Bác sĩ điều trị COVID-19: Cạo trọc đầu cho khỏi vướng, đeo bỉm để không phải đi vệ sinh

Sống khỏe 13/02/2020 16:13

Trước khi bắt đầu làm việc, họ đều ăn những đồ ăn nhiều calo như socola hay trứng để tránh không bị đói. Để tranh thủ thời gian, họ cũng không để phí phạm thời gian khi mặc đồ bảo hộ bằng cách cắt tóc ngắn

Nhân viên y tế ở Vũ Hán làm việc không có thời gian đi vệ sinh

Để bảo vệ chính mình khỏi nhiễm bệnh COVID-19 từ khu cách ly, nhân viên y tế đã phải đeo khẩu trang, găng tay, kính và đồ bảo hộ suốt thời gian làm việc. Khuôn mặt họ đầy vết hằn đỏ vì đeo cả ngày.

Thậm chí, họ không có thời gian đi vệ sinh hay ăn uống khi đói. 

Bác sĩ điều trị COVID-19: Cạo trọc đầu cho khỏi vướng, đeo bỉm để không phải đi vệ sinh - Ảnh 1
Nhiệt huyết của bác sĩ chữa bệnh nhân mắc COVID-19, Trung Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ

Vì thế, trước khi bắt đầu làm việc, họ đều ăn những đồ ăn nhiều calo như socola hay trứng để tránh không bị đói. Để tranh thủ thời gian, họ cũng không để phí phạm thời gian khi mặc đồ bảo hộ bằng cách cắt tóc ngắn, thậm chí cạo trọc đầu. 

Ma Xin, phó chủ tịch Bệnh viện Liên kết Huashan với trường Đại học Phúc Đán cho biết, bệnh viện thậm chí đã cung cấp bỉm cho những ai cần. 

Hết bệnh lại trở lại làm việc miệt mài ở bệnh viện

Bác sĩ điều trị COVID-19: Cạo trọc đầu cho khỏi vướng, đeo bỉm để không phải đi vệ sinh - Ảnh 2

Đã có nhiều nhân viên y tế bị nhiễm COVID-19 nhưng họ sẵn sàng trở lại làm việc khi hết bệnh

Đầu tháng 1, Hu Sheng, 39 tuổi, bác sĩ khoa hô hấp cho biết mình tham gia vào chiến dịch chữa trị bệnh nhân ở một khu điều trị ngoại trú, cách chợ hải sản khoảng 7km. Các y bác sĩ ở đây làm việc liên tục vì quá tải. Chưa đầy 2 tuần sau đó, anh bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và ho. 

Lúc đầu anh cứ nghĩ rằng chắc mình làm việc quá sức. Nhưng sau đó anh quyết định chụp CT và phát hiện bị viêm phổi vào ngày 24/1. Trước đó, ngày 21/1, có khoảng 15 nhân viên y tế nhiễm COVID-19 và các chuyên gia y tế khẳng định bệnh có thể lây từ người sang người.

Cuối tháng 1, nhiều bác sĩ bắt đầu mắc bệnh COVID-19. Bệnh viện Vũ Hán tích cực đưa ra các biện pháp bảo vệ và các nhân viên y tế bắt đầu mặc bộ đồng phục bảo hộ che kín từ đầu đến chân. 

Hu Sheng tâm sự, dù đang còn chữa trị nhưng anh sẽ sẵn sàng quay lại với công việc khi hết thời gian cách ly. Chính vợ anh cũng đang tích cực tham gia chữa trị cho các bệnh nhân ở một bệnh viện khác. 

Trong khi đó, Ye Liwen, 27 tuổi được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân vào ngày 4/1 để chữa trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19. Cô không nói cho bố mẹ mình biết điều đó vì sợ họ lo lắng khi con gái làm việc trong một môi trường có nhiều nguy cơ. 

Cô cho biết, làm việc ở khu cách ly này rất căng thẳng nhưng các đồng nghiệp của cô đã từng bị nhiễm COVID-19 đã khỏe và họ sẽ trở lại làm việc. 

Trung Quốc sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho nhân viên y tế ở trung tâm vùng dịch 

Bác sĩ điều trị COVID-19: Cạo trọc đầu cho khỏi vướng, đeo bỉm để không phải đi vệ sinh - Ảnh 3

Trung Quốc sẽ đưa ra các giải pháp hỗ trợ đối với các nhân viên y tế vùng dịch

Ngày thứ Ba (11/2) vừa qua, chính phủ Trung Quốc đã ra thông báo sẽ hỗ trợ hết sức để cho các nhân viên y tế làm việc ở trung tâm vùng dịch. 

Theo đó, các nhà chức trách địa phương sẽ cải thiện cơ sở hạ tầng, trang bị đầy đủ các trang thiết bị giúp họ có điều kiện làm việc tốt. Họ cần được bảo vệ sức khỏe trong bệnh viện bằng đồ bảo hộ và các đồ dùng khác. 

Bên cạnh đó, họ cũng sẽ được cung cấp thực phẩm đầy đủ và có thể nghỉ ngơi ở các khách sạn gần bệnh viện. Chính phủ cũng sẽ tổ chức các đoàn tình nguyện để hỗ trợ các nhân viên y tế ở đây nếu cần. 

Ngoài ra, các nhân viên y tế tham gia chữa trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 lần này sẽ có lương thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và sự nhiệt tình của họ. 

Chỉ với vài phút mỗi ngày, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh giữa thời điểm dịch Covid-19 bùng phát

Nhiều người nghĩ rằng muốn có sức khỏe dẻo dai cần phải dành nhiều thời gian để tập luyện. Tuy nhiên, có nhiều thói quen tốt cho sức khỏe mà bạn chỉ vài 2 phút để thực hiện.

TIN MỚI NHẤT