Giảm cân nhẹ nhàng, không tốn sức chỉ cần ghi nhớ 7 việc cần làm trước khi đi ngủ

Sống khỏe 02/05/2018 05:05

Chỉ cần ngủ ngon giấc mỗi đêm cũng đã giúp bạn đốt cháy được không ít chất béo trong cơ thể.

1. Ăn bữa tối nhẹ nhàng

Giảm cân nhẹ nhàng, không tốn sức chỉ cần ghi nhớ 7 việc cần làm trước khi đi ngủ - Ảnh 1

Trước khi đi ngủ, bạn nên tránh ăn bữa ăn lớn, nhiều thịt. Bạn chỉ nên ăn tối nhẹ, đơn giản với các thực phẩm dễ tiêu hóa để tránh tích tụ mỡ thừa.

2. Không dùng đồ uống có cồn

Giảm cân nhẹ nhàng, không tốn sức chỉ cần ghi nhớ 7 việc cần làm trước khi đi ngủ - Ảnh 2

Uống rượu trước giờ đi ngủ sẽ buộc cơ thể phải hoạt động để chuyển hóa rượu trong khi ngủ. Do đó làm bạn không đạt được trạng thái REM, đó là khi cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất.

Nếu thích bạn có thể chỉ uống một ly rượu vang vào bữa tối nhưng không nên uống thêm bất cứ đồ uống cồn nào vào khoảng 3 tiếng trước lúc ngủ.

3. Thiết lập giờ đi ngủ cố định

Giảm cân nhẹ nhàng, không tốn sức chỉ cần ghi nhớ 7 việc cần làm trước khi đi ngủ - Ảnh 3

Thiết lập một giờ đi ngủ cố định sẽ giúp bạn dễ dàng thu xếp công việc, không phải thức quá khuya gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Khi bạn ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm, cơ thể sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều chất béo hơn.

4. Tránh tập luyện nặng trước giờ đi ngủ

Giảm cân nhẹ nhàng, không tốn sức chỉ cần ghi nhớ 7 việc cần làm trước khi đi ngủ - Ảnh 4

Không nên chạy bộ hay tập các bài cardio trước giờ đi ngủ. Bởi những hoạt động nặng sẽ khiến bạn vừa mệt vừa làm tăng lượng andrenaline, làm bạn khó ngủ hơn. Bạn chỉ nên tập yoga nhẹ nhàng hoặc ngồi thiền để cơ thể và tâm trí thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Khi ngủ sâu, cơ thể sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo.

5. Giảm nhiệt độ phòng

Giảm cân nhẹ nhàng, không tốn sức chỉ cần ghi nhớ 7 việc cần làm trước khi đi ngủ - Ảnh 5

Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp sẽ giúp kích thích việc đốt cháy mỡ thừa. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Diabetes cho biết những người ngủ trong phòng có nhiệt độ khoảng 18 độ C sẽ đốt cháy thêm 75 calo so với những người ngủ trong phòng có nhiệt độ ấm hơn.

6. Tắt toàn bộ đèn trong phòng ngủ

Giảm cân nhẹ nhàng, không tốn sức chỉ cần ghi nhớ 7 việc cần làm trước khi đi ngủ - Ảnh 6

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Pineal, ngủ trong bóng tối hoàn toàn, tránh xa khỏi mọi ánh sáng sẽ giúp cơ thể sản sinh ra nhiều hormone melatonin hơn. Điều này không chỉ giúp bạn ngủ ngon, mà còn hỗ trợ cho việc sản xuất chất béo nâu chứa chất ty thể giúp đốt cháy calo.

7. Ngủ nude

Giảm cân nhẹ nhàng, không tốn sức chỉ cần ghi nhớ 7 việc cần làm trước khi đi ngủ - Ảnh 7

Ngủ nude rất tốt cho sức khỏe, là một trong những cách làm giảm nhiệt độ cơ thể tối ưu, nhờ đó tăng cường quá trình đốt cháy chất béo.

10 cách giảm cân khác lạ và tốn ít sức nhưng siêu hiệu quả, bạn đã thử chưa?

Nhiều người ép cân bằng tập luyện mệt mỏi, ăn uống khổ sở mà không biết còn có những cách giảm cân khác lạ và ít tốn sức hơn.

TIN MỚI NHẤT