"Ngọc cốt dao" của Tiêu Chiến bất ngờ gây tranh cãi vì có nhiều tình tiết phi lý

Sao quốc tế 14/07/2023 09:36

Phim "Ngọc cốt dao" của Tiêu Chiến đang hứng phải những lời chê bai từ khán giả.

Dù lập không ít thành tích nhưng phim "Ngọc cốt dao" có quá nhiều tình tiết phi lí gây tranh cãi lớn. Mối tình thầy trò trong các phim Hoa ngữ tiên hiệp luôn được nhà làm phim khai thác. Chính vì thế, từ nhiều năm qua, mô tuýp này bị chê bai là cũ kĩ và luôn bị đem ra so sánh với phim “Hoa thiên cốt" trước đây.

'Ngọc cốt dao' của Tiêu Chiến bất ngờ gây tranh cãi vì có nhiều tình tiết phi lý  - Ảnh 1
Dù đạt nhiều thành tích nhưng Ngọc cốt dao vẫn nhận về lời chê bai 

Đến năm 2023, khi phim “Ngọc cốt dao" của Tiêu Chiến lên sóng, phim cũng lấy câu chuyện thầy trò nên dễ tạo sự so sánh.

Theo đó, phim nói về mối quan hệ tình yêu thầy trò giữa hai nhân vật chính Thời Ảnh và Chu Nhan. Nam chính Thời Ảnh (Tiêu Chiến) nhỏ tuổi đã tài hoa hơn người, xuất thân thế tử. Sau khi bị hoàng phi hãm hại, mẹ chàng là hoàng hậu đã ngụy tạo cái chết giả cho chàng, để chàng trốn đi bí mật tu luyện.

'Ngọc cốt dao' của Tiêu Chiến bất ngờ gây tranh cãi vì có nhiều tình tiết phi lý  - Ảnh 2
Tiêu Chiến trong vai Thời Ảnh 

Nhìn chung, cốt truyện của phim không mới mẻ, thậm chí mô tuýp phim đã lỗi thời, không có sự đột phá. Biên kịch của phim bị chê "ăn mày dĩ vãng" của dòng tiên hiệp ngôn tình thần tượng khi xây dựng phim "Ngọc cốt dao" không khác gì bản làm lại của phim “Hoa thiên cốt".

Tuy nhiên, điều đáng nói là phim “Ngọc cốt dao" mắc rất nhiều lỗi logic. Trong đó, phân cảnh, Thời Ảnh chọc giận vị hoàng phi - người có thù oán với mình khiến bà tức giận.

'Ngọc cốt dao' của Tiêu Chiến bất ngờ gây tranh cãi vì có nhiều tình tiết phi lý  - Ảnh 3
Nhiều tình tiết phi lý trong phim khiến khán giả không khỏi ngán ngẩm 

Sau đó, hoàng phi quyết định lao vào kiếm trên tay Thời Ảnh dù đang mang thaip, nhằm đổ tội giết người cho chàng. Kết quả là hoàng phi và thai nhi đều chết, Thời Ảnh bị chỉ trích.

Tình tiết này bị chê bai thậm tệ vì phi logic và xử lí hời hợt. Người xem cho rằng, cách xử lí của vị hoàng phi kia quá hời hợt, vì để huỷ thanh danh Thời Ảnh mà hi sinh mình và đứa con trong bụng. Trong khi, bà hoàn toàn có thể giữ lại mạng, sinh con ra để duy trì gia tộc, tìm cơ hội phục thù khác.

'Ngọc cốt dao' của Tiêu Chiến bất ngờ gây tranh cãi vì có nhiều tình tiết phi lý  - Ảnh 4
Phim “Ngọc cốt dao” của Tiêu Chiến mắc nhiều lỗi phi logic

Ngoài ra, chi tiết khi Thời Ảnh bị mọi người hiểu lầm thì chỉ có Chu Nhan tin tưởng chàng bị oan và giúp đỡ anh. Chính vì lòng tốt này của Chu Nhan nên Đại Tư Mệnh - người được hoàng hậu nhờ cứu Thời Ảnh lại yêu cầu nam chính phải giết chết nữ chính... Tình tiết này bị khán giả chê cười rằng quá phi lí và khó hiểu.

Trước đó, khi tạo hình của nhân vật do Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn thủ vai tung ra đã nhận nhiều lời khen. Tiêu Chiến diện trang phục cổ trang trắng với phong thái lạnh lùng gây sốt cộng đồng mạng. Nhiều bình luận khen ngợi nam diễn viên quá điển trai, toát lên vẻ cuốn hút và trông giống như Thời Ảnh trong tiểu thuyết. Còn Nhậm Mẫn thể hiện được sắc thái ngọt ngào, xinh xắn của nữ chính.

'Ngọc cốt dao' của Tiêu Chiến bất ngờ gây tranh cãi vì có nhiều tình tiết phi lý  - Ảnh 5
Tạo hình của hai nhân vật từng được khán giả khen ngợi 

Ngọc Cốt Dao chuyển thể từ tiểu thuyết Chu Nhan của Thương Nguyệt. Bộ phim kể về câu chuyện trưởng thành bên nhau và cùng nhau bảo vệ vương triều Không Tang của thế tử vương triều Không Tang - Thời Ảnh và quận chúa của Xích tộc - Chu Nhan.

Bạn diễn chính với Tiêu Chiến trong Ngọc Cốt Dao không được lòng khán giả

Tạo hình của Nhậm Mẫn không nhận được đánh giá cao từ khán giả dù diễn xuất khá tròn vai.

TIN MỚI NHẤT