Cô gái 22 tuổi mắc ung thư cổ tử cung, nghe cô kể nguyên nhân từ cuộc hôn nhân mà ai cũng khóc nghẹn

Sống khỏe 01/08/2021 09:58

Căn bệnh ung thư cổ tử cung ngày nay càng trẻ hóa, chúng có thể tìm đến những bạn trẻ, người chưa lập gia đình thậm chí chưa từng quan hệ tình dục.

Nguyên nhân khiến cô gái 22 tuổi mắc ung thư cổ tử cung

Lan Lan sống ở Quý Châu, Trung Quốc, cô chỉ học hết cấp 3 thì nghe theo lời của gia đình và kết hôn khi chưa đầy 20 tuổi. Sau khi kết hôn cô cùng chồng đi xa để lập nghiệp, tại đây cô và chồng cùng làm trong một xí nghiệp nhỏ. Công việc áp lực khiến cô bị sảy thai liên tục hai lần chưa đầy 1 năm. Vốn sức khỏe đã yếu, khi gặp phải tình trạng này còn khiến người cô trở nên mệt mỏi hơn.

Thời gian sau khi sức khỏe ổn định Lan Lan đã sinh được một bé trai, lúc này cô và gia đình vô cùng vui mừng vì nghĩ rằng mọi thứ đang trở về quỹ đạo của nó. Nhưng tin dữ lại một lần nữa lại giáng lên đầu cô.

Năm 22 tuổi, cô được xí nghiệp cho đi kiểm tra sức khỏe tổng quát, tại đây cô được thông báo tin dữ rằng đang mang trong mình khối u tử cung, chính xác là đang mắc phải bệnh ung thư cổ tử cung.

Cô gái 22 tuổi mắc ung thư cổ tử cung, nghe cô kể nguyên nhân từ cuộc hôn nhân mà ai cũng khóc nghẹn - Ảnh 1
Ung thư cổ tử cung căn bệnh có thể dẫn đến vô sinh ở phụ nữ (Ảnh minh họa: Internet)

Một bác sĩ ngao ngán khi cho biết nguyên nhân dẫn đến căn bệnh của cô, vì đáng lẽ ở độ tuổi này cô còn rất nhiều điều phải thực hiện. Nhưng tảo hôn, quan hệ tình dục sớm khi chưa đầy 20 tuổi, sảy thai 2 lần, sinh con khi còn quá trẻ và thiếu kiến thức về quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh cơ quan sinh dục, đặc biệt là sau khi bị tổn thương hay sinh đẻ là những nguyên nhân chính khiến cô mắc bệnh ở tuổi 22.

May mắn thay tế bào ung thư còn khá nhỏ nên các bác sĩ phẫu thuật đã giữ lại một phần tử cung cho cô và duy trì được chức năng sinh sản. Sau thời gian tịnh dưỡng sức khỏe của cô đã hồi phục và được cho về nhà.

Một số nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung

Phụ nữ sinh con quá sớm

Với lối sống thoáng hiện nay thì việc sinh con sớm đang trở thành vấn đề báo động đối với các bậc làm cha làm mẹ và cả xã hội. Việc sinh con quá sớm trước 17 tuổi khi mà các bộ phận trong hệ cơ quan sinh sản chưa phát triển đầy đủ, người sinh con không được trang bị đúng các kiến thức sinh sản, vệ sinh hậu sản sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa hoặc ung thư cổ tử cung rất lớn.

Cô gái 22 tuổi mắc ung thư cổ tử cung, nghe cô kể nguyên nhân từ cuộc hôn nhân mà ai cũng khóc nghẹn - Ảnh 2

Phụ nữ sinh con quá sớm ảnh hưởng nhiều đến tử cung (Ảnh minh họa: Internet)

Quan hệ tình dục không an toàn

Những người có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, quan hệ với đối tượng có đời sống tình dục quá phức tạp, … có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung rất cao.

Bên cạnh đó, bệnh ung thư cổ tử cung cũng có thể “gõ cửa” những đối tượng có quan hệ tình dục trước 18 tuổi. Nguyên nhân, quan hệ tình dục quá sớm, khi bộ phận sinh dục chưa phát triển hoàn thiện, dễ gây ra các tổn thương cho vùng kín và dẫn tới các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh hơn, gây ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra, quan hệ với bạn tình đã có quan hệ với phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung, nguy cơ lây bệnh cũng khá cao.

Cô gái 27 tuổi bị ung thư dạ dày, bác sĩ kiểm tra lắc đầu ngao ngán vì biết thói quen ăn uống vô hại này của cô

Sau khi phát hiện cơn đau kéo dài hơn một tháng cô gái trẻ ‘chết lặng’ khi được bác sĩ thông báo rằng mình đã mắc bệnh ung thư dạ dày.

TIN MỚI NHẤT