6 thói quen ai cũng mắc phải, cứ tưởng bình thường nhưng lại vô cùng hại sức khỏe

Sống khỏe 07/10/2018 13:30

Mỗi khi rảnh tay, bạn thường làm gì? Có người nặn mụn, có người ngoáy mũi, có người lại cắn móng tay... Thế nhưng, đây đều là những thói quen tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại sức khỏe mà bạn không hề hay biết.

Có những thói quen trong cuộc sống hàng ngày cứ tưởng là vô hại nhưng hóa ra lại gây hại không nhỏ tới sức khỏe của bạn. Do đó, bạn nên sửa ngay những thói quen xấu dưới đây để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mình nhé!

Ngoáy mũi

Bàn tay của chúng ta là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn. Những vi khuẩn này có thể đi sâu vào lỗ mũi khi bạn ngoáy mũi. Thế nên, nếu mũi bạn bị tắc thì bạn nên dùng tăm bông hoặc dung dịch rửa mũi để làm sạch mũi thay vì đưa tay lên ngoáy mũi.

6 thói quen ai cũng mắc phải, cứ tưởng bình thường nhưng lại vô cùng hại sức khỏe - Ảnh 1

Nằm bò ra bàn

Nếu không muốn làm tổn hại tới khung xương và làm xấu vóc dáng cơ thể thì bạn nên sửa ngay thói quen này. Việc nằm bò ra bàn không những gây ảnh hưởng đến cấu trúc khung xương tự nhiên mà còn có thể khiến bạn bị khó thở, giật mình hoặc đau đầu khi tỉnh giấc. Hãy ngồi ở tư thế ngay ngắn sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và bảo vệ khung xương tốt hơn.

6 thói quen ai cũng mắc phải, cứ tưởng bình thường nhưng lại vô cùng hại sức khỏe - Ảnh 2

Cắn móng tay

Nhiều người khi cảm thấy lo lắng, bồn chồn sẽ thường vô thức đưa tay lên cắn móng. Tuy nhiên, đây lại là một thói quen rất mất vệ sinh và thiếu lịch sự. Bàn tay của chúng ta chứa tới hàng tá vi khuẩn sống bên dưới móng tay, thậm chí còn có vi khuẩn E.coli gây bệnh tả hay các virus gây cảm cúm. Ngoài ra, mỗi ngày đầu ngón tay của bạn có thể chạm vào vô số bề mặt hay đồ vật nên cũng vô tình là nguy cơ đưa vi khuẩn vào miệng của bạn.

Đâu chỉ mỗi gây hại cho móng, cắn móng tay thường xuyên còn khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại khác

Sờ tay lên mặt nặn mụn

Nhiều người có thói quen nặn mụn mỗi khi rảnh tay, nhưng đây lại là nguyên nhân khiến tình trạng mụn càng trở nên tồi tệ. Việc chạm tay lên da mặt sẽ vô tình mang theo vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập vào làn da của bạn và gây ra mụn trứng cá. Do đó, lúc rảnh tay thì bạn nên tránh sờ, chạm hay nặn mụn để giúp tình trạng mụn trên da được cải thiện tốt hơn.

6 thói quen ai cũng mắc phải, cứ tưởng bình thường nhưng lại vô cùng hại sức khỏe - Ảnh 3

Đeo túi nặng

Túi xách của con gái có thể chứa hàng tỉ loại thứ đồ lớn nhỏ, nhưng nếu mang quá nhiều thứ trên đôi vai của bạn sẽ làm ảnh hưởng tới hệ xương khớp. Do vậy, bạn nên đổi tay hoặc đổi vai khi đeo túi, và tốt nhất đừng tham lam mà mang theo quá nhiều đồ khi ra ngoài.

6 thói quen ai cũng mắc phải, cứ tưởng bình thường nhưng lại vô cùng hại sức khỏe - Ảnh 4

Ngồi vắt chéo chân

Đây là tư thế ngồi có thể khiến mạch máu của bạn bị chèn ép ở đầu gối, từ đó làm huyết áp tăng cao và gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thêm nữa, nó cũng gây sức ép tới các khớp và dẫn tới tình trạng tụ máu ở chân khi các mạch máu bị chèn ép. Thế nên, nếu có thói quen này thì bạn nên sửa ngay hoặc chỉ ngồi tối đa khoảng 10 - 15 phút. Ngoài ra, hãy sử dụng ghế tựa lưng và để chân thoải mái với một góc 90 độ, thỉnh thoảng nên đứng dậy đi lại sau khoảng 45 phút ngồi.

6 thói quen ai cũng mắc phải, cứ tưởng bình thường nhưng lại vô cùng hại sức khỏe - Ảnh 5

Cứ duy trì 4 thói quen này trước khi đi ngủ thì bạn sẽ không gặp phải tình trạng trằn trọc, mất ngủ nữa

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng khó ngủ vào ban đêm thì một vài giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi hiện tượng này.

TIN MỚI NHẤT