Lười uống nước trong mùa lạnh khiến bạn có nguy cơ gặp phải 4 vấn đề sức khỏe tai hại sau

Sống khỏe 09/12/2018 13:05

Khi đọc được những nguy cơ tiềm ẩn dưới đây, bạn chắc chắn sẽ không dám bỏ qua chuyện uống nước trong mùa lạnh.

Mỗi ngày, cơ thể của chúng ta cần được nạp đủ từ 2 - 2,5 lít nước. Không chỉ trong mùa hè mà cả mùa đông thì bạn cũng nên tuân thủ nguyên tắc này. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết thì bạn sẽ có nguy cơ gặp phải một số vấn đề sức khỏe sau trong mùa lạnh.

Da trông khô tái, xanh xao

Khi bị thiếu nước, cơ thể sẽ không có đủ độ ẩm để duy trì các chức năng từ bên trong. Lúc này, làn da của bạn sẽ trông khô tái, xanh xao vì việc mất nước cũng có ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình lưu thông máu. Vì vậy, bạn nên chú ý bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể trong mùa lạnh để tránh gặp phải tình trạng trên.

Lười uống nước trong mùa lạnh khiến bạn có nguy cơ gặp phải 4 vấn đề sức khỏe tai hại sau - Ảnh 1

Bị khô miệng

Tình trạng mất nước cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng khô miệng. Điều này đồng nghĩa rằng, lượng nước trong cơ thể bạn đang rất thấp nên khiến các tuyến nước bọt không thể sản xuất đủ nước bọt. Trong khi đó, nước bọt lại cần thiết cho cho việc tiêu hóa thức ăn nên nếu nó không sản xuất ổn định sẽ dẫn đến hiện tượng khô miệng.

Lười uống nước trong mùa lạnh khiến bạn có nguy cơ gặp phải 4 vấn đề sức khỏe tai hại sau - Ảnh 2

Gây hôi miệng

Không chỉ khô miệng mà việc uống quá ít nước trong mùa lạnh còn khiến bạn có nguy cơ gặp phải hiện tượng hôi miệng. Do cơ thể không có đủ nước sẽ dẫn đến một lượng lớn vi khuẩn xuất hiện trong miệng và gây ra chứng hôi miệng, hơi thở hôi. Ngay lúc này, bạn nên chú ý uống nhiều nước hơn, nhưng nên uống nước ấm để tránh nguy cơ bị viêm họng cũng như gặp phải tình trạng hôi miệng trong mùa lạnh.

Lười uống nước trong mùa lạnh khiến bạn có nguy cơ gặp phải 4 vấn đề sức khỏe tai hại sau - Ảnh 3

Dễ có nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường tiểu

Không uống đủ nước cũng làm cho nhu cầu đi tiểu của bạn trở nên ít hơn. Thông thường, nước tiểu của bạn sẽ có màu vàng nhạt hoặc trong suốt, nhưng khi cơ thể bị mất nước thì nước tiểu sẽ có màu vàng sẫm. Đặc biệt, việc đi tiểu ít cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ phát triển bệnh nhiễm trùng đường tiểu do các vi khuẩn trong hệ thống này không được làm sạch.

Lười uống nước trong mùa lạnh khiến bạn có nguy cơ gặp phải 4 vấn đề sức khỏe tai hại sau - Ảnh 4

90% người Việt mắc bệnh răng miệng chỉ vì 10 thói quen khó bỏ này

Dưới đây là những thói quen có hại cho răng miệng mà nhiều người vô tình mắc phải và âm thầm hủy hoại hàm răng của mình hằng ngày.

TIN MỚI NHẤT