Đau bụng đèn đỏ ở văn phòng: Chị em công sở hãy thử ngay những cách này để "cứu nguy"

Sống khỏe 11/12/2018 05:15

Một số cách làm đơn giản sau đây sẽ rất có ích trong việc xoa dịu cơn đau ngày "đèn đỏ" đó.

Những ngày nguyệt san "ghé thăm" thường kèm theo tình trạng đau bụng. Gặp phải tình huống này ở văn phòng khiến chị em mệt mỏi, kém tập trung và làm giảm hiệu quả công việc. Để cứu nguy mỗi khi đau bụng trong ngày này, dân văn phòng có thể thử một số cách sau đây. Đặc biệt, chúng sẽ giúp làm dịu cơn đau bụng và lấy lại tinh thần làm việc hiệu quả hơn.

Dùng chai nước ấm chườm bụng

Đau bụng đèn đỏ ở văn phòng: Chị em công sở hãy thử ngay những cách này để 'cứu nguy' - Ảnh 1

Túi chườm ấm chắc hẳn là vị cứu tinh mỗi khi gặp phải tình trạng đau bụng "đèn đỏ". Bởi chườm ấm có tác dụng làm dịu cơn đau nhanh chóng. Nếu không có sẵn dụng cụ này ở văn phòng, chị em công sở có thể sử dụng một chai nước ấm để thay thế. Cách làm này chắc hẳn sẽ khiến chị em văn phòng ngạc nhiên bởi vừa đơn giản mà hiệu quả, lại cũng chẳng thua kém như khi dùng túi chườm. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý dùng nước ấm vừa phải và vặn chặt nắp chai nhé.

Kê gối sau thắt lưng

Đau bụng đèn đỏ ở văn phòng: Chị em công sở hãy thử ngay những cách này để 'cứu nguy' - Ảnh 2

Những ngày nguyệt san "ghé thăm" thường khiến chị em văn phòng gặp phải tình trạng đau bụng, đau lưng dữ dội. Không chỉ gây mệt mỏi, chúng còn làm ảnh hưởng đến công việc của dân văn phòng. Lúc này, bạn có thể thực hiện cách làm đơn giản sau đây để hạn chế các cơn đau. Hãy đặt gối phía sau thắt lưng và giữ tư thế ngồi thẳng. Sau khi thực hiện, vùng lưng sẽ được thư giãn tối đa và làm dịu cơn đau.

Dùng đồ uống ấm

Đau bụng đèn đỏ ở văn phòng: Chị em công sở hãy thử ngay những cách này để 'cứu nguy' - Ảnh 3

Trong những ngày này, tử cung thường có dấu hiệu co thắt nhiều hơn và gây ra những cơn đau khó chịu. Uống một cốc nước ấm lúc này sẽ giúp dân văn phòng cải thiện tình trạng trên đáng kể. Do nước ấm sẽ giúp hỗ trợ quá trình lưu thông máu, hạn chế các cơn co thắt và giúp cơ thể dễ chịu hơn. Bên cạnh nước, bạn cũng có thể dùng một số loại trà như trà quế, trà gừng để làm ấm bụng.

Massage vùng bụng

Đau bụng đèn đỏ ở văn phòng: Chị em công sở hãy thử ngay những cách này để 'cứu nguy' - Ảnh 4

Một trong những cách làm đơn giản để loại bỏ tình trạng này đó chính là massage vùng bụng. Do khi massage liên tục, vị trí này sẽ được tác động và làm tăng nhiệt. Vùng bụng được làm ấm sẽ có tác dụng giảm các cơn co thắt và làm dịu cơn đau hiệu quả.

Nếu gặp phải tình trạng này ở văn phòng, bạn hãy nới lỏng thắt lưng và thực hiện việc massage theo vòng tròn. Một lưu ý nhỏ là bạn nên xoa hai lòng bàn tay vào nhau để làm ấm trước khi massage vùng bụng.

Nằm ngủ ngay sau khi ăn trưa: thói quen dân văn phòng hay mắc phải tiềm ẩn nhiều nguy hại sức khỏe

Thói quen nằm ngay sau khi ăn khiến dân văn phòng dễ gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe sau.

TIN MỚI NHẤT