Đậu phụ ăn với những thứ này giúp kéo dài tuổi thọ, còn tốt hơn cả nhân sâm

Sống khỏe 10/03/2019 11:30

Đậu phụ, từ lâu đã được biết đến như là một loại "thịt thực vật", có giá trị dinh dưỡng cao. Đậu phụ là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, do đó khuyên mọi người nên thường xuyên ăn đậu phụ.

Bài viết dưới đây là của Chuyên gia dinh dưỡng Vương Tư Lộ, Giám đốc Hiệp hội Thực phẩm Dinh dưỡng và Sức khỏe Thủ đô (Trung Quốc).

Đậu phụ ăn với những thứ này giúp kéo dài tuổi thọ, còn tốt hơn cả nhân sâm - Ảnh 1

Đậu phụ được ví như là "thịt của người nghèo" bởi giá thành rẻ, ngon và bổ dưỡng. Hàm lượng protein thực vật trong đậu phụ tương đối cao, hàm lượng sắt cũng tương đối phong phú, so với sữa cao hơn từ 10-20 lần. Ngoài người bình thường, những người mắc một số bệnh mãn tính cũng có thể yên tâm sử dụng đậu phụ. Bởi vì hàm lượng cholesterol trong đậu phụ gần như bằng không, những người bị mỡ máu cao, huyết áp cao và bệnh đường huyết cũng có thể tự tin ăn đậu phụ.

Giàu canxi là lợi thế độc đáo của đậu phụ

Cho dù đó là đậu phụ, sữa đậu nành, hay tào phớ, các sản phẩm từ đậu nành chứa hàm lượng canxi lớn, không kém gì sữa và tương đối dễ hấp thụ. Ngoài ra, bản thân protein đậu nành cũng có thể làm giảm sự bài tiết canxi trong cơ thể, ăn canxi đậu phụ tốt hơn nhiều so với việc sử dung viên canxi, thực phẩm tự nhiên luôn là tốt nhất.

Các loại thực phẩm kết hợp với đậu phụ càng làm tăng các chất dinh dưỡng

Đậu phụ + sữa, tăng gấp đôi dinh dưỡng

Đậu phụ ăn với những thứ này giúp kéo dài tuổi thọ, còn tốt hơn cả nhân sâm - Ảnh 2

Sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa và đậu phụ chính là sự kết hợp giữa protein thực vật và protein động vật, làm tăng gấp đôi dưỡng chất, bổ sung protein chất lượng cao hàng ngày cho cơ thể, kiến nghị mọi người có thể sử dụng thường xuyên.

Đậu phụ + chuối, giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn

Đậu phụ ăn với những thứ này giúp kéo dài tuổi thọ, còn tốt hơn cả nhân sâm - Ảnh 3

Chuối là một loại trái cây rất phổ biến, rất giàu kali và magiê. Khi ăn với đậu phụ, nó có thể cải thiện tốc độ hấp thụ canxi. Ngoài ra, đối với một số người bị táo bón khó chữa, đặc biệt là người trung niên và cao tuổi, khả năng tiêu hóa không tốt. Nên ăn kết hợp với chuối để thúc đẩy nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón.

Đậu phụ + lòng đỏ trứng, thúc đẩy sự hấp thụ canxi

Đậu phụ ăn với những thứ này giúp kéo dài tuổi thọ, còn tốt hơn cả nhân sâm - Ảnh 4

Bản thân đậu phụ rất giàu canxi, lòng đỏ trứng rất giàu vitamin D, và bản thân vitamin D có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi, hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau là một lựa chọn tốt.

Đậu phụ + tảo bẹ, thuốc kéo dài tuổi thọ

Đậu phụ nấu chín với rong biển được gọi là "loại thuốc kéo dài tuổi thọ", uống một bát canh tảo biển đậu phụ mỗi buổi sáng để làm ấm bụng, giúp dày khỏe mạnh.

Đậu phụ ăn với những thứ này giúp kéo dài tuổi thọ, còn tốt hơn cả nhân sâm - Ảnh 5

Tác dụng của mannitol, iốt, kali, niacin và các chất khác trong tảo biển kết hợp có hiệu quả trong việc ngăn ngừa xơ cứng động mạch và hạ huyết áp. Tảo biển còn chứa chất xơ dồi dào có tác dụng trong việc trì hoãn gia tăng lượng đường trong máu.

Thường ăn đậu phụ và rong biển, có thể kiểm soát huyết áp, đường huyết và lipid máu tốt, rất thích hợp với người trung niên và cao tuổi.

Đậu phụ + rau xanh, tăng cường khả năng chống oxy hóa

Đậu phụ ăn với những thứ này giúp kéo dài tuổi thọ, còn tốt hơn cả nhân sâm - Ảnh 6

Dinh dưỡng trong đậu phụ rất tuyệt vời, dinh dưỡng trong rau xanh cũng rất nhiều, kiến nghị mọi người nên ăn kết hợp 2 loại thực phẩm này, vừa tăng lượng chất xơ cho cơ thể, vừa tăng các chất chống oxy hóa để bảo vệ cơ thể, giúp cơ thể ngăn ngừa lão hóa.

Đậu phụ + máu vịt, dưỡng máu bảo vệ gan

Máu động vật cũng chứa nhiều muối vô cơ và nguyên tố vi lượng. Chẳng hạn như natri, kali, phốt pho, sắt, kẽm, mangan, đồng, coban. Những yếu tố này có vai trò không thể thiếu đối với sức khỏe con người.

Đậu phụ ăn với những thứ này giúp kéo dài tuổi thọ, còn tốt hơn cả nhân sâm - Ảnh 7

Hàm lượng protein của đậu phụ rất phong phú không chỉ chứa tám axit amin thiết yếu mà còn có tỷ lệ chất dinh dưỡng cao. Súp đậu phụ với tiết vịt giúp thải độc cơ thể. Ngoài ra, đậu phụ cũng rất tốt cho việc dưỡng da, làm đẹp của phái nữ.

Đậu phụ + tỏi, giảm mỡ và giảm béo

Đây là bí quyết giảm cân rất có hiệu quả nhưng ít người biết đến. Thay vì phải ăn đậu phụ luộc, bạn có thể thêm một ít tỏi vào món đậu phụ chiên để có tác dụng tương đương.

Đậu phụ có hàm lượng protein cao và isoflavone giúp phái đẹp điều chỉnh nội tiết tố. Nếu bạn đang lo lắng việc ăn nhiều đậu phụ - chứa hàm lượng protein cao sẽ tăng cân, vấn đề này sẽ được giải quyết bằng tỏi.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi có thể làm giảm hiệu quả hàm lượng protein gây béo phì trong cơ thể, bài tiết mỡ thừa có đường tiêu hóa rất phù hợp với những người muốn giảm cân, đốt mỡ thừa.

Thực phẩm từ thiên nhiên bổ não, tăng cường trí nhớ cực tốt

Dưới đây là các thực phẩm hàng đầu dành cho não, được chứng minh có khả năng cải thiện chức năng não bộ, đẩy lùi lão hóa, thúc đẩy sự tập trung và minh mẫn.

TIN MỚI NHẤT