3 loại trái cây giúp cơ thể nạp vitamin C nhiều hơn cả cam, bạn nên bổ sung thường xuyên để giúp cơ thể tăng sức đề kháng

Sống khỏe 07/08/2021 13:14

Vitamin C là một trong những thành phần không thể thiếu trong người, chúng góp phần trong việc tăng sức đề kháng cho cơ thể, nhất là trong thời gian dịch bệnh thế này cơ thể cần có một sức khỏe tốt, hệ miễn dịch khỏe mạnh để virus không thể xâm nhập vào cơ thể.

Quả ổi

Đứng số một trong danh sách giàu vitamin C chính là quả ổi. Đây là trái cây vùng cận nhiệt đới, chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Ổi cũng giàu lượng vitamin A, axít folic và các chất khoáng: kali, đồng, mangan. Ổi cũng là thức ăn tốt vì chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol và muối natri. Lượng vitamin C trong quả ổi khoảng 200mg cho 100g ổi. Muốn tốt cho hệ miễn dịch thì phải ăn nhiều ổi nhé.

Bạn có thể ép thành nước để uống hàng ngày, đây chính là cách tốt nhất để cơ thể nạp vitamin C từ ổi đấy.

3 loại trái cây giúp cơ thể nạp vitamin C nhiều hơn cả cam, bạn nên bổ sung thường xuyên để giúp cơ thể tăng sức đề kháng - Ảnh 1
Ổi mang đến nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Ớt chuông

Ớt chuông là loại thực phẩm rất quen thuộc chứa hàm lượng Vitamin C cao và chất chống oxy hóa, ớt chuông cung cấp từ 80 - 150mg hợp chất cần thiết mỗi ngày trong 100g.

Bạn có thể dùng ớt chuông để chế biến món ăn, nhưng tốt nhất vẫn là uống nước ép hoặc ăn sống, chúng sẽ bảo toàn lượng dinh dưỡng tối đa hơn đấy nhé.

3 loại trái cây giúp cơ thể nạp vitamin C nhiều hơn cả cam, bạn nên bổ sung thường xuyên để giúp cơ thể tăng sức đề kháng - Ảnh 2
Ớt chuông giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Dâu tây

Một chén dâu tây thái lát có cùng một lượng vitamin C tương đương với một trái cam – tức 98mg. Vitamin C là chất có khả năng tăng cường miễn dịch đồng thời còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Ngoài ra, đặc tính chống oxy hóa trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể – một căn bệnh phổ biến ở người lớn tuổi. Việc tăng cường thêm dâu tây và khẩu phần ăn uống sẽ giúp làm giảm những tổn hại do quá trình oxy hóa gây ra cũng như hạ thấp lượng mỡ trong máu.

Bạn đừng quên bỏ qua những loại quả dưới đây, vì chúng sẽ mang đến cho bạn một hệ miễn dịch khỏe mạnh đấy nhé.

Những loại lá từ thiên nhiên giúp chữa khỏi trào ngược dạ dày vô cùng an toàn và hiệu quả

Căn bệnh trào ngược dạ dày khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, dẫn đến cáu gắt, nhiều người còn sụt cân vì không thể ăn uống thoải mái.

TIN MỚI NHẤT