“3 kiên trì” khi ăn và “3 không làm” trước khi ngủ đánh bay đám mỡ thừa cứng đầu

Sống khỏe 28/12/2018 13:40

Béo phì là một trong những chứng bệnh gây ám ảnh nhất cho nhiều người hiện nay. Để góp phần chấm dứt nỗi lo thừa cân đang chực chờ làm phiền và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn thì hãy lưu ý ngay những lời khuyên hữu ích sau.

Khi tình trạng cân nặng đang ở mức đáng báo động cũng chính là lúc bạn phải xem lại chế độ sinh hoạt và ăn uống của mình. Theo các chuyên gia sức khoẻ, nếu muốn cân bằng lại các chỉ số trên cơ thể mà bỏ qua các lưu ý dưới đây thì kế hoạch giảm cân sẽ khó mà hiệu quả.

“3 kiên trì” đối với bữa ăn

Sau bữa ăn nên đứng 20 phút

“3 kiên trì” khi ăn và “3 không làm” trước khi ngủ đánh bay đám mỡ thừa cứng đầu - Ảnh 1

Ngồi và nằm ngay sau bữa ăn không những gây cản trở quá trình hoạt động của dạ dày mà còn khiến lượng mỡ dần tích tụ ở vùng bụng. Đứng thẳng sẽ giúp dạ dày làm việc tốt hơn, tăng lượng calo được đào thải nhờ đó cơ thể trở nên săn chắc và gọn gàng hơn.

Ăn chậm, nhai kỹ

Việc ăn quá nhanh vô tình khiến chúng ta ăn nhiều hơn bình thường, đồng thời cảm giác đói cũng nhanh đến hơn. Nhai kỹ và ăn chậm giúp dạ dày không bị quá tải và mang lại cảm giác no lâu. Vậy nên dù có bận rộn cỡ nào thì cũng hãy dành thời gian ít nhất khoảng 30 phút cho mỗi bữa ăn nhé.

“3 kiên trì” khi ăn và “3 không làm” trước khi ngủ đánh bay đám mỡ thừa cứng đầu - Ảnh 2

Điều này giúp giảm cơn đói và hạn chế lượng thức ăn nạp vào. Hãy kiên trì uống một cốc nước trước bữa ăn và bạn sẽ sớm thấy sự thay đổi tích cực. Ảnh: trithucvn

“3 không làm” trước khi đi ngủ

Không hoạt động mạnh

“3 kiên trì” khi ăn và “3 không làm” trước khi ngủ đánh bay đám mỡ thừa cứng đầu - Ảnh 3

Một số người có thói quen tập luyện thể dục vào buổi tối, tuy nhiên nếu tập quá nặng mà lại sát giờ đi ngủ thì không tốt một chút nào cả. Điều này dễ làm cơ thể mệt mỏi và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Tốt nhất là nên tập trước khi ngủ 2 tiếng đồng hồ, hoặc nếu phải tập sát giờ ngủ quá thì chỉ được tập những động tác nhẹ nhàng thôi nhé. Ảnh: mom

Không ăn khuya sau bữa tối

Tác hại của ăn khuya đối với cân nặng như thế nào thì chắc chẳng cần phải nói nhiều nữa. Nếu muốn sớm đánh bay đám mỡ thừa thì hãy dừng ăn khuya, đồng thời đi ngủ sớm để cơ thể tiết ra các hormon leptin giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ.

Không uống uống bia rượu

“3 kiên trì” khi ăn và “3 không làm” trước khi ngủ đánh bay đám mỡ thừa cứng đầu - Ảnh 4

Một số người cho rằng uống rượu vang hoặc thức uống có cồn trước khi ngủ sẽ giúp ngủ ngon hơn, vậy nhưng thực tế lại không phải vậy. Bởi vào ban đêm cơ thể cần được nghỉ ngơi tuyệt đối, vậy nhưng bạn lại khiến gan và thận phải làm việc tích cực để thải độc và điều này không hề tốt một chút nào cả, nhất là đối với người đang muốn giảm cân.

Vậy là ngoài chế độ sinh hoạt và có thực đơn ăn uống hợp lý thì bạn còn cần phải để ý thêm nhiều thói quen sau khi ăn và trước khi ngủ của mình. Có vẻ hơi khắt khe một chút nhưng để có sức khỏe tốt, và sở hữu một vóc dáng như mong đợi thì mọi sự cố gắng luôn cần thiết phải không nào.

Khám phá bí quyết giảm cân từ nhiều nước trên thế giới, có nước chỉ dành toàn bộ thời gian để... ăn

Thường thì bạn sẽ nghe nhiều đến một số phương pháp giảm cân như ăn chậm, nhai kỹ, kiêng tinh bột hoàn toàn, hay tập luyện theo một chế độ nghiêm khắc... Tuy nhiên, có nhiều nước lại vẫn rất thoải mái trong chuyện ăn uống khi giảm cân và kết quả thu lại được còn hiệu quả hơn mong đợi.

TIN MỚI NHẤT