5 vùng trên cơ thể cần được giữ ấm khi trời lạnh để ngăn ngừa những vấn đề sức khỏe xấu

Sống khỏe 26/02/2019 05:10

Nếu không giữ ấm các vùng sau trên cơ thể thì bạn sẽ rất dễ mắc các bệnh cảm lạnh như cúm, sổ mũi, sốt cao... Do đó, cần tìm hiểu ngay để bảo vệ các vùng cơ thể một cách toàn diện khi trời trở lạnh.

Những ngày gần đây, Hà Nội lại đón một đợt không khí lạnh tràn về, nhiệt độ có ngày giảm xuống tới 12 - 13 độ. Lúc này, việc giữ ấm và bảo vệ cơ thể là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, có một số vùng trên cơ thể lại thường xuyên bị bỏ sót, gây nhiễm lạnh và ảnh hưởng tới sức khỏe trong thời điểm này.

Dưới đây là các vùng trên cơ thể cần đặc biệt quan tâm chăm sóc khi trời bất ngờ trở lạnh mà bạn cần thực hiện ngay.

Đôi chân

Trên bàn chân của chúng ta có chứa rất nhiều mạch máu nên bạn cần chú ý bôi kem dưỡng ẩm mỗi ngày. Nếu để đôi chân luôn trong tình trạng rét buốt, không được bảo vệ thì chẳng những gây hại xấu cho vùng da chân mà còn khiến sức đề kháng của bạn ngày một suy yếu.

5 vùng trên cơ thể cần được giữ ấm khi trời lạnh để ngăn ngừa những vấn đề sức khỏe xấu - Ảnh 1

Vùng bụng

Tình trạng lạnh bụng thường diễn ra khi dạ dày của bạn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Đặc biệt, nếu không bảo vệ tốt vùng bụng trong những ngày trở lạnh thì hậu quả là bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe như đau bụng kinh, trào ngược axit dạ dày...

5 vùng trên cơ thể cần được giữ ấm khi trời lạnh để ngăn ngừa những vấn đề sức khỏe xấu - Ảnh 2

Cổ

Thời tiết chuyển lạnh đột ngột cũng dễ khiến bạn mắc bệnh ho hoặc nhiễm cảm lạnh, từ đó gây ảnh hưởng xấu tới vùng phổi. Để phòng tránh nguy cơ gặp phải vấn đề này, bạn nên bảo vệ phần cổ bằng cách quấn khăn che kín cổ trước khi ra đường.

5 vùng trên cơ thể cần được giữ ấm khi trời lạnh để ngăn ngừa những vấn đề sức khỏe xấu - Ảnh 3

Đầu và tai

Đầu vốn là một bộ phận rất quan trọng, chịu trách nhiệm lưu thông hàng trăm mạch máu trong toàn cơ thể. Nếu bạn để vùng đầu bị nhiễm lạnh thì nó sẽ làm cho toàn bộ cơ thể trở nên ê buốt, đau nhức đầu.

Bên cạnh đó, đôi tai cũng là nơi cần đặc biệt quan tâm mỗi khi trời trở lạnh. Vì cấu trúc nó vốn rất mỏng manh, nhạy cảm nên nếu bạn không che kín sẽ để lại nhiều hậu quả xấu.

Mũi

Mũi của bạn hoàn toàn có thể gặp phải các vấn đề như sổ mũi, viêm mũi dị ứng, cảm lạnh, cảm cúm... nếu bạn không giữ ấm mũi trong những ngày lạnh. Vì vậy, hãy chú ý trước khi ra đường thì nên đeo khẩu trang che kín mũi để ngăn không cho không khí lạnh xâm nhập, gây hại cơ thể.

5 vùng trên cơ thể cần được giữ ấm khi trời lạnh để ngăn ngừa những vấn đề sức khỏe xấu - Ảnh 4

12 cách tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo vào mùa lạnh không những giúp bạn luôn ấm áp mà còn giữ dáng

Áp dụng những biện pháp tăng cường trao đổi chất này có thể giúp bạn đạt được vóc dáng thon gọn, vòng eo như ý.

TIN MỚI NHẤT