Lý do phim cổ trang 'Trần duyên' của Angelababy và Mã Thiên Vũ gây tranh cãi

Sao quốc tế 14/07/2023 14:47

Bộ phim "Trần Duyên" do Angelababy, Mã Thiên Vũ đóng chính lại không được khán giả đánh giá cao. Đồng thời, bộ phim còn chịu cảnh "lép vế" so với các bộ phim chiếu cùng thời điểm như "Ngọc Cốt Dao" hay "Trường Phong Độ".

 

Vào ngày 2/7/2023, tác phẩm cổ trang Trần Duyên do Angelababy đóng chính cùng Mã Thiên Vũ đã chính thức lên sóng. Đây là bộ phim đánh dấu màn trở lại dòng phim cổ trang của Angelababy sau 6 năm kể từ phim Cô Phương Bất Tự Thưởng (2017).

Trải qua 20 tập phát sóng, ngoài việc không được quảng bá mạnh mẽ, dẫn đến độ thảo luận trên các nền tảng không cao, “Trần duyên” cũng vướng tranh cãi về cách xây dựng nam chính Nhược Trần.

 

Bên cạnh đó, dù tình tiết phim được đánh giá nhanh, song diễn xuất của Angelababy, Mã Thiên Vũ lại không được khán giả đánh giá cao. Nếu như Angelababy đóng “10 phim như 1” thì bạn diễn của cô bị chê phong độ diễn xuất không ổn định.

Lý do phim cổ trang 'Trần duyên' của Angelababy và Mã Thiên Vũ gây tranh cãi - Ảnh 1Lý do phim cổ trang 'Trần duyên' của Angelababy và Mã Thiên Vũ gây tranh cãi - Ảnh 2

Từng được chú ý khi tham gia nhiều tác phẩm như “Huyễn thành”, “Tam Quốc cơ mật”, “Bi thương ngược dòng thành sông”... song với “Trần duyên”, Mã Thiên Vũ bị chê diễn gồng, biểu cảm gương mặt luôn trong trạng thái ngơ ngác. Tạo hình trong phim của nam diễn viên trong nửa đầu cũng bị “dìm” đáng kể. Do đó, khán giả dự đoán, với tình thế này, có khả năng “Trần duyên” sẽ nối tiếp “Tuyết Ưng lĩnh chủ” của Hứa Khải, Cổ Lực Na Trát khi lên sóng im lìm, kết thúc cũng ảm đạm.

Lý do phim cổ trang 'Trần duyên' của Angelababy và Mã Thiên Vũ gây tranh cãi - Ảnh 3

Phim “Trần duyên” được chuyển thể từ tiểu thuyết tiên hiệp cùng tên của tác giả Yên Vũ Giang Nam, kể về Kỷ Tiểu Nhị (Mã Thiên Vũ), kẻ bồi bàn tại quán trọ Long Môn - vốn là hắc điếm (quán trọ mở ra để nhằm cướp của, giết người).

Trong một lần Trích Tiên Nhâm Phong (thần tiên bị đày đọa xuống nhân gian) đi qua tìm con dị thú màu đen và phát hiện việc làm mờ ám tại đây, anh ra tay để xử lí Tiểu Nhị cũng như chủ quán, song không thành công và còn bị họ ném xác xuống núi. Không chỉ vậy, Hoa Nương còn lấy viên đá xanh trên cổ Nhâm Phong để đeo cho Tiểu Nhị. Đây cũng được xem là nguyên nhân khiến anh bị thế giới tu chân nhận nhầm là Trích Tiên và bị cả giới tu chân tranh đoạt. Sau cùng, với sức mạnh của Trương Ân Ân (Angelababy) - cô đã giành được Tiểu Nhị về cho phái Tây Huyền. Tại đây, Tiểu Nhị được đặt tên mới Nhược Trần và bước vào con đường tu tiên, lấy lại phong độ là tiên giáng trần vốn có.

Lý do phim của Angelababy và Nhậm Gia Luân gây tranh cãi sau khi phát sóng

Không chỉ có nội dung nhạt nhẽo, khiên cưỡng, diễn xuất của Angelababy và Nhậm Gia Luân trong phim “Mộ sắc tâm ước” cũng gây tranh cãi.

TIN MỚI NHẤT