Con gái ai cũng hay gặp tình trạng tóc rụng cả nắm chỉ vì những thói quen này

Sống khỏe 21/01/2018 05:00

Nếu không muốn đầu chẳng mấy mà hói thì tốt nhất hãy từ bỏ ngay các thói quen xấu này đi nhé.

Xối nước mạnh vào da đầu

Nhiều bạn gái thường có thói quen để vòi hoa sen xối thẳng vào đầu. Điều này không tốt chút nào bởi lực tác động của nước không hề nhỏ, nếu thực hiện thường xuyên có thể làm chân tóc yếu đi, dễ rụng và về lâu dài sẽ dẫn đến hói đầu. Các bạn nên điều chỉnh vòi hoa sen ở mức nhỏ hơn khi gội đầu để tránh rụng tóc nhé!

Vò mạnh khi gội đầu

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc rụng mà rất nhiều bạn gái mắc phải. Đừng nghĩ rằng vò càng mạnh thì đầu sẽ càng sạch. Trái lại, điều đó còn có thể gây tổn thương da đầu, khiến tóc bị rụng nhiều. Tóc không những không chắc khoẻ hơn mà về sau càng dễ rụng.

Con gái ai cũng hay gặp tình trạng tóc rụng cả nắm chỉ vì những thói quen này - Ảnh 1

Chải đầu khi tóc ướt

Đây cũng là thói quen của rất nhiều bạn gái. Chúng ta cứ quen dùng lược chải tóc ngay sau khi vừa gội đầu xong mà không hề biết rằng điều này rất có hại cho mái tóc cũng như da đầu. Khi da đầu ẩm, tóc dễ rụng hơn, chải đầu lúc này sẽ làm lượng tóc rụng nhiều hơn, không những thế phần chân tóc cũng yếu hơn và da đầu dễ bị tổn thương.

Lau tóc sai cách

Chà mạnh tay, lau mạnh, quấn chặt tóc... có thể làm tóc bạn nhanh khô hơn nhưng lại khiến cho mái tóc hư tổn, dễ gãy rụng. Các bạn chỉ cần dùng khăn bông mềm, thấm nhẹ rồi sấy qua một chút hoặc để tóc tự khô là tốt nhất nhé.

Con gái ai cũng hay gặp tình trạng tóc rụng cả nắm chỉ vì những thói quen này - Ảnh 2

Thường xuyên tác động nhiệt và hoá chất lên tóc

Ngày nay, việc thay đổi kiểu tóc để xinh đẹp hơn là chuyện rất bình thường. Thế nhưng, các bạn chỉ nên thay đổi ở mức độ vừa phải, không nên đổi liên tục. Bên cạnh đó, chúng mình cũng không nên sấy tóc thường xuyên. Sấy tóc nhiều, thường xuyên uốn, nhuộm, tẩy tóc… khiến mái tóc nhanh yếu, khô xơ, gãy rụng… dẫn đến hói đầu.

Con gái ai cũng hay gặp tình trạng tóc rụng cả nắm chỉ vì những thói quen này - Ảnh 3

Lời khuyên cho các bạn là hạn chế tác động hay sử dụng các hoá chất lên mái tóc một cách liên tục. Đối với việc sấy tóc hàng ngày, các bạn nên dùng khăn bông ẩm thấm bớt nước, sấy qua rồi để tóc tự khô chứ không nên sấy tới khi khô hẳn bởi điều này rất có hại cho mái tóc.

Đây là lý do tại sao dù bạn gội đầu sạch đến mấy tóc vẫn có gàu như thường

Mái tóc nhiều gàu thường khiến chị em tự ti và ngần ngại khi diện những trang phục tối màu. Nếu đã thử áp dụng những biện pháp trị gàu nhưng vẫn không mang lại kết quả như mong đợi thì có thể bạn đang mắc phải những sai lầm dưới đây.

TIN MỚI NHẤT