Dương vật được nối lại sau khi đứt rời có 'yêu' được không?

Sống khỏe 12/07/2019 12:42

Bác sĩ cho hỏi trường hợp dương vật bị cắt phăng có cứu được không? Sau đó, bộ phận này có thể tiếp tục chức năng quan hệ tình dục không?

Đại tá, TS.BS Nguyễn Huy Thọ, nguyên Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Phó chủ tịch Hội Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ Hà Nội, tư vấn:

Hiện nay, các trường hợp đứt rời dương vật xảy ra tương đối nhiều. Nguyên nhân có thể là tai nạn, sự cố lao động hoặc thương tích trong các vụ ẩu đả, đánh ghen.

Các vụ cắt đứt dương vật hiện nay thường có chủ đích, có thể do vợ đánh ghen, trả thù chồng nên sẽ phi tang, cố ý hủy hoại bộ phận sinh dục. Trong những trường hợp này, nam giới sẽ phải tái tạo một dương vật mới.

Dương vật được nối lại sau khi đứt rời có 'yêu' được không? - Ảnh 1
Một ca nối liền dương vật tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh: BSCC.

Nếu may mắn tìm thấy bộ phận bị đứt lìa và bảo quản đúng cách, chuyển lên bệnh viện kịp thời, bệnh nhân sẽ được tiến hành ghép nối với tỷ lệ thành công rất cao.

Tuy nhiên, việc phục hồi chức năng sinh dục lại phức tạp hơn và khó ai biết trước. Điều đó phụ thuộc nhiều yếu tố như mức độ tổn thương và chức năng của các bộ phận đó. Ví dụ, dương vật ngoài tiểu thông còn cần phải cương cứng để giao hợp. Thực tế, không phải tất cả trường hợp đều có thể tiếp tục giao hợp với bộ phận sinh dục đã từng bị cắt rời.

Khi sự cố xảy ra, nạn nhân cần tìm và bảo vệ phần dương vật đứt rời sớm nhất. Phần chi thể đứt rời phải được rửa qua bằng nước muối sinh lý, bọc gạc ẩm tẩm nước muối sinh lý, cho vào túi, sau đó, đặt vào hộp đựng đá. Không được cho chi thể đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá. Bệnh nhân cần được chuyển đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt (chậm nhất là trước 6 tiếng) để phẫu thuật nối lại.

Mâu thuẫn gia đình, nam thanh niên 24 tuổi ở Phú Thọ bị vợ cắt phăng 'của quý'

Gần đây tại Phú Thọ xảy ra vụ vợ cắt "của quý" chồng gây xôn xao dư luận địa phương. Hiện bệnh nhân đã được bác sĩ Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật nối dương vật.

TIN MỚI NHẤT