Học 4 bí quyết giữ da khỏe đẹp từ những thứ có sẵn trong bếp của chuyên da dinh dưỡng người Úc

Sống khỏe 24/01/2018 14:29

Mọi người vẫn tìm kiếm những thứ xa xỉ để da đẹp hơn mà không biết ngay trong căn bếp gia đình cũng có những thực phẩm tốt cho da, giúp giữ gìn làn da luôn tươi trẻ.

Đó là tiết lộ của nhà dinh dưỡng Jessica Sepel (Úc) – người luôn dùng những thực phẩm gần gũi dễ tìm, ngay trong căn bếp như dấm táo, thảo mộc tươi, sữa chua… để chăm sóc da tự nhiên.

Jessica đã thêm rau mùi (ngò) vào bữa ăn để thúc đẩy tăng trưởng tế bào da. Theo cô, rau mùi là một "mỹ phẩm" làm sạch da tuyệt vời. Chuyên gia dinh dưỡng người Úc luôn có nét mặt rạng rỡ như bằng chứng cho lối sống lành mạnh và cách chăm sóc da đúng cách.

Học 4 bí quyết giữ da khỏe đẹp từ những thứ có sẵn trong bếp của chuyên da dinh dưỡng người Úc - Ảnh 1
Jessica Sepel tiết lộ cách cô ấy chăm sóc da bằng nhiều cách.

Trong bài viết gần đây, Jessica Sepel tiết lộ cách cô đã chăm sóc da bằng nhiều cách. Nhưng cô đặc biệt rất tin tưởng vào những thực phẩm tốt cho da có sẵn trong nhà bếp dùng để chăm sóc da.

1. Thêm rau mùi vào chế độ ăn hàng ngày

Rau mùi (ngò) là một trong những thành phần được Sepel kết hợp vào chăm sóc da của mình hàng ngày. Cô viết: "Nói đến chăm sóc da, tôi cố gắng giữ da càng đơn giản, tự nhiên càng tốt". Chuyên gia dinh dưỡng đã nói, cô tin tưởng vào sức mạnh của thảo mộc tươi nên thường thêm vào toàn bộ bữa ăn của mình.

Học 4 bí quyết giữ da khỏe đẹp từ những thứ có sẵn trong bếp của chuyên da dinh dưỡng người Úc - Ảnh 2
Jessica còn thêm rau mùi (ngò) vào bữa ăn để thúc đẩy tăng trưởng tế bào da.

2. Dùng dấm táo để trị mụn trứng cá

Sepel chia sẻ thêm rằng chính những gia vị nhà bếp cũng chính là các bài thuốc dân gian có tác dụng xử lý khi da có vấn đề. Cô cho hay, dấm táo là một nhiên liệu tuyệt vời để trị mụn nhọt hay mụn trứng cá. "Tôi cho dấm táo vào bông, chấm nhẹ lên mụn nhọt và thấy mụn xẹp xuống", cô tiết lộ.

3. Đắp mặt nạ từ các sản phẩm tự nhiên

Trong khi chúng ta thường dùng những mặt nạ đắp mặt có sẵn thì chuyên gia dinh dưỡng Sepel lại thích đắp mặt nạ tự làm nhưng vẫn giàu dưỡng chất, lý tưởng cho da. Để làm mặt nạ dưỡng da đơn giản nhất Sepel đã thử kết hợp sữa chua, yến mạch và nước chanh.

Học 4 bí quyết giữ da khỏe đẹp từ những thứ có sẵn trong bếp của chuyên da dinh dưỡng người Úc - Ảnh 3
Trong khi chúng ta thường dùng những mặt nạ đắp mặt có sẵn thì chuyên gia dinh dưỡng lại thích mặt nạ tự làm.

"Chỉ cần trộn 2 muỗng canh yến mạch, 2 muỗng canh sữa chua nguyên chất, 1/2 quả chanh (ép lấy nước ) và 1 muỗng canh dấm táo. Thêm nước và trộn đều. Đắp lên da để 15 phút rồi rửa sạch", Sepel nói. Theo cô, những nguyên liệu này có tác dụn giúp da khỏe mạnh, hạn chế mụn trứng cá, tàn nhang và còn cung cấp dinh dưỡng giúp da đẩy lùi lão hóa.

Nếu tìm kiếm một phương pháp làm sáng da, cô Sepel khuyến cáo nên dùng hỗn hợp dâu tây. Đây là mẹo mà bà cô đã truyền lại cho cô. "Dâu tây giàu vitamin C, là thành phần tuyệt vời để đẩy mạnh sức khỏe của da, giúp da sáng lên", cô cho biết.

Học 4 bí quyết giữ da khỏe đẹp từ những thứ có sẵn trong bếp của chuyên da dinh dưỡng người Úc - Ảnh 4
Nếu tìm kiếm một phương pháp làm sáng da, cô Sepel khuyến cáo nên dùng hỗn hợp dâu tây.

4. Uống nhiều nước

Cách đơn giản nhất dưỡng da hàng ngày là uống nhiều nước lọc - thêm nước ép chanh trộn dấm táo.

Kết hợp dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày, Sepel khuyên ăn chất béo có lợi trong mỗi bữa như quả bơ, các loại hạt, mè, dầu ôliu để thúc đẩy tăng trưởng tế bào da.

Sepel khuyến cáo tránh ăn tất cả các loại đường tinh lọc và chỉ sử dụng đường tự nhiên một cách tối thiểu nhất có thể.

Học 4 bí quyết giữ da khỏe đẹp từ những thứ có sẵn trong bếp của chuyên da dinh dưỡng người Úc - Ảnh 5
Bên cạnh việc kết hợp dinh dưỡng trong đồ ăn, Sepel cũng chia sẻ muốn có làn da trẻ lâu thì cần bổ sung cho cơ thể thêm kẽm (giúp cải tạo tế bào da), dầu cá/dầu hạt lanh (axit béo thiết yếu quan trọng đối với da) và các vi khuẩn có ích.

Những tư thế ngủ tốt cho sức khỏe bạn cần thay đổi ngay từ hôm nay để kéo dài tuổi thọ

Tư thế ngủ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể của bạn. Ngủ đúng cách sẽ rất tốt cho sức khỏe cũng như giúp hỗ trợ điều trị một số căn bệnh như ngủ ngáy, đau vai, lưng…

TIN MỚI NHẤT