùa tóc rụng', phải làm gì để đối phó với tình trạng này? - Ảnh 5

Rụng tóc nhiều đến mấy cũng trị khỏi nhờ thường xuyên sử dụng mặt nạ làm từ khoai lang

Tóc gãy rụng nhiều có thể khiến mái tóc dần thưa thớt, thiếu sức sống. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng tóc thiên nhiên làm từ khoai lang giúp phục hồi mọi hư tổn.

TIN MỚI NHẤT