Không lo béo mặt sau Tết nếu duy trì những thói quen ăn uống lành mạnh sau

Sống khỏe 10/02/2019 05:05

Chỉ cần thực hiện một số việc này trong kỳ nghỉ lễ thì chẳng lo hết Tết phải khổ sở vì bánh chưng, nem rán tích tụ gây béo mặt.

Ăn ít bánh kẹo

Mấy ngày Tết ngập tràn trong hàng loạt món mứt Tết, bánh kẹo chứa khá nhiều đường nên dễ gây tích mỡ ở vùng má. Đặc biệt, nếu cứ ăn uống thả phanh mà không biết điểm dừng thì cân nặng của bạn cũng có thể tăng lên mất kiểm soát. Chính vì vậy, nếu muốn giảm béo ở vùng mặt thì bạn nên hạn chế ăn các loại đồ ngọt trong ngày Tết.

Không lo béo mặt sau Tết nếu duy trì những thói quen ăn uống lành mạnh sau - Ảnh 1

Ăn nhiều hoa quả, rau củ

Đừng bỏ qua nguồn chất xơ và vitamin tuyệt vời từ các loại rau củ, trái cây. Bởi chúng sẽ giúp thải bỏ độc tố trong cơ thể và ngăn ngừa tình trạng mỡ thừa tích tụ. Hãy tăng cường các loại rau xanh như cải bó xôi, bông cải xanh hay trái cây như bưởi, cam, táo... để vừa giúp giảm béo mặt, vừa giúp cải thiện sắc tố da hồng hào.

Không lo béo mặt sau Tết nếu duy trì những thói quen ăn uống lành mạnh sau - Ảnh 2

Tránh tiêu thụ nhiều đồ có ga và cồn

Sở dĩ phải tránh tiêu thụ những loại đồ uống này là vì chúng chứa rất nhiều đường, chất tạo ngọt và cồn nên dễ khiến cơ thể bị mất nước. Hậu quả là gây ra tình trạng tích trữ nước và làm mặt bị sưng phồng. Ngoài ra, những loại đồ uống này còn dễ gây tích mỡ và dẫn đến nguy cơ béo phì. Vậy nên, bạn cần chú ý tránh uống nhiều cả trong những ngày thường chứ không chỉ riêng mỗi ngày Tết nhé!

Không lo béo mặt sau Tết nếu duy trì những thói quen ăn uống lành mạnh sau - Ảnh 3

Hạn chế tiêu thụ đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn

Ngoài đồ ngọt thì những món đồ ăn nhanh hay thực phẩm chế biến sẵn như thịt hộp, mì ăn liền, bim bim, xúc xích... cũng có thể là nguyên nhân gây béo mặt trong mấy ngày Tết. Do trong những loại đồ ăn này thường chứa nhiều chất béo và muối nên dễ gây tích mỡ và tích nước làm béo mặt.

Nên ăn các loại hạt

Khi muốn giảm béo mặt thì những món ăn vặt chứa nhiều chất béo lành mạnh như hạnh nhân, óc chó, mắc ca sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng trên. Dù vậy, bạn cũng không nên ăn quá nhiều trong ngày vì nó sẽ làm đầy bụng và gây phản tác dụng ngược lại.

Bật mí 5 bí kíp nhanh chóng giảm béo mặt để có những bức hình xinh lung linh đón Tết

Sở hữu gương mặt thon gọn với các đường nét thanh tú là mong ước của mọi cô gái, dưới đây là 5 mẹo giảm béo mặt đơn giản được nhiều người áp dụng thành công và chia sẻ nhiều nhất.

TIN MỚI NHẤT