CẢNH BÁO: Nếu cơ thể có 5 mùi này, sức khỏe bạn đang có dấu hiệu nguy hiểm

Sống khỏe 09/12/2017 05:00

Nếu đột nhiên bạn thấy cơ thể có những mùi nguy hiểm, có thể sức khỏe bạn đang gặp những vấn đề nguy hiểm cần đi kiểm tra gấp.

Không phải ai trong chúng ta cũng chấp hành nghiêm chỉnh quy tắc 6 tháng đi khám sức khỏe định kỳ 1 lần. Có thể là vì ngại tốn kém, mất thời gian, có thể vì từng khám một vài lần không có bệnh gì nên đâm ra lười biếng. Nhưng thực tế, cơ thể chúng ta luôn tự phát ra những tín hiệu cầu cứu một khi nó cảm thấy có điều gì không ổn.

Vậy thì làm thế nào để phát hiện ra những tín hiệu đó kịp thời đây? Câu trả lời là luôn luôn quan tâm đến cơ thể mình, dù là những thay đổi nhỏ nhất. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm từ cơ thể.

CẢNH BÁO: Nếu cơ thể có 5 mùi này, sức khỏe bạn đang có dấu hiệu nguy hiểm - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Mùi trái cây trong hơi thở

Có nhiều người tự hào về điều đó, họ thích thú với hơi thở thơm mùi hoa quả của mình nhưng thực tế đây là một mùi cơ thể cực kỳ nguy hiểm. Hiện tượng này cho thấy bạn đang gặp phải những vấn đề về tiểu đường và lượng đường trong máu bạn đang ở mức độ cao. Nếu bạn không lưu tâm và để mặc tình trạng này gia tăng thì bạn sẽ gặp phải vô vàn rắc rối, trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến tử vong.

Mùi chân

Nếu mùi hôi chân xuất hiện đi kèm với các triệu chứng trên ngón chân như phồng rộp, da khô và có nhiều nốt đỏ thì bạn rất có thể đang bị nấm chân. Các loại nấm này xâm nhập vào lớp sừng trên bề mặt da bằng cách tiết ra các men keratinase có khả năng tiêu chất sừng. Ngoài ra, chúng còn có chứa các chất có khả năng ức chế đáp ứng miễn dịch của cơ thể và giảm sự sinh sản của các tế bào sừng, gây tình trạng nhiễm khuẩn mạn tính.

Nếu bạn không cẩn thận và chạm vùng bị nấm vào các vùng da khác trên cơ thể thì nấm chân có thể theo đó lây lan và khiến các vùng da đó bị lây nhiễm.

CẢNH BÁO: Nếu cơ thể có 5 mùi này, sức khỏe bạn đang có dấu hiệu nguy hiểm - Ảnh 2

Có mùi lạ ở vùng kín

Rất nhiều chị em phụ nữ cảm thấy bối rối, mất hết tự tin khi vùng kín của mình “trở chứng”, dù đã được vệ sinh sạch sẽ nhưng đôi khi nó vẫn có mùi lạ. Có thể bạn nghĩ vùng kín có mùi lạ là điều bình thường nhưng thực tế nếu quá nặng mùi thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa.

Theo các chuyên gia, vùng kín có mùi hôi khó chịu không có nghĩa là bạn kém vệ sinh mà chủ yếu do sự mất cân bằng vi khuẩn được gọi là nhiễm khuẩn âm đạo. Nhiễm trùng âm đạo do vi khuẩn có thể làm bạn tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhiễm trùng vùng chậu...

Ra mồ hôi quá nhiều

Có thể bạn sẽ cảm thấy việc đổ mồ hôi quá nhiều, thậm chí ngay cả khi trời lạnh hoặc không hoạt động nặng nhọc là điều bình thường nhưng bạn vẫn nên gặp bác sĩ.

Viện giải phẫu da liễu Mỹ cho biết mặc dù cơ thể chúng ta cần ra mồ hôi để mát mẻ nhưng ngay cả khi không cần làm mát mà cơ thể vẫn ra mồ hôi thì đó lại là do bệnh tăng trương lực. Nếu đến gặp bác sĩ, họ sẽ kê thuốc giúp bạn hạn chế tình trạng này.

“Chất thải” nặng mùi

Nếu bạn thải ra phân màu đen với mùi hôi thối khủng khiếp mà trong vòng 16 giờ trước đó, bạn không hề nhấp một ngụm rượu nào thì có thể bạn bị chảy máu ở bộ phận tiêu hóa, và việc chảy máu này có nguyên nhân từ một khối u hay viêm loét.

Con gái nên cẩn thận với những yếu tố này vì có thể là dấu hiệu của bệnh vô sinh

Đừng coi thường các triệu chứng bất thường xảy ra trong cơ thể bạn, vì tỉ lệ vô sinh ở nữ giới trong những năm gần đây đang ngày càng tăng cao.

TIN MỚI NHẤT