Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh ấn định thời gian công chiếu, liệu có thoát được cái bóng của couple Triệu Lệ Dĩnh - Hoắc Kiến Hoa?

Sao quốc tế 30/10/2023 15:01

'Hoa Thiên Cốt' bản điện ảnh được sản xuất vào năm 2020, sau 4 năm cuối cùng đã có thể chiếu. Phim có sự tham gia của Trần Đô Linh, Lý Trình Bân, Mao Tử Tuấn, Lại Mỹ Vân, Trương Tử Ninh,...

Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh là một trong những tựa phim tiêu tốn nhiều giấy mực của báo giới. Phim kế thừa thành công của bản truyền hình do Hoắc Kiến Hoa - Triệu Lệ Dĩnh đóng chính, ra mắt năm 2015. Sau nhiều năm ấp ủ, mới đây, bản điện ảnh đã chính thức có lịch công chiếu vào ngày 20/1/2024. 

Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh ấn định thời gian công chiếu, liệu có thoát được cái bóng của couple Triệu Lệ Dĩnh - Hoắc Kiến Hoa? - Ảnh 1

Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh ngay từ khi công bố sản xuất đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Cái bóng quá lớn của bản truyền hình đình đám năm 2015 đã khiến dự án chiếu rạp bị tẩy chay, nhất là khi dàn diễn viên tại thời điểm được công bố -  Trần Đô Linh, Lý Trình Bân, Mao Tử Tuấn, Lại Mỹ Vân, Trương Tử Ninh,... còn quá non trẻ.

Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh ấn định thời gian công chiếu, liệu có thoát được cái bóng của couple Triệu Lệ Dĩnh - Hoắc Kiến Hoa? - Ảnh 2

Phim từng tung trailer ấn định ra mắt dịp Hè 2022, sau đó phải hoãn lại và đến 2023 mới lại tung tiếp trailer mới.

Khuôn mặt của Trần Đô Linh được nhận xét khá già dặn hơn đàn chị Triệu Lệ Dĩnh nên hoàn toàn không hợp với vai Tiểu Cốt. Nếu diễn các phân cảnh dễ thương, ngây ngô như Triệu Lệ Dĩnh sẽ khiến người xem cảm thấy không phù hợp. 

Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh ấn định thời gian công chiếu, liệu có thoát được cái bóng của couple Triệu Lệ Dĩnh - Hoắc Kiến Hoa? - Ảnh 3

Tuy trước đó, Trần Đô Linh là một trong những gương mặt hợp dòng phim cổ trang, từng "gây bão" với những tạo hình tiên tử nhẹ nhàng, thục nữ. Nhưng để vào vai Tiểu Cốt tinh nghịch thì nữ diễn viên hoàn toàn không thể so bì với Triệu Lệ Dĩnh.

Nam chính Lý Trình Bân cũng bị chê không có thần thái của một vị tôn thượng như Hoắc Kiến Hoa năm đó. Lý Trình Bân từng "đốn tim" phái nữ trong bộ phim Học viện quân sự Liệt Hỏa (2019) với tạo hình người lính, nhưng lại khiến khán giả hụt hẫng với vai Bạch Tử Họa.

Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh ấn định thời gian công chiếu, liệu có thoát được cái bóng của couple Triệu Lệ Dĩnh - Hoắc Kiến Hoa? - Ảnh 4

Trong trailer đầu tiên của Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh, Lý Trình Bân lộ nhiều biểu cảm đơ và gượng gạo. Ngoài Lý Trình Bân và Trần Đô Linh, Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh còn có sự góp mặt của Mao Tử Tuấn, Lại Mĩ Vân… tuy nhiên cũng không gây được quá nhiều ấn tượng. 

Bên cạnh đó, fan Hoa Thiên Cốt cũng lo lắng rằng phiên bản điện ảnh khó mà truyền tải được trọn vẹn toàn bộ nội dung sách trong vòng 2 - 3 tiếng. 

Hoa Thiên Cốt được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Fresh Quả Quả, xoay quanh chuyện tình giữa sư phụ Bạch Tử Họa (Lý Trình Bân) và đệ tử Hoa Thiên Cốt (Trần Đô Linh). Đáng chú ý, tiểu thuyết gốc Hoa Thiên Cốt dính lùm xùm đạo văn nghiêm trọng và bị nhiều người yêu sách tẩy chay kịch liệt.

Triệu Lệ Dĩnh 'một bước' lên thành sao hạng A nhờ một mỹ nhân khác từ chối vai nữ chính trong Hoa Thiên Cốt

Được biết, trước khi vai Hoa Thiên Cốt chính thức thuộc về Triệu Lệ Dĩnh thì có một mỹ nhân khác được ekip nhắm đến đầu tiên.

TIN MỚI NHẤT