Thực phẩm giúp tăng cường nội tiết tố cho phụ nữ, nuôi dưỡng buồng trứng khỏe mạnh mỗi ngày

Sống khỏe 04/08/2021 08:26

Dưới đây là các thực phẩm chị em phụ nữ nên dùng hàng ngày để giúp tăng cường nội tiết tố cho cơ thể.

Quả bơ

Loại quả xanh này là một món ăn ngon bổ sung vào bữa sáng và rất tốt cho sức khỏe của cơ thể, đặc biệt là nội tiết tố. Ngoài việc làm no, bơ có thể giúp kiểm soát các hormone căng thẳng. Ngoài ra, quả bơ cũng có thể ảnh hưởng đến các hormone kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ.

Bơ có chứa beta-sitosterol, có thể ảnh hưởng đến mức cholesterol trong máu và giúp cân bằng hormone căng thẳng cortisol. Các steroid có trong quả bơ cũng có tác động đến estrogen và progesterone, hai loại hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh quá trình rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt.

Thực phẩm giúp tăng cường nội tiết tố cho phụ nữ, nuôi dưỡng buồng trứng khỏe mạnh mỗi ngày - Ảnh 1
Bơ rất tốt cho nội tiết tố của phụ nữ (Ảnh minh họa: Internet)

Đậu nành

Hàm lượng protein trong đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành giúp buồng trứng khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, hoạt chất isoflavone trong đậu nành được đánh giá có tác dụng tương tự như hormone sinh dục nữ estrogen.

Quả hạnh nhân

Các loại hạt như hạnh nhân có tác động đến hệ thống nội tiết có thể giúp giảm mức cholesterol. Chúng cũng có thể giúp giảm insulin và duy trì lượng đường trong máu. Quả óc chó đặc biệt có chứa polyphenol, có thể bảo vệ tim khỏi hệ thống tim mạch bằng cách chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Các thành phần này cũng có thể có đặc tính chống viêm. Ngoài ra, các loại hạt rất giàu omega-3 rất tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm giúp tăng cường nội tiết tố cho phụ nữ, nuôi dưỡng buồng trứng khỏe mạnh mỗi ngày - Ảnh 2
Cá mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào cho phụ nữ (Ảnh minh họa: Internet)

Chất béo omega 3 trong hầu hết các loại cá đều có khả năng cân bằng lượng hormone trong cơ thể, nuôi dưỡng tế bào. Đặc biệt là hàm lượng protein rất lớn trong cá cũng giúp cải thiện chất lượng trứng của chị em.

Người phụ nữ 56 tuổi tử vong vì ung thư gan, nguyên nhân đến từ chính gian bếp gia đình bà

Người phụ nữ này vô cùng sốc khi nghe bác sĩ thông báo rằng mình đã mắc ung thư gan, hiện tại căn bệnh đã bước vào thời kỳ cuối, điều này đồng nghĩa với việc bà chỉ có thể sống tiếp trong vài tháng.

TIN MỚI NHẤT