Các nàng "mặt nọng" muốn giảm béo mặt nhanh thì đừng bỏ qua những thực phẩm quen thuộc này

Sống khỏe 19/12/2018 05:10

Các nàng "mặt nọng" ơi, ngoài những bài tập massage vùng mặt thì nhiều chuyên gia cũng cho rằng, chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống phù hợp là tình trạng béo mặt cũng sẽ nhanh chóng biến mất đấy!

Ngoài thân hình, khuôn mặt chẳng may "đổ nọng" cũng sẽ khiến cho các nàng trở nên thiếu thu hút và mất tự tin hơn hẳn. Trên thực tế, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo mặt mà "thủ phạm" đầu tiên phải kể đến như thừa cân, béo phì, ăn quá mặn, uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ… Ngoài những bài tập massage vùng mặt thì chế độ ăn uống cũng có thể giúp loại bỏ béo mặt hiệu quả. Dưới đây là những thực phẩm có khả năng giúp làm thon gọn mặt mà các cô nàng "mặt nọng" nên chăm chỉ bổ sung cho cơ thể để sớm sở hữu khuôn mặt thon gọn và vóc dáng quyến rũ hơn.

Đu đủ

Các nàng 'mặt nọng' muốn giảm béo mặt nhanh thì đừng bỏ qua những thực phẩm quen thuộc này - Ảnh 1

Đu đủ có chứa một số enzyme giúp phân giải chất béo rất hiệu quả. Đặc biệt, đu đủ còn giúp giảm béo toàn thân chứ không chỉ giảm mỗi béo mặt. Do đó, các nàng nên nhớ bổ sung đu đủ thường xuyên khi muốn giúp vùng mặt mình thon gọn nhé!

Các nàng 'mặt nọng' muốn giảm béo mặt nhanh thì đừng bỏ qua những thực phẩm quen thuộc này - Ảnh 2

Bơ có chứa hai chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ giảm béo mặt hiệu quả là: chất xơ (một trái bơ chứa khoảng 11 - 17gr chất xơ) và chất béo không bão hòa đơn (loại chất béo lành mạnh có tác dụng làm giảm cholesterol xấu mà không ảnh hưởng tới cholesterol tốt). Do vậy, các cô nàng béo mặt nên tích cực bổ sung trái bơ trong chế độ ăn của mình để vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa có thể sở hữu gương mặt đẹp và thon gọn hơn.

Cà rốt

Các nàng 'mặt nọng' muốn giảm béo mặt nhanh thì đừng bỏ qua những thực phẩm quen thuộc này - Ảnh 3

Cà rốt có chứa rất ít calories nên giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Bên cạnh đó, lượng chất xơ và các vitamin có trong cà rốt sẽ giúp các nàng không còn cảm giác thèm ăn vặt nữa. Ngoài ra, việc thường xuyên ăn cà rốt còn giúp làn da săn chắc, khỏe đẹp, đồng thời giảm tình trạng mỡ thừa tích tụ ở vùng mặt.

Chanh

Các nàng 'mặt nọng' muốn giảm béo mặt nhanh thì đừng bỏ qua những thực phẩm quen thuộc này - Ảnh 4

Chỉ cần dùng 1 ly nước chanh mỗi ngày cũng giúp chị em thải bỏ độc tố trong cơ thể hiệu quả, thậm chí còn giúp làm đẹp da và cải thiện tình trạng béo mặt. Do trong chanh chứa rất nhiều vitamin C cùng các nguyên tố vi lượng khác nên vừa tốt cho da, lại vừa tốt cho sức khỏe. Dù vậy, chanh cũng chứa một lượng axit lớn nên những người có vấn đề về dạ dày nên chú ý không nên lạm dụng chanh quá mức.

Socola đen

Các nàng 'mặt nọng' muốn giảm béo mặt nhanh thì đừng bỏ qua những thực phẩm quen thuộc này - Ảnh 5

Socola đen là nguồn chứa chất chống oxy hóa dồi dào, ngoài ra trong socola đen còn có obromine và caffeine giúp đốt cháy chất béo hiệu quả, nhờ vậy sẽ giúp khuôn mặt các nàng luôn thon gọn. Lời khuyên cho các cô gái là nên chọn loại socola đen có chứa tỉ lệ cacao lớn hơn 78% nhé.

Cần tây

Các nàng 'mặt nọng' muốn giảm béo mặt nhanh thì đừng bỏ qua những thực phẩm quen thuộc này - Ảnh 6

Không chỉ là loại thực phẩm ít calories, cần tây còn rất giàu vitamin và chất xơ nên các cô nàng bị béo mặt có thể ăn hoài mà không sợ "phát tướng". Chất xơ trong cần tây còn giúp cơ thể no lâu, từ đó giảm nhu cầu ăn uống trong ngày xuống để bạn có thể kiểm soát được lượng thức ăn mà mình tiêu thụ. Bên cạnh đó, cần tây cũng có tác dụng lợi tiểu, cân bằng huyết áp ổn định và ngăn ngừa triệu chứng sưng tấy, phù nề trên da.

Khoai lang

Các nàng 'mặt nọng' muốn giảm béo mặt nhanh thì đừng bỏ qua những thực phẩm quen thuộc này - Ảnh 7

Khoai lang có thể ngăn ngừa quá trình chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Các nàng có thể ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho các khẩu phần ăn thông thường. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc bữa tối cũng nên ăn một chút khoai lang để giảm lượng thức ăn tiêu thụ.

Rau bina

Các nàng 'mặt nọng' muốn giảm béo mặt nhanh thì đừng bỏ qua những thực phẩm quen thuộc này - Ảnh 8

Rau bina là một loại thực phẩm chứa nhiều nguyên tố cần thiết để giúp giảm béo mặt. Trong rau bina có chứa hàm lượng kali, vitamin A và vitamin C. Việc bổ sung loại rau này thường xuyên vừa cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng cần thiết vừa kích thích quá trình lưu thông máu trong cơ thể, đồng thời giúp giảm béo mặt hiệu quả.

Các loại hạt, ngũ cốc

Các nàng 'mặt nọng' muốn giảm béo mặt nhanh thì đừng bỏ qua những thực phẩm quen thuộc này - Ảnh 9

Hầu hết các loại hạt như: hạt óc chó, hạnh nhân, hướng dương, bí đỏ.. đều có tác dụng rất tốt trong việc giảm béo mặt. Lý do là trong các loại hạt có chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp bạn cảm thấy lo lâu và bớt cảm giác thèm ăn vào cuối ngày. Trong các loại ngũ cốc này còn chứa hàm lượng lớn các chất xơ, kẽm, axit folic và sắt có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà vẫn giúp bạn giảm cân nhanh chóng, đặc biệt là khuôn mặt.

Trà xanh

Các nàng 'mặt nọng' muốn giảm béo mặt nhanh thì đừng bỏ qua những thực phẩm quen thuộc này - Ảnh 10

Trà xanh là loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa dồi dào. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà xanh có công dụng tuyệt vời trong quá trình giảm cân và giảm béo vùng mặt. Ngoài ra, uống trà xanh còn giúp hỗ trợ và cải thiện trao đổi chất trong cơ thể.

Cá hồi

Các nàng 'mặt nọng' muốn giảm béo mặt nhanh thì đừng bỏ qua những thực phẩm quen thuộc này - Ảnh 11

Cá hồi được xem là loại thực phẩm giúp giảm béo tốt nhất vì có chứa lượng protein cao và axit omega-3 dồi dào. Do vậy, nếu muốn sở hữu thân hình cân đối và gương mặt thon gọn thì các cô gái nên tích cực ăn nhiều cá hồi hơn nhé.

Trứng

Các nàng 'mặt nọng' muốn giảm béo mặt nhanh thì đừng bỏ qua những thực phẩm quen thuộc này - Ảnh 12

Trong trứng có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như: vitamin B12, vitamin B6, vitamin D, vitamin A, sắt, canxi, kẽm, phốt pho và axit béo omega-3. Chính vì thế mà ăn trứng sẽ giúp bạn hấp thụ đầy đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể và tránh cảm giác thèm ăn nhanh. Qua đó sẽ hỗ trợ quá trình giảm béo mặt và giúp cho khuôn mặt của bạn ngày càng thon gọn hơn.

Nhớ chăm chỉ bổ sung những loại thực phẩm này để giúp mình sở hữu gương mặt thon gọn và loại bỏ nỗi ám ảnh "mặt nọng" các nàng nhé!

5 mẹo nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày giúp quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả tốt hơn

Đừng chỉ nghĩ đến việc nhịn ăn trong quá trình giảm cân mà bạn hoàn toàn có thể kết hợp giữa việc ăn uống lành mạnh và tập luyện khoa học để đạt được kết quả giảm cân nhanh chóng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp việc giảm cân của bạn đạt hiệu quả sớm hơn mà không mất quá nhiều thời gian.

TIN MỚI NHẤT