Người phụ nữ 56 tuổi tử vong vì ung thư gan, nguyên nhân đến từ chính gian bếp gia đình bà

Sống khỏe 03/08/2021 08:29

Người phụ nữ này vô cùng sốc khi nghe bác sĩ thông báo rằng mình đã mắc ung thư gan, hiện tại căn bệnh đã bước vào thời kỳ cuối, điều này đồng nghĩa với việc bà chỉ có thể sống tiếp trong vài tháng.

Ung thư gan từ những vật dụng nhà bếp

Bà Lý sống ở Trung Quốc, hàng ngày bà chỉ ở nhà nội trợ. Cách đây 3 tháng bà được bác sĩ chẩn đoán mắc ung thư gan và bà cũng ra đi sau đó không lâu. Trường hợp bệnh tình và sự ra đi của bà đã khiến cho cả gia đình cảm thấy rất sốc. Vì bà là người có lối sống lành mạnh nhất nhà. Bà không bao giờ dùng đến chất kích thích, thực phẩm hàng ngày cũng chính tay bà làm, đặc biệt hàng ngày bà đều dành thời gian để tập thể dục.

Sau đó các bác sĩ đã bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến căn bệnh và cái chết của bà các bác sĩ đã kết luận chúng đến từ gian bếp trong gia đình. Đây chính là 3 món đồ vật rất thông dụng mà ngày nào bà cũng đụng đến là: thớt gỗ, phễu đựng dầu (do bà có thói quen chia dầu vào phễu nhỏ để tiện cho việc sử dụng), cuối cùng là đũa. Thật ra chúng sẽ không nguy hiểm nếu được bà Lý vệ sinh thường xuyên, còn hàng ngày bà dùng những vật dụng trên nhưng hầu như rất ít vệ sinh chúng kỹ lưỡng, điều đó đã khiến cho các mầm bệnh bắt đầu phát triển và dần dần dẫn đến trường hợp này.

Người phụ nữ 56 tuổi tử vong vì ung thư gan, nguyên nhân đến từ chính gian bếp gia đình bà - Ảnh 1
Ung thư gan từ các vật dụng nhà bếp (Ảnh minh họa: Internet)

Tại sao các đồ vật thông dụng trong nhà bếp lại gây ung thư?

Các bác sĩ đã cho biết thông thường các vật dụng bằng gỗ sau khi sử dụng cần được vệ sinh sạch sẽ nếu không chúng sẽ sinh ra độc tố aflatoxin. Aflatoxin cũng được coi là chất gây ung thư mạnh nhất, nếu hấp thu 2,5mg aflatoxin trong 89 ngày thì chỉ 1 năm sau đó cơ thể con người sẽ xuất hiện các triệu chứng ung thư gan.

Người phụ nữ 56 tuổi tử vong vì ung thư gan, nguyên nhân đến từ chính gian bếp gia đình bà - Ảnh 2
Đũa mốc có thể sản sinh chất độc gây ung thư gan (Ảnh minh họa: Internet)

Tương tự như thớt và đũa gỗ để lâu ngày sản sinh nấm mốc thì phễu đựng dầu ăn nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ có nhiều vết mỡ thừa, khi ngửi sẽ có mùi hăng, hắc, nguồn gốc của mùi này là do mỡ bị ôi thôi, đang trong quá trình oxy hóa.

Mỡ ôi thiu chứa nhiều chất độc hại, hầu như ngày nào chúng ta cũng phải sử dụng đến mỡ trong bữa ăn hằng ngày, điều này trực tiếp làm tăng gánh nặng giải độc cho gan, làm tổn thương tế bào gan, dễ dẫn tới các bệnh về gan.

Người phụ nữ ‘chết lặng’ khi phát hiện ung thư lưỡi sau 2 tháng chậm trễ đến bệnh viện kiểm tra

Vì trong thời gian dịch bệnh nên người phụ nữ này đã chần chờ đến bệnh viện để kiểm tra, cho đến khi bệnh trở nặng nên quyết định đi khám thì tá hỏa phát hiện bệnh ung thư.

TIN MỚI NHẤT