8 thực phẩm giàu chất béo nhưng lại giúp giảm cân, giảm béo bụng rất tốt

Sống khỏe 16/09/2018 13:35

Đây có lẽ là thông tin bất ngờ nhất với những người có thân hình "bánh mỳ". Liệu có thực sự có thể ăn các thực phẩm giàu chất béo mà không tăng cân?

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng không phải tất cả các chất béo đều dẫn đến sự hình thành cellulite (kết quả của việc các mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng không phải tất cả các chất béo đều dẫn đến sự hình thành cellulite (kết quả của việc các mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da. 

8 thực phẩm giàu chất béo nhưng lại giúp giảm cân, giảm béo bụng rất tốt - Ảnh 1

Hiện tượng da sần vỏ cam là đặc trưng của Cellulite, thường xuất hiện ở vùng đùi, bụng, mông và chủ yếu gặp ở phụ nữ trưởng thành). Một số trong số thực phẩm giàu chất béo thậm chí còn giúp giảm cân.

8. Quả bơ và bơ

8 thực phẩm giàu chất béo nhưng lại giúp giảm cân, giảm béo bụng rất tốt - Ảnh 2

Quả bơ được biết đến là loại thực vật giàu chất béo nhất trên Thế giới, hương vị của nó cũng cho cảm giác béo ngậy. Tuy nhiên, quả bơ chứa axit oleic, làm giảm lượng cholesterol, ổn định lượng đường trong máu và tăng cường hệ miễn dịch.

Bơ nổi tiếng với lượng calo cao. Bơ thường được cho vào trong bỏng ngô, bánh kếp, bánh burger, bánh nướng... và nó cũng được sử dụng để làm món bít tết trong nhà hàng. Chưa kể bơ còn được cho vào bánh ngọt và bánh quy!

7. Cá hồi và salami

8 thực phẩm giàu chất béo nhưng lại giúp giảm cân, giảm béo bụng rất tốt - Ảnh 3

Cá hồi có tác dụng tránh lão hóa nhanh, có tác dụng như một lượng lớn vitamin A (cho vẻ đẹp và sức khỏe của da) và axit omega (để ngăn ngừa trầm cảm và viêm khớp).

Salami (xúc xích Ý) giống như tất cả các sản phẩm xúc xích có thể dẫn bạn trực tiếp đến vương quốc của những người béo. Hơn nữa, nó có thể chứa tinh bột, đậu nành, nội tạng, bột và chất bảo quản. Salami lành mạnh chỉ chứa thịt, mỡ lợn và gia vị.

Cá hồi với rau diếp tươi là một sự kết hợp lý tưởng cho bữa trưa giàu protein và cellulose. Một bánh sandwich với xúc xích sẽ chỉ khiến cơ thể cảm thấy đói hơn và trêu chọc vị giác.

6. Trứng và thịt xông khói

8 thực phẩm giàu chất béo nhưng lại giúp giảm cân, giảm béo bụng rất tốt - Ảnh 4

Trứng là một sản phẩm siêu giàu protein, vitamin, chất chống oxy hóa và chất béo "tốt". Một quả trứng chỉ chứa 85kcal và có một tính năng bão hòa tuyệt vời. Nó cũng chứa choline, mà chống lại chất béo dư thừa trong cơ thể của chúng ta.

Trong một lát thịt xông khói có khoảng 42kcal, hơn 3g chất béo bão hòa không lành mạnh và một lượng lớn muối (192mg). Đó là lý do tại sao nó không phải là sự lựa chọn lành mạnh nhất, ngay cả khi không cố gắng giảm cân.

Trứng là một lựa chọn tốt cho bữa sáng bổ dưỡng và bổ dưỡng cho những người giảm béo. Một lần nữa có thể nói sự khác biệt giữa trứng với thịt xông khói.

5. Các loại hạt

8 thực phẩm giàu chất béo nhưng lại giúp giảm cân, giảm béo bụng rất tốt - Ảnh 5

Các loại hạt cải thiện các quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp chúng ta cảm thấy no (nhưng không phải hạt có đường, muối, mật ong hoặc bơ). Những loại hạt chứa omega-3, cellulose, chất chống oxy hóa và axit linolenic, làm giảm cảm giác đói.

Bỏng ngô là một sản phẩm rất giàu caloric đi kèm với đường, muối, hương liệu và chất béo. Trong rạp chiếu phim, một người lớn có thể dễ dàng ăn 200 g bỏng ngô ngọt hoặc mặn và đồng nghĩa đó là nạp 1.500 calo.

Hạnh nhân, quả óc chó và quả phỉ có thể bổ sung cho bữa sáng và salad. Chúng cũng là một bữa ăn nhẹ tốt khi phim có thể dễ dàng thay thế bỏng ngô.

4. Sữa chua

8 thực phẩm giàu chất béo nhưng lại giúp giảm cân, giảm béo bụng rất tốt - Ảnh 6

Sữa chua giúp tăng cường năng lượng ngay lập tức. Sản phẩm giàu chất béo này chứa đủ lượng protein, canxi và men vi sinh, chính điều này làm cho nó trở thành một trong những sản phẩm tốt nhất để giảm cân.

Kem chua cũng giống như kem nhưng sau quá trình lên men. Kem chua và các sản phẩm tương tự có hàm lượng chất béo cao là những kẻ thù tuyệt đối của một vòng eo mỏng. Tốt nhất chúng ta chỉ nên cho phép ăn một vài thìa kem chua, khoảng 12% một ngày.

Một bữa ăn sáng cùng sữa chua Hy Lạp với trái cây và hạt Chia là một cách tốt nhất để bắt đầu một buổi sáng lành mạnh. Ngược lại, phải từ chối kem chua nếu không muốn tăng cân.

3. Dầu ô liu

8 thực phẩm giàu chất béo nhưng lại giúp giảm cân, giảm béo bụng rất tốt - Ảnh 7

Dầu ô liu chứa omega-9 (giúp giảm mức cholesterol), giảm sự thèm ăn, làm tăng sự trao đổi chất và ảnh hưởng có lợi đến dạ dày, da và tóc.

Dầu thực vật là một sản phẩm rất giàu caloric và chúng ta nên hạn chế tiêu thụ của nó, chỉ nên dùng 1 muỗng canh mỗi ngày. Và đừng nên sử dụng dầu thực vật để chiên rán.

Không có sản phẩm chiến thắng ở đây. Cả hai sản phẩm đều có lợi ngang nhau ở dạng tự nhiên và chứa gần như cùng một lượng calo.

2. Pho mát

8 thực phẩm giàu chất béo nhưng lại giúp giảm cân, giảm béo bụng rất tốt - Ảnh 8

Pho mát có chứa hàm lượng chất béo cao nhưng hương thơm tuyệt vời của nó cho phép chúng ta thưởng thức một lượng nhỏ. Pho mát có chứa probiotic.

Kem là một quả bom với lượng calo có thể biến một thân hình thắt đáy lưng ong thành một đô vật sumo. Tùy thuộc vào hương vị bơ nhẹ có trong kem có thể dẫn đến tăng mức cholesterol.

Một lựa chọn tốt là pho mát, đậu phụ hoặc feta (loại pho mát mặn làm từ sữa cừu hay dê ở Hy Lạp). Tuy vậy, người giảm béo chắc chắn sẽ phải cắt giảm lượng kem trong cà phê, món tráng miệng, súp và khoai tây nghiền.

1. Mỡ cừu

8 thực phẩm giàu chất béo nhưng lại giúp giảm cân, giảm béo bụng rất tốt - Ảnh 9

Lớp mỡ trong thịt cừu chứa các axit béo bão hòa, có tác dụng chống lại các mô mỡ. Thịt cừu cũng chứa lecithin, giúp bình thường hóa sự trao đổi chất cholesterol của cơ thể.

Thịt lợn khó tiêu hóa hơn thịt cừu do hàm lượng chất béo và calo cao. Nhưng nó có nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất. Ăn quá nhiều thịt lợn sẽ dẫn đến béo phì.

Thịt cừu là nguồn cung cấp protein và chất dinh dưỡng quan trọng. Để giảm hàm lượng calo của món ăn, tốt nhất là cắt bỏ tất cả chất béo có thể nhìn thấy được từ thịt. Vì vậy, một chân cừu sẽ đánh bại một suất thịt lợn nướng.

Tưởng "chẳng liên quan" nhưng 8 thói quen này lại giúp giảm cân nhanh đến bất ngờ

Giảm cân là cuộc chiến không hề dễ dàng. Thế nhưng áp dụng vài nguyên tắc, thói quen này, bạn sẽ giảm cân nhanh không ngờ đấy.

TIN MỚI NHẤT