Mách chị em cách nhìn mai cua mua đúng loại ngon, thịt ăn ngập răng

Chọn thực phẩm 24/11/2018 17:24

Cua là thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe, thế nhưng không phải ai cũng biết cách chọn cua ngon. Với mẹo nhỏ cực đơn giản dưới đây, chị em có thể dễ dàng lựa chọn được cua tươi ngon, chắc thịt.

Không chỉ là hải sản được nhiều người yêu thích, cua còn rất giàu giá trị dinh dưỡng. Hàm lượng protein, canxi, photpho, sắt, đồng và các vitamin A, B1, B2, C… có trong cua giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và bảo vệ xương khớp. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn chứa calcium, magnesium cùng các axít béo omega-3 đặc biệt tốt cho tim, mạch.

Mách chị em cách nhìn mai cua mua đúng loại ngon, thịt ăn ngập răng - Ảnh 1
Không chỉ là hải sản được nhiều người yêu thích, cua còn rất giàu giá trị dinh dưỡng - Ảnh minh họa: Internet

Là thực phẩm bổ dưỡng và được nhiều người lựa chọn bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhưng bạn đã biết cách chọn cua tươi ngon? Nếu không biết cách, bạn có thể mua trúng những con cua ọp, nhiều nước, không hề chắc thịt. Thậm chí là mua phải cua không còn tươi, đã đánh bắt nhiều ngày.

Giờ đây, chỉ với vài bí quyết đơn giản, bạn có thể chọn mua được cua tươi ngon, chắc thịt.

Cách lựa cua tươi ngon, chắc thịt cực đơn giản

Bằng cách quan sát những bộ phận của cua, bạn có thể dễ dàng xác định cua có tươi ngon, chắc thịt hay không.

- Mai cua: Để lựa được cua ngon, bạn hãy chú ý phần mai cua. Nếu thấy xuất hiện những đường vân, mai có nhiều chỗ hơi lồi lên là cua đã nhiều tuổi, thịt ngon, thân cua có màu hơi vàng. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng tay ấn vào mai và thân cua, nếu thấy rắn chắc là cua ngon.

Ngược lại, bạn không nên chọn mua những con cua nhìn que càng và mai trông hơi xanh, nhất là khi ấn vào mai thấy mềm, xốp hoặc dễ vỡ.

Mách chị em cách nhìn mai cua mua đúng loại ngon, thịt ăn ngập răng - Ảnh 2
Có nhiều cách khác nhau để chọn cua  ngon vô cùng đơn giản - Ảnh minh họa: Internet

- Yếm cua: Theo kinh nghiệm của những người bán cua, bạn nên chọn những con cua có yếm nhỏ, hình tam giác vì đây là cua đực nên nhiều thịt chứ không bị gầy ọp. Ngoài ra, nếu thấy lớp vỏ ngoài màu xám đục, khi dùng tay ấn vào yếm cua thấy rắn chắc thì đó là cua có nhiều thịt.

Lưu ý, bạn nên chọn những con tươi, yếm vẫn còn bám chắc vào thân, chân và càng chuyển động khỏe mạnh, đồng thời gai trên càng và mai cua vẫn còn sắc nguyên.

Mách chị em cách nhìn mai cua mua đúng loại ngon, thịt ăn ngập răng - Ảnh 3
Nên chọn những con cua có yếm nhỏ, hình tam giác - Ảnh minh họa: Internet

- Càng cua: Phần ở giữa các khớp chân cua có màu hồng đỏ hoặc hồng sẫm là những con cua còn tươi, vừa được bắt lên nên bạn nên chọn mua chúng.

- Da lụa: Nếu muốn mua được cua mập, nhiều thịt và tươi ngon, bạn chỉ nên chọn những con cua có lớp da lụa bóng, không bị nhăn nheo. Tránh chọn những con cua có lớp da lụa xuất hiện vết nhăn vì chúng là cua đã được bắt lâu, không còn nhiều thịt.

Hãy “bỏ túi” ngay những bí quyết chọn mua cua tươi ngon cực đơn giản trên nhé!

Cả đời không lo mắc bệnh tim mạch, tiểu đường nhờ thường xuyên ăn những thực phẩm này

Chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ sẽ giúp giảm lượng đường trong máu, từ đó ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT