Con gái Nhật ngày Tết chẳng cần ăn kiêng mà dáng vẫn đẹp là nhờ duy trì những nguyên tắc ăn uống sau

Sống khỏe 05/02/2019 05:15

Cứ tự hỏi vì sao con gái Nhật lại luôn thon gọn, nhỏ nhắn đến vậy là nhờ tuân theo một loạt thói quen ăn uống lành mạnh dưới đây.

So với các quốc gia khác thì con gái Nhật luôn được khen ngợi là có làn da tươi sáng, hồng hào cùng vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh. Những ngày Tết đến, họ cũng chẳng cần phải kiêng khem quá nhiều mà chỉ cần tuân theo một số thói quen lành mạnh trong việc ăn uống cũng giúp duy trì vóc dáng hiệu quả.

Dưới đây là các nguyên tắc ăn uống được con gái Nhật áp dụng triệt để hàng ngày.

Ăn sáng đủ chất dinh dưỡng

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày của người Nhật, thậm chí, họ còn coi đây là bữa chính. Do vậy, những món ăn trong bữa sáng của người Nhật thường rất giàu chất dinh dưỡng như cá, cơm, trứng ốp lết, súp miso, các món từ đậu nành, rau xanh, rong biển...

Con gái Nhật ngày Tết chẳng cần ăn kiêng mà dáng vẫn đẹp là nhờ duy trì những nguyên tắc ăn uống sau - Ảnh 1

Ăn chậm, nhai kỹ

Người Nhật thường ăn rất chậm và nhai thật kỹ, đồng thời còn chia thức ăn thành nhiều đĩa nhỏ trên bàn ăn. Họ thường cố gắng giữ hương vị món ăn tự nhiên nhất nên ít khi trang trí cầu kỳ các món ăn. Mỗi đĩa thức ăn đều được bày một món khác nhau và không bao giờ cho quá nhiều thức ăn đầy tràn đĩa. Nhờ vậy, họ vừa thu nạp được đủ chất dinh dưỡng mà lại vừa tránh ăn uống quá nhiều trong mỗi bữa.

Con gái Nhật ngày Tết chẳng cần ăn kiêng mà dáng vẫn đẹp là nhờ duy trì những nguyên tắc ăn uống sau - Ảnh 2

Duy trì chế độ ăn phong phú, cân bằng

Trên bàn ăn của người Nhật thường có cá, rong biển, rau, đậu nành, gạo, trà xanh... Đây đều là những món ăn rất lành mạnh và giúp cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Đặc biệt, các loại thực phẩm này đều không chứa hàm lượng calories cao nên giúp ngăn ngừa nguy cơ mỡ thừa tích tụ.

Con gái Nhật ngày Tết chẳng cần ăn kiêng mà dáng vẫn đẹp là nhờ duy trì những nguyên tắc ăn uống sau - Ảnh 3

Chú ý tới phương pháp nấu ăn

Không dùng đến những phương pháp nấu ăn như chiên, rán phải sử dụng nhiều dầu mỡ, người Nhật thường chọn phương pháp hầm, nướng, luộc hoặc hấp... Các loại rau cũng được cắt lát gọn gàng để giúp nấu nhanh và tạo cảm giác ngon miệng khi ăn. Ưu điểm của những phương pháp nấu ăn này là giữ được nhiều chất dinh dưỡng từ thực phẩm để giúp cơ thể hấp thụ hiệu quả hơn.

Con gái Nhật ngày Tết chẳng cần ăn kiêng mà dáng vẫn đẹp là nhờ duy trì những nguyên tắc ăn uống sau - Ảnh 4

Không tráng miệng với đồ ngọt

Mặc dù ở Nhật có rất nhiều loại bánh nổi tiếng, nhưng người Nhật lại ít khi ăn đồ ngọt để tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Họ thường tìm đến những món tráng miệng có hàm lượng chất béo thấp và chứa ít đường để duy trì cân nặng hiệu quả.

Con gái Nhật ngày Tết chẳng cần ăn kiêng mà dáng vẫn đẹp là nhờ duy trì những nguyên tắc ăn uống sau - Ảnh 5

Không cần ăn kiêng kham khổ nữa, bạn vẫn có thể giảm cân chỉ bằng vài mẹo đơn giản

Từ giờ trở đi, đừng ăn kiêng kham khổ để cải thiện vóc dáng nữa, thay vào đó, bạn hãy giúp mình hình thành một số thói quen như dưới đây để bảo vệ sức khỏe và duy trì cân nặng cùng vóc dáng luôn như ý.

TIN MỚI NHẤT