Bật mí 5 bí kíp nhanh chóng giảm béo mặt để có những bức hình xinh lung linh đón Tết

Sống khỏe 16/01/2019 05:05

Sở hữu gương mặt thon gọn với các đường nét thanh tú là mong ước của mọi cô gái, dưới đây là 5 mẹo giảm béo mặt đơn giản được nhiều người áp dụng thành công và chia sẻ nhiều nhất.

Béo mặt gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của gương mặt và sự tự tin của bạn. Nếu lo ngại các phương pháp thẩm mỹ có thể tác động xấu về lâu dài thì 5 mẹo giảm béo mặt sau đây sẽ rất có ích cho bạn đấy.

Ngủ đủ giấc

Bật mí 5 bí kíp nhanh chóng giảm béo mặt để có những bức hình xinh lung linh đón Tết - Ảnh 1

Hẳn sẽ có người thắc mắc giấc ngủ thì liên quan gì đến vấn đề mỡ thừa trên gương mặt, thế nhưng thực tế là việc thiếu ngủ do áp lực và căng thẳng có thể khiến làn da chảy xệ và tình trạng béo mặt xuất hiện. Ngược lại nếu duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh, ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày không những giúp đảm bảo sức khỏe mà còn đem đến cho bạn gương mặt thon gọn và tươi tắn hơn.

Hạn chế tiêu thụ thức ăn chứa nhiều muối

Bật mí 5 bí kíp nhanh chóng giảm béo mặt để có những bức hình xinh lung linh đón Tết - Ảnh 2

Ăn nhiều muối làm cơ thể trữ nước nhiều hơn bình thường, khiến vùng bụng và vùng mặt có xu hướng “nở nang” ra trông thấy. Nếu ăn món chứa nhiều muối vào bữa tối và uống nhiều nước thì sáng hôm sau bạn sẽ thấy gương mặt giống như bị sưng lên vậy. Thế nên đối với những thực phẩm nhiều muối như đồ ăn nhanh hoặc đồ đóng hộp thì bạn cần đưa vào danh sách đen cần tránh ngay nhé.

Thực hiện bài tập dành cho cơ mặt

Bật mí 5 bí kíp nhanh chóng giảm béo mặt để có những bức hình xinh lung linh đón Tết - Ảnh 3

Thực hiện bài tập vận động cho cơ mặt được săn chắc hơn là điều rất cần thiết giúp ngăn chặn béo mặt, đồng thời tăng sự đàn hồi cho da, tránh tình trạng da chảy xệ và lộ nếp nhăn vùng khóe mắt, môi.... Bài tập cơ mặt phổ biến và dễ thực hiện nhất là ngậm không khí trong miệng, lần lượt di chuyển không khí từ vùng môi trên sang má trái rồi má phải, lặp lại thao tác này từ 15 – 20 lượt. Thực hiện ngày 2 – 3 lần để sớm thấy sự thay đổi rõ rệt.

Massage gương mặt

Bật mí 5 bí kíp nhanh chóng giảm béo mặt để có những bức hình xinh lung linh đón Tết - Ảnh 4

Việc tác động trực tiếp lên vùng da mặt có thể khiến lớp mỡ cứng đầu bên dưới dần tiêu hao đi. Bạn hãy chú ý massage các vùng dưới cằm và hai bên má, massage kết hợp sử dụng thêm một ít tinh dầu tự nhiên để tránh làm da bị khô. Đối với vùng da trán, bạn có thể dùng tay miết từ chính giữa trán sang hai bên,khi làm động tác này bạn hãy cau mày khoảng 6 giây rồi trở lại bình thường. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp giảm nếp nhăn và làm da săn chắc hơn.

Tránh xa đồ uống có cồn

Bật mí 5 bí kíp nhanh chóng giảm béo mặt để có những bức hình xinh lung linh đón Tết - Ảnh 5

Dù hàm lượng calo trong các loại thức uống có cồn như rượu, bia… không cao nhưng chúng lại lợi tiểu, buộc cơ thể trữ nước nên sẽ làm mặt sưng và kích thích chất béo tích tụ trên gương mặt. Thay vào đó bạn hãy uống nước lọc, vừa giúp cơ thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, vừa có thể khiến bạn ăn ít đi, góp phần tạo nên thành công của kế hoạch giảm béo mặt.

Ngoài ra, theo nhiều chuyên gia, nếu bạn điều chỉnh lại chế độ ăn uống phù hợp thì tình trạng béo mặt cũng sẽ nhanh chóng biến mất. Và dưới đây là 7 loại thực phẩm không chỉ giúp giảm béo mặt mà còn góp phần giữ gìn vóc dáng của bạn mỗi ngày, bạn có thể bổ sung ngay từ bây giờ:

- Chanh: Mỗi ngày, chỉ cần 1 ly nước chanh cũng giúp bạn thải bỏ độc tố trong cơ thể hiệu quả, thậm chí còn giúp làm đẹp da và cải thiện tình trạng béo mặt. Do trong chanh chứa rất nhiều vitamin C cùng các nguyên tố vi lượng khác nên vừa tốt cho da, lại vừa tốt cho sức khỏe. Dù vậy, chanh cũng chứa một lượng axit lớn nên những người có vấn đề về dạ dày nên chú ý không nên lạm dụng chanh quá mức trong ngày. Đồng thời bạn có thể dùng kèm với mật ong sẽ rất tốt.

- Cà rốt: Cà rốt có chứa rất ít calories nên giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bên cạnh đó, lượng chất xơ và các vitamin có trong cà rốt sẽ giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn vặt nữa. Ngoài ra, việc thường xuyên ăn cà rốt còn hỗ trợ giúp làn da săn chắc, khỏe đẹp, đồng thời giảm tình trạng mỡ thừa tích tụ ở vùng mặt.

- Bơ: Trong bơ có chứa hai chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ giảm béo mặt hiệu quả là: chất xơ (một trái bơ chứa khoảng 11 - 17gr chất xơ) và chất béo không bão hòa đơn (loại chất béo lành mạnh có tác dụng làm giảm cholesterol xấu mà không ảnh hưởng tới cholesterol tốt). Do vậy, các cô nàng béo mặt nên tích cực bổ sung trái bơ trong chế độ ăn của mình để vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa có thể sở hữu gương mặt đẹp và thon gọn hơn.

- Rau bina: Rau bina cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều nguyên tố cần thiết để giúp giảm béo mặt. Trong rau bina có chứa hàm lượng kali, vitamin A và vitamin C. Việc bổ sung loại rau này thường xuyên vừa cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, vừa kích thích quá trình lưu thông máu trong cơ thể, đồng thời giúp giảm béo mặt hiệu quả.

- Đu đủ: Trong đu đủ có chứa một số enzyme giúp phân giải chất béo hiệu quả. Đặc biệt, đu đủ còn giúp giảm béo toàn thân chứ không chỉ giảm mỗi béo mặt. Do đó, bạn cũng nên nhớ bổ sung đu đủ thường xuyên khi muốn làm thon gọn vùng mặt của mình nhé!

- Socola đen: Vị đắng trong socola đen 70% sẽ làm giảm vị giác và kéo dài quá trình tiêu hóa trong cơ thể, từ đó giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn. Mặt khác, socola đen còn chứa caffeine nên giúp đốt cháy calories hiệu quả, nhờ vậy sẽ giúp khuôn mặt bạn luôn thon gọn.

Giờ thì các nàng đã nắm trong tay trọn bộ bí kíp giảm béo mặt mà không cần nhờ đến các phương pháp thẩm mỹ đắt đỏ rồi đấy. Nhanh chóng thực hiện để có thể tự tin với gương mặt không góc chết trong Tết này nha.

Vẫn giảm được mỡ đùi hiệu quả mà không cần đến phòng tập chỉ với những động tác đơn giản này

6 bài tập giảm mỡ đùi nhanh nhất là một trong những phương pháp đơn giản giúp các cô nàng giảm lượng mỡ thừa trên vùng hông, đùi. Các nàng không cần phải tốn nhiều thời gian đi tập gym để biến ước mơ hành hiện thực.

TIN MỚI NHẤT