7 bệnh ung thư phổ biến bắt đầu từ chứng đau lưng ở phụ nữ: Đừng lẫn lộn với đau mỏi thường

Sống khỏe 17/08/2020 04:47

Đau lưng là một chứng bệnh thông thường của con người. Nhưng đau lưng cũng là biểu hiện cảnh báo sớm của 7 bệnh ung thư phổ biến. Đừng lẫn lộn với đau mỏi thông thường.

1. Ung thư thận

Khi khối u ung thư xuất hiện được một thời gian ở tế bào thận thì nó sẽ thâm nhập vào các dây thần kinh, cột sống gây đau ở vùng dưới thắt lưng.

7 bệnh ung thư phổ biến bắt đầu từ chứng đau lưng ở phụ nữ: Đừng lẫn lộn với đau mỏi thường - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy các cơn đau kéo dài, đau liên tục ở thắt lưng là biểu hiện thường thấy ở người bị ung thư thận. Hơn nữa nguyên nhân đau thắt lưng cũng chính là do chứng đi tiểu ra máu khiến cho đường tiết niệu hình thành những dải máu.

2. Ung thư vú

Nhiều người bị ung thư vú sẽ thường xuyên cảm thấy đau lưng hoặc vai chứ lại không phải ở ngực hay ở vú. Cơn đau thường xảy ra ở phần lưng trên hoặc giữa 2 bả vai, thường dễ bị nhầm lẫn với đau dây chằng hay viêm xương khớp cột sống.

Đấy là do hầu hết các khối u ung thư phát triển trong mô tuyến vú, mở rộng sâu vào ngực, gần thành ngực. Nếu khối u phát triển đẩy ngược về phía xương sườn và xương sống, người bệnh sẽ bị đau quặn ở lưng.

Và tiếp tục nơi đầu tiên ung thư vú di căn trong xương chính là xương sống, hoặc xương sườn, phát triển thành ung thư xương thứ cấp.

3. Ung thư phổi

Khi người bị ung thư phổi, khối u ung thư sẽ chèn ép vào các cấu trúc vùng thắt lưng, chúng còn làm kích thích các dây thần kinh đi qua ngực hoặc màng phổi.

Bộ não sẽ tiếp nhận những kích thích đau này, tuy nhiên nhiều người sẽ nhầm lẫn đây là một cơn đau bình thường vùng lưng. Ngoài ra, ung thư phổi còn có thể di căn tới xương sống gây ra đau lưng nữa.

4. Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là bệnh phụ khoa nguy hiểm nhất, bệnh không có triệu chứng ở giai đoạn sớm nên khó phát hiện để điều trị sớm. Tuy nhiên, ở giai đoạn muộn thường xuất hiện triệu chứng đau lưng.

Nguyên nhân giai đoạn này ung thư xâm lấn vào dây chằng tử cung lan rộng đến các đám rối dây thần kinh vùng chậu gây ra cơn đau liên tục ngày càng nặng và tăng lên về đêm.

Ngoài ra, đau lưng còn là triệu chứng của rất nhiều bệnh phụ khoa khác như sa tử cung, lệch tử cung, tử cung đổ sau. Những căn bệnh này còn kèm các triệu chứng là đi tiểu nhiều lần, tiểu dắt, xuất hiện phần thịt lồi ở vùng cơ quan sinh dục, đau dưới thắt lưng, đau bụng dưới…

5. Ung thư buồng trứng

7 bệnh ung thư phổ biến bắt đầu từ chứng đau lưng ở phụ nữ: Đừng lẫn lộn với đau mỏi thường - Ảnh 2

Ung thư buồng trứng

Nếu không mắc bất kỳ căn bệnh nào liên quan đến thể chất hay bệnh về xương khớp như dãn dây chằng, loãng xương, viêm khớp... mà bỗng nhiên bạn thấy đau quặn lưng dưới, thì tốt nhất hãy nên đi khám kiểm tra sớm, vì đây rất có thể là biểu hiện của ung thư buồng trứng.

6. Ung thư tuyến tiền liệt

Đau ở lưng, xương chậu và đau hông là triệu chứng phổ biến của ung thư tuyến tiền liệt. Cảm giác dễ nhận biết và phân biệt nhất đó là những cơn đau âm ỉ ngày qua ngày khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu.

7. Ung thư tuyến tụy

Đau lưng còn là triệu chứng rất phổ biến của ung thư tuyến tụy. Cơn đau âm ỉ bên trong ở vùng bụng, hoặc lan ra xung quanh hai bên bụng ra đằng sau.

Khối u bắt đầu trong cơ thể hoặc đuôi của tuyến tụy có thể tác động lên các cơ quan lân cận, gây đau. Nếu như ung thư lan đến các dây thần kinh xung quanh tuyến tụy sẽ  gây ra đau lưng.

Ngủ là cội nguồn của sức khỏe nhưng riêng 3 thời điểm này thì tuyệt đối không vì rất dễ "đoản mệnh"

Tuy giấc ngủ giúp cơ thể khỏe mạnh và hồi phục nhưng nếu ngủ trong 3 thời điểm này thì chẳng khác nào tự làm hại bản thân.

TIN MỚI NHẤT