Triệu Lệ Dĩnh lập thành tích khủng về lượt xem, biên kịch nổi tiếng mỉa mai 'Mấy cái số liệu lượt xem này đều dùng để gạt người, phóng đại để làm trò marketing, Pr nghệ sỹ'

Sao quốc tế 04/06/2022 15:00

Triệu Lệ Dĩnh trở thành tâm điểm của dư luận, vì nàng tiểu hoa đã làm nên “kỳ tích” cho phim truyền hình Hoa Ngữ khi những bộ phim có sự tham gia của nữ diễn viên vượt mốc 200 tỷ lượt xem. Bên cạnh những lời chúc mừng, ngợi khen dành cho nữ diễn viên thì mình khá bất ngờ khi thấy những ý kiến nghi ngờ tính chân thật của thành tích này.

Những ngày vừa qua, Triệu Lệ Dĩnh trở thành tâm điểm của dư luận, vì nàng tiểu hoa đã làm nên “kỳ tích” cho phim truyền hình Hoa Ngữ khi những bộ phim có sự tham gia của nữ diễn viên vượt mốc 200 tỷ lượt xem. Ngay lập tức, từ khóa đưa tin về kỷ lục siêu khủng này của Triệu Lệ Dĩnh đã chễm chệ trên hotsearch Weibo tại thứ hạng No.13. Bên cạnh những lời chúc mừng, ngợi khen dành cho nữ diễn viên thì mình khá bất ngờ khi thấy những ý kiến nghi ngờ tính chân thật của thành tích này.

Triệu Lệ Dĩnh lập thành tích khủng về lượt xem, biên kịch nổi tiếng mỉa mai 'Mấy cái số liệu lượt xem này đều dùng để gạt người, phóng đại để làm trò marketing, Pr nghệ sỹ' - Ảnh 1
Triệu Lệ Dĩnh trở thành tâm điểm của dư luận khi những bộ phim có sự tham gia của nữ diễn viên vượt mốc 200 tỷ lượt xem - Ảnh: Internet

 

Dẫn đầu nêu lên ý kiến trái chiều này là biên kịch nổi tiếng Uông Hải Lâm. Những bạn theo dõi giới giải trí Hoa Ngữ chắc có lẽ đều biết đến vị biên kịch này, vì rằng ông từng nhiều lần lên tiếng cà khịa, mỉa mai dàn đỉnh lưu của Cbiz như Tiêu Chiến, Lộc Hàm, Địch Lệ Nhiệt Ba,… Thế nên, việc Uông Hải Lâm “góp giọng” bình luận thành tích của Triệu Lệ Dĩnh cũng không khiến mình bất ngờ là mấy!

Uông Hải Lâm liền đăng bài viết bày tỏ nghi vấn về kỷ lục khủng do Triệu Lệ Dĩnh lập nên, ông cảm thấy số liệu như thế này thật sự là quá "ảo ma", rất phi logic. Để giải thích về quan điểm của mình, biên kịch Cùng Ngắm Mưa Sao Băng đã lập luận như sau: “Trên thế giới này chỉ có 7 tỷ người, và với con số 200 tỷ lượt xem từ những bộ phim của Triệu Lệ Dĩnh thì bình quân mỗi người trên thế giới này phải xem 30 lần.

Triệu Lệ Dĩnh lập thành tích khủng về lượt xem, biên kịch nổi tiếng mỉa mai 'Mấy cái số liệu lượt xem này đều dùng để gạt người, phóng đại để làm trò marketing, Pr nghệ sỹ' - Ảnh 2
Uông Hải Lâm liền đăng bài viết bày tỏ nghi vấn cảm thấy số liệu như thế này thật sự là quá "ảo ma" - Ảnh: Internet

 

Rõ ràng, thành tích này chỉ tính trên nền tảng phim của Trung Quốc, nên không thể kể đến dân mạng nước ngoài, đa số toàn là người Trung mà thôi. Con số 200 tỷ lượt xem mà dân Trung chỉ có 1,4 tỷ, nghe có ”ảo ma" không cơ chứ, trong khi nhiều người chưa từng xem qua phim của cô ta".

Có lẽ viết một bài chưa thể giải tỏa hết nỗi lòng cần nói, Uông Hải Lâm đăng tiếp một bài viết khác, lấy thân phận là người hành nghề trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình trong giới giải trí để nói lên chiêu trò ở ngành này: “Mấy cái số liệu lượt xem này đều dùng để gạt người, là hành vi “bơm nước”, phóng đại để làm trò marketing, Pr nghệ sỹ. Ngay cả nền tảng video cũng thừa biết nên chẳng dám lấy mấy số liệu này để mang đi quảng bá nữa”.

Lời lẽ của Uông Hải Lâm trực tiếp chỉ trích thành tích của Triệu Lệ Dĩnh là chiêu trò truyền thông, tự ý khuếch đại số liệu để khoe mẽ bản thân mình. Đã thế, fan hâm mộ của cô nàng cũng không biết xấu hổ mà lấy đó đem đi quảng bá khắp nơi.

Triệu Lệ Dĩnh lập thành tích khủng về lượt xem, biên kịch nổi tiếng mỉa mai 'Mấy cái số liệu lượt xem này đều dùng để gạt người, phóng đại để làm trò marketing, Pr nghệ sỹ' - Ảnh 3
Fan hâm mộ của Triệu Lệ Dĩnh cũng không biết xấu hổ mà lấy đó đem đi quảng bá khắp nơi - Ảnh: Internet

 

Không chỉ Uông Hải Lâm, những bài viết trong từ khóa thành tích của Triệu Lệ Dĩnh cũng cảm thấy kỷ lục này thật khó tin và họ cũng đồng tình với lập luận của vị biên kịch nổi tiếng.

- Dân số Trung Quốc chỉ 1,4 tỷ người, để thật sự lên đến 200 tỷ view như thế này thì không biết đến bao giờ?

- Nói thiệt chứ Trung Quốc vẫn có nhiều người không biết đến Triệu Lệ Dĩnh. Con số 200 tỷ lượt xem thì trung bình mỗi người Trung phải coi đến 145 tập phim của cổ, nhiêu đây lập luận thôi đã thấy rất chi là điêu rồi.

- Năm xưa, Sở Kiều Truyện cũng bị CCTV phê bình trực tiếp là "bơm nước" lượt xem mà.

- Nếu coi số liệu lượt xem là ảo thì tất cả các số liệu của những diễn viên khác cũng ảo nốt, mắc gì mỗi Triệu Lệ Dĩnh là chê bai. Nhưng điều đó cũng cho thấy dù ảo hay không thì lượt xem từ mấy bộ phim do Triệu Lệ Dĩnh đóng vẫn là cao nhất trong dàn sao Trung Quốc.

- Lý do dân tình chỉ cà khịa mỗi Triệu Lệ Dĩnh là vì mấy cô kia lẫn fan không lấy số liệu đi pr, làm lố như nhà này. Không hiểu lấy đâu tự tin, nghĩ ai cũng dễ gạt hay sao mà làm cái trò này không biết!

 

Sự nghiệp Triệu Lệ Dĩnh gặp sóng gió ập đến tới tấp

Một nhãn hàng nước yến mà Triệu Lệ Dĩnh là người đại diện bị tố quảng cáo phóng đại. Nếu thương hiệu không thể chứng minh công dụng thực sự của nước yến, Triệu Lệ Dĩnh có thể bị phạt theo quy định của Luật quảng cáo Trung Quốc, kéo theo đó là những hệ lụy về danh tiếng, sự nghiệp.

TIN MỚI NHẤT