Bị chê là 'thảm họa cổ trang', Hồ Nhất Thiên 'vớt vát' hình tượng nhờ cảnh võ thuật trong Tích Hoa Chỉ

Sao quốc tế 09/04/2024 16:08

Là người không ngại chinh phục các thử thách, đầu năm 2024, Hồ Nhất Thiên quay trở lại với phim cổ trang - thể loại phim từng khiến anh bị chê bai thậm tệ vì phim Tân Tuyệt Đại Song Kiêu năm 2020. Nam diễn viên đóng chính cùng Trương Tịnh Nghi trong dự án Tích Hoa Chỉ.

Hồ Nhất Thiên từng ghi điểm với vai Giang Thần trong siêu phẩm thanh xuân vườn trường Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp. Về sau, anh chàng liên tục đóng ngôn tình nhưng phần lớn đều không thành công do diễn xuất tệ, an toàn và "đóng khung" hình ảnh.

Bị chê là 'thảm họa cổ trang', Hồ Nhất Thiên 'vớt vát' hình tượng nhờ cảnh võ thuật trong Tích Hoa Chỉ - Ảnh 1

Trước Tích Hoa Chỉ, Hồ Nhất Thiên cũng từng góp mặt trong dự án cổ trang Tân Tuyệt Đại Song Kiêu, đóng cùng với Trần Triết Viễn. Tại thời điểm đó, nhân vật Hoa Vô Khuyết của anh được miêu tả là một người lạnh lùng cao ngạo, lại toát lên vẻ tiên khí nhưng Hồ Nhất Thiên lại sở hữu vẻ ngoài hiện đại không hợp với tạo hình cổ trang, biểu cảm "đơ toàn tập" của nam diễn viên chưa đủ để khắc họa được nội tâm nhân vật Hoa Vô Khuyết. 

Bị chê là 'thảm họa cổ trang', Hồ Nhất Thiên 'vớt vát' hình tượng nhờ cảnh võ thuật trong Tích Hoa Chỉ - Ảnh 2Bị chê là 'thảm họa cổ trang', Hồ Nhất Thiên 'vớt vát' hình tượng nhờ cảnh võ thuật trong Tích Hoa Chỉ - Ảnh 3

Trước sự nghiệp đang tụt dốc, Hồ Nhất Thiên quyết định rời Hoa Sách vào đầu năm 2023 và có hướng đi mới. Và Tích Hoa Chỉ là dự án mà nam diễn viên lựa chọn để làm mới bản thân, nhưng có vẻ đây lại là khởi đầu khá sai lầm của anh.

Bị chê là 'thảm họa cổ trang', Hồ Nhất Thiên 'vớt vát' hình tượng nhờ cảnh võ thuật trong Tích Hoa Chỉ - Ảnh 4

Dù có chiều cao ấn tượng, vẻ ngoài cũng thuộc hàng cực phẩm, song nhược điểm của nam diễn viên là biểu cảm thiếu đa dạng, đọc lời thoại mà mặt không thay đổi. Khuôn mặt Hồ Nhất Thiên hơi dài nên kiểu tóc phim cổ trang khiến anh kém sắc hơn bình thường. 

Tuy nhiên, ở dự án mới này, Hồ Nhất Thiên đã có nhiều tiến bộ về phần võ thuật khi nhập vai. Trong bộ phim này, đạo diễn đã sáng tạo nhiều góc quay mới lạ, đẹp mắt. Điều này hỗ trợ rất nhiều cho diễn viên cũng như cảm xúc của người xem. 

Bị chê là 'thảm họa cổ trang', Hồ Nhất Thiên 'vớt vát' hình tượng nhờ cảnh võ thuật trong Tích Hoa Chỉ - Ảnh 5Bị chê là 'thảm họa cổ trang', Hồ Nhất Thiên 'vớt vát' hình tượng nhờ cảnh võ thuật trong Tích Hoa Chỉ - Ảnh 6Bị chê là 'thảm họa cổ trang', Hồ Nhất Thiên 'vớt vát' hình tượng nhờ cảnh võ thuật trong Tích Hoa Chỉ - Ảnh 7

Nhân vật của Hồ Nhất Thiên cũng có nhiều điểm đặc biệt khi xuất hiện với hai hình ảnh khác biệt, là một chàng trai dịu dàng với em gái, với người mình yêu nhưng lại là sát thủ lạnh lùng khi thực hiện các nhiệm vụ nhà vua giao phó. Tuy nhiên điều này cũng đòi hỏi Hồ Nhất Thiên phải đa dạng hơn trong diễn xuất. 

Tích Hoa Chỉ là dự án cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Không Lưu. Nội dung phim xoay quanh vị tiểu thư Hoa Chỉ (Trương Tịnh Nghi đóng) của gia tộc danh tiếng ở kinh thành - Hoa gia. Hoa Chỉ vốn là người thích yên bình và muốn sống ẩn mình khỏi thế sự.

Bị chê là 'thảm họa cổ trang', Hồ Nhất Thiên 'vớt vát' hình tượng nhờ cảnh võ thuật trong Tích Hoa Chỉ - Ảnh 8

Thế nhưng, Hoa gia gặp biến cố, đắc tội với nhà vua, gia sản bị tịch thu, đàn ông trai tráng trong nhà bị lưu đày, chỉ có phụ nữ và trẻ nhỏ được tha. Họ không còn nơi chốn nương thân, tiền bạc tích góp bao năm lại bị lừa hết. Trước tình cảnh khốn khó, Hoa Chỉ - trưởng nữ của Hoa gia phải đứng ra chèo chống gia đình vượt qua giông bão.

Nhờ sự thông minh, tháo vát và tư tưởng đi trước thời đại của Hoa Chỉ, nhà họ Hoa nhanh chóng hòa mình vào nhịp sống nhộn nhịp ở miền quê, có công ăn việc làm, kiếm được miếng cơm manh áo. 

Bị chê là 'thảm họa cổ trang', Hồ Nhất Thiên 'vớt vát' hình tượng nhờ cảnh võ thuật trong Tích Hoa Chỉ - Ảnh 9

Hoa Chỉ có vẻ ngoài dịu dàng, xinh xắn nhưng vì tính cách mạnh mẽ nên bị điều tiếng là “không dễ chọc vào”, không một ai dám lấy làm vợ. Tuy nhiên, thế tử Cố Yến Tích (Hồ Nhất Thiên đóng) lại bị thu hút bởi sự quật cường ấy và nảy sinh tình cảm với Hoa Chỉ. Dưới sự giúp đỡ của Hoa Chỉ, chân tướng về cái chết của mẫu thân Cố Yến Tích nhiều năm trước cũng được hé lộ. 

Tích Hoa Chỉ chính thức vượt lên siêu phẩm phá án Hoa Gian Lệnh, nhưng học trò Châu Tấn còn kém xa Cúc Tịnh Y

Trương Tịnh Nghi được khen tròn vai khi là nữ chính của Tích Hoa Chỉ, song để xuất thần như Cúc Tịnh Y trong Hoa Gian Lệnh trước đó thì vẫn chưa đủ.

TIN MỚI NHẤT