Mao Hiểu Đồng “mỹ nhân bất hạnh nhất showbiz”: Bị bố ruột hại, người yêu phản bội, tình địch hạ độc, tuổi U40 trẻ đến khó tin

Sao quốc tế 12/03/2024 13:56

Mao Hiểu Đồng là sao nữ lận đận cả về sự nghiệp và đời tư: khi còn nhỏ bị cha đẻ vứt bỏ, sau lại bị bạn trai cắm sừng, ''trà xanh'' hãm hại.

Xinh đẹp, tài năng nhưng con đường nghệ thuật chông gai

Mao Hiểu Đồng sinh năm 1988, là ngôi sao sáng giá của màn ảnh Hoa ngữ. Nữ diễn viên nổi tiếng khá trễ trong dàn tiểu hoa 8X của Cbiz. Trước khi trở thành sinh viên khoa diễn xuất của Trung Hý, Mao Hiểu Đồng đã làm quen với nhảy múa, nhất là bộ môn latin và dancesport.

Mao Hiểu Đồng “mỹ nhân bất hạnh nhất showbiz”: Bị bố ruột hại, người yêu phản bội, tình địch hạ độc, tuổi U40 trẻ đến khó tin - Ảnh 1
Mao Hiểu Đồng sinh năm 1988, là ngôi sao sáng giá của màn ảnh Hoa ngữ.

Nữ diễn viên "bén duyên" với quảng cáo từ đầu thập niên 2000, sau đó bắt đầu diễn xuất sau khi tốt nghiệp Trung Hý. Những dự án đầu tay của Mao Hiểu Đồng gồm có Nữ Thần Bổ, Thác Đêm Ở Trường An hay đáng nhớ nhất là Chân Hoàn Truyện, trong đó cô đóng vai Anh quý nhân xinh đẹp nhưng đoản mệnh.

Mao Hiểu Đồng “mỹ nhân bất hạnh nhất showbiz”: Bị bố ruột hại, người yêu phản bội, tình địch hạ độc, tuổi U40 trẻ đến khó tin - Ảnh 2
Mao Hiểu Đồng đóng vai Anh quý nhân trong Chân Hoàn Truyện. 

Thành công của Chân Hoàn Truyện giúp Mao Hiểu Đồng có nhiều vai nữ phụ ghi dấu ấn tiếp theo, như Chung Linh trong Thiên Long Bát Bộ, Quách Phù trong Tân Thần Điêu Đại Hiệp, hay Nhị Hỷ của Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên. Tuy chỉ là vai thứ chính nhưng nhan sắc trẻ trung, xinh yêu bất chấp năm tháng giúp Mao Hiểu Đồng được khán giả vô cùng yêu thích.

Mao Hiểu Đồng “mỹ nhân bất hạnh nhất showbiz”: Bị bố ruột hại, người yêu phản bội, tình địch hạ độc, tuổi U40 trẻ đến khó tin - Ảnh 3Mao Hiểu Đồng “mỹ nhân bất hạnh nhất showbiz”: Bị bố ruột hại, người yêu phản bội, tình địch hạ độc, tuổi U40 trẻ đến khó tin - Ảnh 4Mao Hiểu Đồng “mỹ nhân bất hạnh nhất showbiz”: Bị bố ruột hại, người yêu phản bội, tình địch hạ độc, tuổi U40 trẻ đến khó tin - Ảnh 5

Dù luôn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật nhưng phải sau 15 năm, Mao Hiểu Đồng mới chính thức thành danh nhờ đóng 1 trong 3 nữ chính của 30 Chưa Phải Là Hết. Vai cô vợ nhỏ bé, có người chồng vô tâm giúp Mao Hiểu Đồng nâng cao danh tiếng, có thêm nhiều dự án hot và đóng chính. Trong số đó, Những Đứa Con Nhà Họ Kiều và Vân Tương Truyện là 2 tác phẩm tiêu biểu giúp cô được nhớ đến hơn.

Tuy có ngoại hình xinh đẹp, sự nghiệp ngày càng thăng tiến mạnh mẽ nhưng đằng sau Mao Hiểu Đồng lại là bi kịch cuộc đời, khi liên tiếp bị những người đàn ông bên cạnh hãm hại.

Cuộc đời bất hạnh, bị bố ruột ném thùng rác, bị nhục mạ, đòi chu cấp

Mao Hiểu Đồng sinh trong gia đình có mẹ là nữ diễn viên bỏ học khi mới 16 tuổi và kết hôn với Lý Siêu - người đàn ông rượu chè, nghiện ngập. Mẹ của Mao Hiểu Đồng dù đang phải mang thai nhưng vì mưu sinh, kiếm tiền bỉm sữa cho con mà hằng ngày vẫn phải đi bán bánh trôi ở vỉa hè.

Khi biết đứa con đầu lòng là con gái, Lý Siêu tức giận bỏ đi, để lại người vợ mới sinh ở bệnh viện. Chẳng bao lâu sau, trong 1 lần say rượu, Lý Siêu đem Mao Hiểu Đồng vứt bỏ ở 1 thùng rác và mẹ cô đã phát hiện kịp thời.

Mao Hiểu Đồng “mỹ nhân bất hạnh nhất showbiz”: Bị bố ruột hại, người yêu phản bội, tình địch hạ độc, tuổi U40 trẻ đến khó tin - Ảnh 6
Ngày nhỏ, Mao Hiểu Đồng bị cha ruột vứt bỏ ở 1 thùng rác, lớn lên thì bị ông nói xấu, vu khốn, ép chu cấp 50 triệu tệ (khoảng 165 tỷ đồng). 

Thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ, nữ diễn viên rất chăm chỉ học tập. Có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ, mới 4 tuổi, Mao Hiểu Đồng đã học chơi đàn điện tử và nhiều lần tham gia chương trình trên đài truyền hình Thiên Tân.

Đến khi trưởng thành, việc trở thành diễn viên đã khiến Mao Hiểu Đồng liên tục bị làm phiền, nhục mạ bởi chính bố ruột. Thấy con gái nổi tiếng, ông đã dọa nạt bắt Mao Hiểu Đồng chu cấp, bằng không sẽ đến tận đoàn phim "ăn vạ". Ông còn lên truyền hình đặt điều, bảo con gái bất hiếu và bịa chuyện trước đó từng chu cấp cho cô trở thành sao.

Mao Hiểu Đồng “mỹ nhân bất hạnh nhất showbiz”: Bị bố ruột hại, người yêu phản bội, tình địch hạ độc, tuổi U40 trẻ đến khó tin - Ảnh 7
Mao Hiểu Đồng không chấp nhận yêu cầu vô lý này và đoạn tuyệt với người cha thiếu trách nhiệm.

Bố của cô từng bị bắt giam, sau đó hợp tác với anti fan của con gái để hủy hoại sự nghiệp của nữ diễn viên. Xuất hiện trong chương trình truyền hình, Lý Siêu tố con gái bỏ mặc cha ruột cũng như yêu cầu cô chu cấp 50 triệu tệ (khoảng 165 tỷ đồng). Tuy nhiên, Mao Hiểu Đồng không chấp nhận yêu cầu vô lý này và đoạn tuyệt với cha.

Bị bạn trai cắm sừng, trà xanh hãm hại và lộ bản chất tráo trở sau 4 năm "đường ai nấy đi"

Mao Hiểu Đồng quen diễn viên Trần Tường sau 1 dự án phim, những tưởng người đàn ông này sẽ mang hơi ấm về cho cô. Nhưng mối tình chỉ kéo dài 2 năm thì tan vỡ, nguyên nhân do Trần Tường công khai ngoại tình với diễn viên Giang Khải Đồng ngay tại nhà và bị bạn gái phát hiện. Về phía Mao Hiểu Đồng, sau khi biết chuyện, cô kiên quyết dọn ra khỏi nhà ngay trong đêm và dùng 4 tiếng đồng hồ để chấm dứt chuyện tình kéo dài 2 năm.

Mao Hiểu Đồng “mỹ nhân bất hạnh nhất showbiz”: Bị bố ruột hại, người yêu phản bội, tình địch hạ độc, tuổi U40 trẻ đến khó tin - Ảnh 8
Mao Hiểu Đồng từng có mối tình 2 năm với Trần Tường.

Không những vậy, Giang Khải Đồng còn từng âm mưu bỏ độc, hại Mao Hiểu Đồng nhập viện nhưng không thành. Về sau, mỹ nhân họ Mao tung đoạn ghi âm tố cáo bạn trai "tra nam", kết thúc chuỗi ngày bị lừa dối.

4 năm sau chia tay, cô bị bạn trai cũ - nam diễn viên Trần Tường - cáo buộc "dàn cảnh" để vu oan anh ngoại tình với nữ diễn viên Giang Khải Đồng. Trần Tường nói, anh đã gánh tiếng xấu suốt 4 năm nay và mất đi nhiều cơ hội trong sự nghiệp.

Mao Hiểu Đồng “mỹ nhân bất hạnh nhất showbiz”: Bị bố ruột hại, người yêu phản bội, tình địch hạ độc, tuổi U40 trẻ đến khó tin - Ảnh 9
Giang Khải Đồng còn từng âm mưu bỏ độc, hại Mao Hiểu Đồng nhập viện nhưng không thành.
Mao Hiểu Đồng “mỹ nhân bất hạnh nhất showbiz”: Bị bố ruột hại, người yêu phản bội, tình địch hạ độc, tuổi U40 trẻ đến khó tin - Ảnh 10
Sau chia tay 4 năm, Trần Tường - cáo buộc "dàn cảnh" để vu oan anh ngoại tình với nữ diễn viên Giang Khải Đồng. 

Đáp trả, phía Mao Hiểu Đồng chỉ "lặng lẽ" tung file ghi âm thu lại cuộc trò chuyện của hai người, trong đó có đầy đủ thông tin về vụ ngoại tình của Trần Tường với Giang Khải Đồng. Sau khi file ghi âm được tung ra, khán giả không chỉ dành sự ủng hộ cho Mao Hiểu Đồng khi gặp phải bạn trai đểu cáng cùng "tiểu tam" quá thủ đoạn mà còn cho cô lời khen về... khả năng đài từ. Mao Hiểu Đồng được nhận xét nói năng lưu loát, truyền cảm, không khác gì đang đọc lời thoại diễn phim

Mao Hiểu Đồng “mỹ nhân bất hạnh nhất showbiz”: Bị bố ruột hại, người yêu phản bội, tình địch hạ độc, tuổi U40 trẻ đến khó tin - Ảnh 11Mao Hiểu Đồng “mỹ nhân bất hạnh nhất showbiz”: Bị bố ruột hại, người yêu phản bội, tình địch hạ độc, tuổi U40 trẻ đến khó tin - Ảnh 12Mao Hiểu Đồng “mỹ nhân bất hạnh nhất showbiz”: Bị bố ruột hại, người yêu phản bội, tình địch hạ độc, tuổi U40 trẻ đến khó tin - Ảnh 13

Mao Hiểu Đồng với nhan sắc trong trẻo, quyến rũ tựa nữ thần. Dù chỉ đóng vai phụ nhưng cô cũng được khán giả quan tâm và yêu mến. Hiện tại ở tuổi gần 40, Mao Hiểu Đồng ngày càng trẻ đẹp như búp bê, sự nghiệp cũng phát triển. Nhiều khán giả hi vọng cô sớm có vai diễn để đời, cũng như có "bến đỗ" mới viên mãn.

Mao Hiểu Đồng 'gây sốt' khi hóa thân thành cô em gái đáng yêu ở độ tuổi U40

Dự án phim "Vấn Tâm" đạt rating cao "phá 1" của đài CCTV được Sohu nhận xét là sự khắc họa chuẩn xác về y khoa trên màn ảnh trong vài năm trở lại đây.

TIN MỚI NHẤT