Thấy tóc rụng cả búi to trong mùa đông là do những thói quen xấu này đây

Sống khỏe 14/01/2018 05:30

Gội đầu bằng nước nóng, chọn sai dầu gội, buộc tóc quá chặt... đều chính là những thói quen bạn vẫn thường mắc phải mỗi ngày khiến mái tóc ngày càng thưa và mỏng hơn, nhất là trong thời tiết lạnh của mùa đông.

Thời tiết vào mùa đông thường khô hanh hơn nên nếu không biết cách chăm sóc tóc đúng thì mái tóc của bạn sẽ có hiện tượng xơ rối và dễ gãy rụng. Một vài thói quen trong sinh hoạt hàng ngày cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của tóc. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ hơn những thói quen khiến mái tóc thường rụng thành cả búi to trong mùa đông để sửa đổi luôn từ bây giờ bạn nhé.

Thường xuyên căng thẳng

Khi cơ thể có biểu hiện của sự căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của tóc nên dẫn đến tình trạng tóc rụng nhiều hơn. Hiện tượng rụng tóc này có tên là telogen effluvium (tóc rụng tạm thời). Ngoài ra, nếu cơ thể gặp vấn đề về thể chất cũng khiến mái tóc không phát triển và rụng nhiều hơn. Vậy nên, khi bạn ổn định lại tinh thần thì mái tóc cũng sẽ phát triển bình thường trở lại. Hãy cố gắng giảm bớt áp lực, tránh căng thẳng trong công việc và cuộc sống để giúp cho mái tóc khoẻ đẹp và thay đổi rõ rệt.

Thấy tóc rụng cả búi to trong mùa đông là do những thói quen xấu này đây - Ảnh 1

Chọn sai dầu gội đầu

Loại dầu gội bạn sử dụng hàng ngày cũng là một yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của tóc. Nhiều người thường có suy nghĩ chọn mua dầu gội theo giá tiền đắt rẻ hoặc theo quảng cáo rầm rộ nhưng trên thực tế, mỗi chất tóc cũng cần những loại dầu gội phù hợp. Thế nên, cần tìm mua đúng loại dầu gội phù hợp với chất tóc của bạn để giúp cho mái tóc luôn chắc khoẻ, bớt gãy rụng.

Thấy tóc rụng cả búi to trong mùa đông là do những thói quen xấu này đây - Ảnh 2

Gội đầu bằng nước nóng

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên gội đầu bằng nước nóng khiến chân tóc nhanh giãn ra và yếu đi nên gây ra tình trạng rụng tóc. Do đó, bạn nên gội đầu bằng nước ấm vừa phải trong mùa đông, tuyệt đối không sử dụng nước quá nóng khi gội đầu để giúp mái tóc chắc khoẻ hơn.

Thấy tóc rụng cả búi to trong mùa đông là do những thói quen xấu này đây - Ảnh 3

Chế độ dinh dưỡng không phù hợp

Nếu bạn không tuân theo một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, nhất là trong mùa đông thì có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Việc ăn uống dư thừa chất hay thiếu hụt các chất dinh dưỡng trong cơ thể cũng có thể gây ra nhiều vấn đề cho mái tóc. Vậy nên, bạn cần tuân theo một chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất mỗi ngày để giảm bớt tình trạng xơ rối, gãy rụng tóc.

Thấy tóc rụng cả búi to trong mùa đông là do những thói quen xấu này đây - Ảnh 4

Buộc tóc quá chặt

Một vài cô gái vẫn thường có thói quen buộc tóc lên thật gọn gàng trước khi ra đường. Tuy nhiên, việc buộc tóc bằng những sợi dây chun quá chặt sẽ gây tác động trực tiếp vào tóc và khiến tóc khô xơ, nhanh gãy rụng. Do đó, bạn nên hạn chế việc buộc tóc cho đến khi tóc và da đầu khoẻ mạnh hoặc thỉnh thoảng nên buông xoã tự nhiên khoảng 2 - 3 lần trong tuần để mái tóc có thời gian được nghỉ ngơi.

Thấy tóc rụng cả búi to trong mùa đông là do những thói quen xấu này đây - Ảnh 5

Thay đổi kiểu tóc thường xuyên

Nếu bạn là một cô gái chăm ra tiệm làm tóc đều đặn hàng tuần và thường xuyên thay đổi kiểu tóc như uốn, ép, nhuộm... thì có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc của tóc. Bởi khi sử dụng các hoá chất lên tóc sẽ phá vỡ liên kết sừng khiến tóc dần yều đi và xảy ra tình trạng rụng tóc, nhất là với những người thường xuyên thay đổi màu tóc nhuộm. Vậy nên, các cô gái cần hạn chế sử dụng hoá chất lên tóc và chăm chỉ dưỡng tóc hàng ngày sau mỗi lần làm tóc để cải thiện tình trạng tóc rụng nhiều trong mùa đông.

Có một chứng bệnh thường chỉ xuất hiện vào mùa đông, cần tìm hiểu ngay để phòng ngừa hiệu quả

Tuy không quá nguy hiểm cho tính mạng nhưng nếu để lâu không chữa thì chứng bệnh này có thể gây tác hại lâu dài.

TIN MỚI NHẤT