Hãy cẩn thận khi bấm 4 huyệt vị này: Bấm sai không chỉ gây hại mà còn có thể bị hôn mê

Sống khỏe 30/12/2020 10:59

Bấm huyệt là việc rất tốt mà Đông y từ cổ chí kim đều khuyên bạn nên làm. Nhưng phải bấm đúng mới chữa được bệnh, bấm sai có thể gây họa.

Trên cơ thể của mỗi chúng ta có rất nhiều huyệt đạo. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, các danh y nhấn mạnh nhiều đến việc bấm huyệt để điều trị bệnh, nhưng không phải tất cả các huyệt đều có thể tùy ý chạm vào, tùy tiện bấm khi chưa tìm hiểu kỹ.

Nếu tự ý ấn và xoa một số huyệt sẽ ảnh hưởng đến an toàn tính mạng. Sau đây là những huyệt vị quan trọng có tác dụng chữa bệnh nhưng lại không được bấm tùy tiện, vì có thể sẽ sinh ra bệnh.

Không tự ý ấn vào các huyệt này trên cơ thể:

Hãy cẩn thận khi bấm 4 huyệt vị này: Bấm sai không chỉ gây hại mà còn có thể bị hôn mê - Ảnh 1

1. Huyệt Thái dương

Trên vùng thái dương có rất nhiều mạch máu, xương ở thái dương rất dễ vỡ. Nếu ấn tay quá mạnh hoặc không đúng phương pháp sẽ dễ khiến mạch máu thái dương bị vỡ hoặc tụ máu, một số trường hợp nghiêm trọng có thể gây hôn mê.

Hãy cẩn thận khi bấm 4 huyệt vị này: Bấm sai không chỉ gây hại mà còn có thể bị hôn mê - Ảnh 2

2. Khoang động mạch cảnh

Như tên cho thấy, bộ phận này là động mạch ở cổ, tất cả máu đưa đến não cần phải đi qua nó. Không nên xoa bóp theo ý thích huyệt đạo này, vì xoang cảnh rất nhạy cảm với các huyệt đạo khác, nếu tùy tiện ấn và xoa bóp huyệt đạo này sẽ dễ phản xạ gây tụt huyết áp nhanh chóng, rất dễ xảy ra hiện tượng ngất xỉu.

Hãy cẩn thận khi bấm 4 huyệt vị này: Bấm sai không chỉ gây hại mà còn có thể bị hôn mê - Ảnh 3

Hãy cẩn thận khi bấm 4 huyệt vị này: Bấm sai không chỉ gây hại mà còn có thể bị hôn mê - Ảnh 4
Khoang/hõm động mạch cảnh

3. Huyệt Bách hội

Huyệt Bách hội nằm ở điểm giao nhau giữa đường giữa đầu của chúng ta và đường nối giữa hai tai, có mối liên hệ rất chặt chẽ với não bộ và là điểm mấu chốt để điều hòa các chức năng của não bộ.

Xoa bóp huyệt đạo này có tác dụng nhất định trong việc điều trị chóng mặt, choáng váng và huyết áp cao, tuy nhiên không nên tự ý xoa bóp trong cuộc sống hàng ngày thường xuyên vì xoa bóp không đúng cách dễ gây hôn mê, vì liên quan mật thiết đến não bộ của chúng ta. Khi sử dụng chúng không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến não bộ.

Hãy cẩn thận khi bấm 4 huyệt vị này: Bấm sai không chỉ gây hại mà còn có thể bị hôn mê - Ảnh 5

3. Huyệt Bách hội

4. Huyệt Nha môn

Có một huyệt đạo gọi là huyệt Nha môn ở sau gáy, chủ yếu kiểm soát giọng nói của chúng ta. Huyệt này được kết nối với các dây chằng xung quanh và cũng là một phần quan trọng của cổ cho các hoạt động liên quan.

Nếu bạn không biết bấm huyệt đúng cách, nó sẽ dễ dàng gây ra một số kích ứng xấu ở mức độ khác nhau và gây ra tổn thương xấu cho các mô mềm tại chỗ.

Hãy cẩn thận khi bấm 4 huyệt vị này: Bấm sai không chỉ gây hại mà còn có thể bị hôn mê - Ảnh 6

4. Huyệt Nha môn

Hàng ngày nên bấm huyệt nào để tốt cho sức khỏe, dưỡng sinh?

Bạn có thể day ấn, xoa bóp huyệt Thừa Sơn trong sinh hoạt hàng ngày. Việc xoa bóp huyệt này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, có tác dụng vận chuyển chuyển hóa nước, ẩm, thấp, đối với một số người cơ địa dư ẩm nặng thì có tác dụng tốt.

Hãy cẩn thận khi bấm 4 huyệt vị này: Bấm sai không chỉ gây hại mà còn có thể bị hôn mê - Ảnh 7

Huyệt Thừa Sơn

Ngoài huyệt Thừa Sơn, chị em cũng có thể massage huyệt Tam âm giao với mức độ phù hợp. Huyệt đạo này rất tốt cho phụ nữ để giữ gìn cơ thể, khi phụ nữ có kinh hoặc khí hư bất thường thì có thể xoa bóp huyệt này đúng cách có thể làm giảm các triệu chứng rất tốt.

Ngoài ra, xoa bóp huyệt Tam âm giao có thể làm giảm sự xuất hiện của các vết nám trên da một cách hiệu quả và có tác dụng thẩm mỹ tốt.

Hãy cẩn thận khi bấm 4 huyệt vị này: Bấm sai không chỉ gây hại mà còn có thể bị hôn mê - Ảnh 8

Huyệt Tam âm giao

Chúng ta nên tham khảo và am hiểu về các huyệt đạo, nếu không hiểu rõ thì không nên xoa bóp huyệt đạo một cách mù quáng để chữa bệnh. Một khi xử lý không đúng cách dễ gây tác dụng ngược. Nếu cần, bạn nên đến cơ sở uy tín để bấm huyệt chữa bệnh, tránh ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

3 cách ăn sáng duy trì thường xuyên sẽ hủy hoại sức khỏe

Theo các chuyên gia bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày cho cả người lớn và trẻ em nếu ăn uống đúng cách. Ngược lại, nếu ăn sáng sai cách lại là một kiểu hủy hại sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT