Duy trì những nguyên tắc này mỗi ngày giúp bạn sống khỏe và thọ lâu như người Nhật

Sống khỏe 25/11/2018 05:05

Chẳng cần phải đến Nhật để sống, bạn chỉ cần học theo một số nguyên tắc nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày từ họ cũng có thể cải thiện sức khỏe của mình tốt hơn.

Theo khảo sát từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), phụ nữ Nhật thường có tuổi thọ trung bình là 87 tuổi. Sở dĩ họ sống lâu được như vậy là nhờ duy trì một lối sống lành mạnh cùng những chế độ ăn khoa học, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

Vậy phải làm gì để có thể sống lâu và sống khỏe được như người Nhật? Dưới đây là một số bí quyết được người Nhật áp dụng hàng ngày để duy trì được sức khỏe của mình luôn ổn định.

Tiêu thụ nhiều rong biển

Mỗi chén rong biển có chứa từ 2 - 9gr protein, một số loại rong biển còn giúp cung cấp thêm kali nhiều hơn chuối. Bên cạnh đó, rong biển cũng là loại thực phẩm chứa lượng i-ốt tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của tuyến giáp. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard cũng cho rằng, rong biển có thể điều chỉnh nồng độ hormone estrogen và estradiol để giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Trung bình hàng năm, người Nhật có thể tiêu thụ tới 100.000 tấn rong biển. Đặc biệt, các cư dân sinh sống tại đảo Okinawa ở phía Nam Nhật Bản còn được biết đến là những người sống lâu nhất. Do người dân ở đây ăn nhiều rong biển hơn những nơi khác trên thế giới.

Duy trì những nguyên tắc này mỗi ngày giúp bạn sống khỏe và thọ lâu như người Nhật - Ảnh 1

Giải tỏa căng thẳng bằng việc ca hát

Theo một nghiên cứu từ năm 2009 trên gần 20.000 người đàn ông, các nhà nghiên cứu tại trường Y khoa Đại học Ehime và Đại học Osaka đã phát hiện ra rằng, việc ca hát giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giải tỏa bớt căng thẳng, áp lực cho hệ thần kinh. Đặc biệt, khi bạn hát, những tràng pháo tay cổ vũ sẽ như một hình thức kết nối để giúp bạn xả stress hiệu quả hơn.

Duy trì những nguyên tắc này mỗi ngày giúp bạn sống khỏe và thọ lâu như người Nhật - Ảnh 2

Tắm nước nóng

"Xứ sở mặt trời mọc" là nơi nổi tiếng với những hồ nước nóng giúp giải tỏa mọi âu lo, phiền muộn và thúc đẩy cơ thể sảng khoái, tỉnh táo hơn. Các nhà khoa học cũng nhận định rằng, việc tắm nước nóng như người Nhật có thể giúp chữa trị chứng thấp khớp, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da sớm và tránh làm tổn thương các dây thần kinh trong cơ thể.

Duy trì những nguyên tắc này mỗi ngày giúp bạn sống khỏe và thọ lâu như người Nhật - Ảnh 3

Uống trà xanh thường xuyên

Trà đạo được biết tới là một nét văn hóa truyền thống từ bao đời nay của người Nhật. Hầu hết, các loại trà được tiêu thụ phổ biến ở Nhật là trà xanh (matcha). Một vài nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc uống trà xanh còn giúp giảm bớt nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư, đồng thời gia tăng mức độ nhận thức cao hơn.

Duy trì những nguyên tắc này mỗi ngày giúp bạn sống khỏe và thọ lâu như người Nhật - Ảnh 4

Duy trì chế độ ăn đa dạng nhiều loại cá

Nhật Bản cũng là nơi tiêu thụ rất nhiều loại cá béo trong mỗi bữa ăn như cá hồi, cá ngừ... Hơn hết, một chế độ ăn nhiều cá có thể làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch lên tới 36%. Đáng ngạc nhiên là những người lớn tuổi lại có lượng axit béo Omega 3 cao do họ thường xuyên tiêu thụ các loại cá béo. Thậm chí, đây là còn là những người có tuổi thọ cao hơn 2,2 năm so với những người có mức độ axit béo Omega 3 thấp hơn. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều cá béo cũng được chứng minh sẽ giúp cải thiện tâm trạng và ngăn ngừa một số loại viêm, hay ung thư.

Duy trì những nguyên tắc này mỗi ngày giúp bạn sống khỏe và thọ lâu như người Nhật - Ảnh 5

Sống hòa mình vào thiên nhiên

Hầu như, ở khắp các quần đảo tại Nhật Bản thường được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh. Do đó, không có gì quá ngạc nhiên khi họ lại thích sống giữa môi trường xanh mát như vậy.

Việc sống hòa mình giữa thiên nhiên cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn, đặc biệt là vitamin D. Nếu cơ thể không có đủ vitamin D thì bạn có thể mắc bệnh ung thư, viêm khớp và rối loạn tự miễn dịch cao hơn.

Duy trì những nguyên tắc này mỗi ngày giúp bạn sống khỏe và thọ lâu như người Nhật - Ảnh 6

Mách chị em cách nhìn mai cua mua đúng loại ngon, thịt ăn ngập răng

Cua là thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe, thế nhưng không phải ai cũng biết cách chọn cua ngon. Với mẹo nhỏ cực đơn giản dưới đây, chị em có thể dễ dàng lựa chọn được cua tươi ngon, chắc thịt.

TIN MỚI NHẤT