Mộng Hoa Lục 'gây bão' màn ảnh, Lưu Diệc Phi đã 'hồi sinh' cả làng phim Hoa ngữ

Sao quốc tế 06/06/2022 15:06

"Mộng hoa lục" hiện đang là phim truyền hình do Lưu Diệc Phi đóng chính, được khán giả khen hay nhất Trung Quốc những ngày gần đây.

Dự án cổ trang Mộng Hoa Lục đã mang đến cuối tuần vui vẻ nhất trong nhiều năm trở lại đây của khán giả yêu phim Hoa ngữ. Không chỉ đánh dấu sự trở lại của Lưu Diệc Phi sau 16 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ mà Mộng Hoa Lục còn làm được nhiều hơn thế, mang sức sống trở lại với mảng phim Hoa ngữ.

Những điều mà Lưu Diệc Phi và Mộng Hoa Lục đã làm được nhiều hơn những gì mà các tiểu hoa đán khác như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Đường Yên hoặc thậm chí Trịnh Sảng làm được trong 10 năm qua. Bộ phim chính thức mở điểm Douban sau 3 ngày phát sóng, Mộng Hoa Lục sở hữu 8,8/10 điểm, trở thành phim có số điểm cao nhất tính đến hiện tại trong năm 2022.

 Mộng Hoa Lục 'gây bão' màn ảnh, Lưu Diệc Phi đã 'hồi sinh' cả làng phim Hoa ngữ - Ảnh 1

Nhân vật chính là Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi đóng), cô gái thôn quê xuất thân thấp hèn, tới kinh thành lập nghiệp. Nàng được Cố Thiên Phàm - viên quan trẻ - để mắt, cả hai yêu thầm nhau vì đối diện hiểm nguy nếu công khai tình cảm. Bên cạnh đó, Mộng Hoa Lục vẫn là thước phim nữ quyền của nhân vật chính, thế nhưng lại bỏ đi những yếu tố tiên hiệp, đánh đấm màu mè, đôi khi có phần vô nghĩa. Lưu Diệc Phi trở lại làm một nữ nhân bình phàm sau 16 năm, rũ bỏ lớp áo tiên hiệp từng giúp mình nổi tiếng.

Chính vì vậy, Lưu Diệc Phi có thể không sở hữu diễn xuất xuất chúng, thậm chí gây tranh cãi dữ dội. Tuy nhiên giống như Cảnh Điềm vậy, Lưu Diệc Phi trở lại màn ảnh nhỏ như "cá gặp nước", lấy lòng người xem bởi cử chỉ, điệu bộ và biểu cảm nhẹ nhàng, tự nhiên.

Mộng Hoa Lục 'gây bão' màn ảnh, Lưu Diệc Phi đã 'hồi sinh' cả làng phim Hoa ngữ - Ảnh 2Mộng Hoa Lục 'gây bão' màn ảnh, Lưu Diệc Phi đã 'hồi sinh' cả làng phim Hoa ngữ - Ảnh 3

Đông đảo khán giả đòi đơn vị phát sóng chiếu Mộng hoa lục hàng ngày thay vì mỗi tuần ba ngày. Trên Weibo, Douyin, các diễn viên chính Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu liên tục trở thành tâm điểm chú ý, bình luận. Hôm 5/6, đoàn phim tung trailer cảnh hôn của đôi diễn viên, thu hút hàng trăm nghìn bình luận.

Thậm chí, Trần Nghiên Hy (vợ Trần Hiểu) cũng trở thành chủ đề bình luận với cụm từ khóa hot trên Weibo - "Hâm mộ Trần Nghiên Hy". Các khán giả cho biết vui mừng, hâm mộ Nghiên Hy vì Trần Hiểu diễn hay, điển trai, ngày càng có sức hút trên màn ảnh.

Hiện tại, bộ phim đang lên sóng từ thứ Năm đến Chủ nhật hằng tuần.

Tái xuất sau 16 năm, 'Mộng Hoa Lục' của Lưu Diệc Phi đạt 8,8 điểm trên Douban, 'vượt mặt' cả Dương Mịch lẫn Triệu Lệ Dĩnh

Trở lại với màn ảnh nhỏ sau 16 năm, bộ phim mới của Lưu Diệc Phi là 'Mộng Hoa Lục' đã nhận được số điểm 8,8 trên Douban, đánh dấu màn kết hợp thành công của 'Tiểu Long Nữ 2006' và 'Dương Quá 2014'.

TIN MỚI NHẤT