Những loại lá từ thiên nhiên giúp chữa khỏi trào ngược dạ dày vô cùng an toàn và hiệu quả

Sống khỏe 06/08/2021 10:57

Căn bệnh trào ngược dạ dày khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, dẫn đến cáu gắt, nhiều người còn sụt cân vì không thể ăn uống thoải mái.

Dưới đây là một số bài thuốc chữa trào ngược dạ dày vô cùng hiện quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Dùng lá mơ lông chữa bệnh dạ dày

Theo Đông y lá mơ lông có vị đắng, tính mát. Loại lá này có công dụng sát khuẩn và giải độc hiệu quả. Thêm nữa, thành phần của lá mơ giúp người bệnh trung hòa axit trong dạ dày, củng cố hoạt động của hệ thống tiêu hóa.

Để chữa bệnh theo cách này bạn cần chuẩn bị 200g lá mơ lông. Rửa sạch loại lá này với nước sau đó vớt ra rổ để ráo nước. Sau đó cho vào máy xay nhuyễn để lọc lấy phần nước cốt. Bạn có thể dùng uống luôn hoặc đem đi hấp cách thủy.

Những loại lá từ thiên nhiên giúp chữa khỏi trào ngược dạ dày vô cùng an toàn và hiệu quả - Ảnh 1
Lá mơ lông và bài thuốc chữa bệnh dạ dày (Ảnh minh họa: Internet)

Mỗi ngày uống nước ép lá mơ lông 2 lần, triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày sẽ được cải thiện.

Lá húng tây

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong húng tây có hoạt chất giúp ngăn chặn những cơn trào ngược dạ dày, giúp ổn định lượng axit trong dạ dày khiến người bệnh cảm thấy dễ chịu và ăn uống ngon miệng hơn, sau ăn không còn bị trào ngược. Cách dùng: mỗi bữa người bệnh chỉ cần lấy khoảng 5 lá húng tây ăn trực tiếp hoặc đun lấy nước uống, cách dùng này sẽ có hiệu quả sau 1 tuần sử dụng.

Bạc hà

Những loại lá từ thiên nhiên giúp chữa khỏi trào ngược dạ dày vô cùng an toàn và hiệu quả - Ảnh 2
Chữa bệnh trào ngược dạ dày từ lá bạc hà (Ảnh minh họa: Internet)

Lá bạc hà là một trong những thực phẩm nên ăn khi bị trào ngược dạ dày vì bạc hà chứa tinh chất dầu thơm và chất diệt khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn trong miệng một cách dễ chịu nhất. Bạn có thể nhai vài lá bạc hà giúp loại bỏ mùi hôi miệng. Bạc hà có tác dụng làm mát hệ thống tiêu hóa, giảm bớt các triệu chứng trào ngược axit.

Các loại thảo dược thiên nhiên ngoài việc làm giảm các triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày mà còn tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Tuy chúng sẽ mang đến công dụng tốt cho sức khỏe và căn bệnh của bạn, tuy nhiên trước khi dùng bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có liều lượng hợp lí nhất nhé.

3 thói quen xấu bạn thực hiện hàng ngày chính là nguyên nhân làm ‘bức tử’ lá gan của chính mình

Nếu bạn đang có những thói quen này thì nên bỏ ngay, vì chúng sẽ khiến cho lá gan của bạn ngày một yếu đi.

TIN MỚI NHẤT