4 điều mà chị em công sở nào cũng từng làm tại nơi làm việc nhưng không ngờ gây hại sức khỏe nghiêm trọng

Sống khỏe 05/03/2019 05:10

Toàn là những thói quen mà bất kỳ ai làm công sở cũng hay mắc phải nhưng không ngờ lại gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như vậy.

Với những ai làm văn phòng thì họ thường dành từ 5 đến 5 ngày rưỡi trong tuần chỉ để ngồi làm việc ở văn phòng. Đồng nghĩa là, bạn đang dành phần lớn cuộc sống của mình ở nơi làm việc. Và cũng vì quá tập trung vào việc hoàn thành nhiệm vụ được giao nên đôi khi bạn sẽ bỏ lỡ các bước chăm sóc cơ thể.

Dân văn phòng nhiều người vẫn chưa thực sự quan tâm nghiêm túc đến sức khỏe nên cứ vô tư mắc phải một trong những thói quen xấu dưới đây tại nơi làm việc.

Uống cà phê liên tục

Trong cà phê thường chứa rất nhiều caffeine nên được xem là phương pháp hữu hiệu giúp cải thiện khả năng tập trung khi làm việc. Thế nhưng, nếu dân văn phòng quá lạm dụng cà phê tại nơi làm việc thì nhịp tim cũng sẽ tăng lên, từ đó gây ảnh hưởng tới huyết áp.

Bên cạnh đó, do trong caffeine có chứa chất lợi tiểu nên dễ gây kích thích bàng quang và đường ruột. Lúc này, bạn sẽ có cảm giác muốn đi tiểu nhiều hơn. Ngoài ra, khi uống cà phê, bộ phận gan sẽ phải làm việc nhiều hơn nên dễ gây suy giảm chức năng gan và khiến độc tố tích tụ trong cơ thể, từ đó khiến làn da của dân văn phòng ngày càng khô xỉn, thiếu sức sống.

4 điều mà chị em công sở nào cũng từng làm tại nơi làm việc nhưng không ngờ gây hại sức khỏe nghiêm trọng - Ảnh 1

Bỏ bữa trưa

Ở nơi làm việc, đôi khi dân văn phòng cứ đang mải mê làm nốt công việc còn dang dở nên khiến giờ ăn trưa bị ảnh hưởng. Có người hỏi thì một loạt câu trả lời sẽ được "nổ" ra như "Tôi quá bận", "Tôi đang ăn kiêng", "Tôi không thấy đói"... Vậy nhưng, việc bỏ bữa trưa thường xuyên khiến cơ thể nhanh đói và làm thiếu hụt nguồn vitamin cũng như khoáng chất thiết yếu.

*Một vài tác hại mà dân văn phòng có thể gặp phải do thói quen bỏ bữa trưa thường xuyên:

- Gia tăng chất béo dư thừa tích tụ.

- Gây khô xỉn da.

- Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

- Suy giảm hệ miễn dịch.

- Hơi thở có mùi hôi.

- Giảm tỉ lệ trao đổi chất.

Vậy nên, dân văn phòng dù có bận rộn đến đâu thì cũng đừng bỏ qua bữa trưa hàng ngày tại nơi làm việc nhé!

4 điều mà chị em công sở nào cũng từng làm tại nơi làm việc nhưng không ngờ gây hại sức khỏe nghiêm trọng - Ảnh 2

Quên uống nước

Cứ mải mê với công việc cũng khiến dân văn phòng bỏ qua việc uống đủ nước trong ngày. Tuy nhiên, việc không uống đủ lượng nước cần thiết có thể là nguyên nhân gây khô xỉn, thiếu sức sống trên da. Vì vậy, hãy chú ý đổ nước ra cốc và đặt tại bàn làm việc để có thể nhớ uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước thường xuyên.

4 điều mà chị em công sở nào cũng từng làm tại nơi làm việc nhưng không ngờ gây hại sức khỏe nghiêm trọng - Ảnh 3

Không bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên

Đặc thù công việc của dân văn phòng thường ngồi trong nơi có điều hòa nên dễ nhận thấy làn da của họ hay bị nhăn nheo, xù xì, bong tróc, khô ngứa... Lúc này, bạn nên mang theo một lọ kem dưỡng da trong túi xách hoặc đặt tại bàn làm việc để nhớ dùng thường xuyên.

Khi thoa kem, bạn cũng nên nhớ để da có độ ẩm một chút chứ không nên thoa trực tiếp khi da đang khô. Hãy nhớ dùng tối đa 20gr kem dưỡng ẩm trong mỗi lần sử dung. Đồng thời, bạn cũng có thể dùng thêm xịt khoáng khi ngồi làm việc trong phòng điều hòa để thu về hiệu quả tương tự.

4 điều mà chị em công sở nào cũng từng làm tại nơi làm việc nhưng không ngờ gây hại sức khỏe nghiêm trọng - Ảnh 4

Mùa này phải đi làm sớm, dân văn phòng hãy làm những điều dưới đây để tránh mắc bệnh về hô hấp

Duy trì những thói quen sau trong mùa đông sẽ giúp dân văn phòng ngăn ngừa các vấn đề về hô hấp.

TIN MỚI NHẤT