Hóa ra thứ mà Việt Nam vứt bỏ bao năm nay lại là thần dược chữa sỏi thận, tiểu đường

Sống khỏe 31/12/2017 05:30

Chẳng ai có thể ngờ thứ mà hàng ngày mình bỏ đi lại có tác dụng chữa bệnh hiệu quả đến như vậy.

Những loại cây trong tự nhiên có rất nhiều tác dụng khác nhau mà không phải ai cũng biết. Chuối là cây khá quen thuộc đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là vùng nông thôn nhưng lại rất nhiều người bỏ qua công dụng tuyệt vời của nó. Với thành phần chứa nhiều kali và các dưỡng chất, không chỉ quả chuối mà thân cây chuối cũng có tác dụng chữa bệnh hiệu quả, giúp ổn định huyết áp.

Món nộm làm từ thân cây chuối được nhiều người yêu thích không chỉ là một món nhậu ngon mà còn được biết đến có tác dụng chữa sỏi thận hiệu quả. Với những người mắc bệnh sỏi thận cũng có thể lấy nõn chuối ép lấy nước rồi uống có thể giúp trị bệnh nhanh chóng mà không cần thuốc.

Hóa ra thứ mà Việt Nam vứt bỏ bao năm nay lại là thần dược chữa sỏi thận, tiểu đường - Ảnh 1
Nõn chuối vô cùng quen thuộc trong cuộc sống

Để làm được nước ép thân chuối chữa sỏi thận thì bạn cần nắm được công thức đơn giản dưới đây:

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị đó là thân cây chuối, nước, đường hoặc mật ong và thảo quả. Trước tiên bạn thái nhỏ thân chuối, rồi cho số chuối đã thái vào máy xay, thêm một chút nước để lấy nước ép. Sau đó bạn cho thêm đường hoặc mật ong vào khuấy đều tay, rồi cho thêm thảo quả vào là xong. Đối với những người đang mắc sỏi thận thì chỉ cần kiên trì uống mỗi ngày một cốc nước ép thì sau một tuần sẽ thấy bệnh tình khởi sắc. Bên cạnh đó, nước ép chuối cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm cân, điều hòa huyết áp và ngăn ngừa tiểu đường.

Hóa ra thứ mà Việt Nam vứt bỏ bao năm nay lại là thần dược chữa sỏi thận, tiểu đường - Ảnh 2

Ngoài những tác dụng kể trên thì nõn chuối còn có những tác dụng vô cùng tuyệt vời giúp bạn tăng cường và bảo vệ sức khỏe. Trước hết, việc bổ sung nước ép thân chuối vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả ngay sau một tuần bởi tinh chất giúp giảm calo và hạn chế cảm giác đối cho bạn.

Đối với những người gặp vấn đề về axit trong cơ thể cũng cải thiện tình trạng nhanh chóng nhờ nước ép thân chuối. Bệnh nhân có thể giảm được tình trạng nóng rát ngực, giảm độ axit trong cơ thể.

Nhắc đến lợi ích của thân chuối thì giảm táo bón là tác dụng khá đặc biệt. Trong nước ép thân chuối có các thành phần giúp làm lỏng và giảm lượng phân thải ra ngoài.

Những bệnh nhân mắc tiểu đường cũng nên dùng loại thực phẩm này bởi thân chuối có chứa chỉ số đường huyết thấp nên nó giúp giới hạn lượng đường trong máu bệnh nhân. Bên cạnh đó, trong thân chuối còn có chứa kali và vitamin nên giúp giảm triệu chứng nhiễm trùng đường tiết niệu hiệu quả.

Có tác dụng gần giống như những loại nước màu xanh lá cây khác thì nước ép thân chuối cũng giúp cho các cơ quan trong cơ thể thải độc được ra ngoài. Nhờ khả năng giúp chuyển động ruột dễ dàng nên thân chuối giúp bạn dễ đi tiêu hơn. Đặc biệt, thân cây chuối còn giàu chất xơ giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn của bạn, lại chứa nhiều hoạt chất giúp cầm máu hiệu quả.

Hóa ra thứ mà Việt Nam vứt bỏ bao năm nay lại là thần dược chữa sỏi thận, tiểu đường - Ảnh 3
Tưởng vô dụng nhưng thân cây chuối lại khiến bạn choáng ngợp vì những công dụng tuyệt vời.

TIN MỚI NHẤT