5 mẹo nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày giúp quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả tốt hơn

Sống khỏe 12/12/2018 13:05

Đừng chỉ nghĩ đến việc nhịn ăn trong quá trình giảm cân mà bạn hoàn toàn có thể kết hợp giữa việc ăn uống lành mạnh và tập luyện khoa học để đạt được kết quả giảm cân nhanh chóng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp việc giảm cân của bạn đạt hiệu quả sớm hơn mà không mất quá nhiều thời gian.

Đựng đồ ăn trong đĩa màu đỏ

Nghe có vẻ hơi kỳ lạ nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, con người thường có xu hướng ăn ít thực phẩm hơn khi đồ ăn được trong một chiếc đĩa màu đỏ chứ không phải loại màu trắng phổ biến. Do màu đỏ thường khiến người ta liên tưởng đến những loại biển báo cấm nên theo thói quen, chúng ta cũng sẽ có suy nghĩ phải ăn ít đi.

Ngoài ra, một thử nghiệm nhỏ cũng cho thấy, khi đặt bánh trên chiếc đĩa màu đỏ thì nhóm người ăn bánh trên đĩa này thường ít hơn nhiều so với nhóm người ăn bánh trên đĩa trắng hoặc xanh dương.

5 mẹo nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày giúp quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả tốt hơn - Ảnh 1

Ăn nhiều thực phẩm giàu đạm hơn

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, việc tăng lượng protein lên 15% trong chế độ ăn hàng ngày giúp bạn hạn chế hơn 440 calories. Thậm chí, khi thực hiện cách này, bạn còn có thể giảm tới 2,5kg trọng lượng trong vòng 12 tuần mà không cần phải hạn chế việc ăn uống. Một số loại thực phẩm giàu protein mà bạn nên bổ sung thường xuyên là thịt gà, cá, trứng, đậu... nhưng lưu ý là chế biến theo kiểu hấp hoặc nướng chứ không nên tiêu thụ đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ.

Nhai kẹo cao su bạc hà khi cảm thấy đói

Khi bạn thấy hơi đói, hãy tìm lấy một viên kẹo cao su hương bạc hà không đường để nhai. Vị bạc hà sẽ đánh lạc hướng vị giác của bạn và khiến bạn không có nhu cầu ăn vặt mất kiểm soát nữa.

5 mẹo nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày giúp quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả tốt hơn - Ảnh 2

Chọn quần áo nhỏ size hơn cơ thể

Khi mua quần áo, bạn hãy chọn size nhỏ hơn so với số đo cơ thể của mình và treo chúng ở nơi dễ nhìn thấy nhất trong nhà. Việc làm này giúp bạn luôn nhắc nhở bản thân phải giảm cân để nhanh chóng mặc vừa những bộ quần áo mới mua.

5 mẹo nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày giúp quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả tốt hơn - Ảnh 3

Ngủ đủ giấc hàng ngày

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications từ năm 2013 cho thấy, những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm thường nạp nhiều calories và dễ tăng cân nhanh hơn so với những người ngủ đủ giấc hàng ngày. Vì vậy, bạn nên chú ý ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm để giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn.

5 mẹo nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày giúp quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả tốt hơn - Ảnh 4

Những thói quen xấu gây ra bệnh khớp mà nhiều người thường hay mắc phải

Không chỉ do tuổi tác tăng cao mà chính thói quen sinh hoạt sai cách cũng có thể trở thành tác nhân làm ảnh hưởng tới xương khớp của bạn.

TIN MỚI NHẤT