Phụ nữ hãy đi qua nỗi đau của mình một cách thông minh nhất

Phụ nữ yêu 02/03/2019 12:24

Chia tay một mối tình cho dù đó là tình chồng vợ, tình nhân hay chỉ là tình bạn đều để lại cho người trong cuộc một nỗi đau. Đi qua nỗi đau đó như thế nào là tùy thuộc vào bản lĩnh của mỗi người.

Có những người đàn bà dám mạo hiểm để tìm kiếm thành công trong kinh doanh, với tình yêu họ say đắm nồng nàn và chân thật. Nhưng khi đã hết yêu, họ dám chấp nhận đau, dám để cho mình rơi xuống cảm giác đáy sâu của vật vã rồi tự mình đứng dậy. Đó là những người đủ yếu mềm để làm đàn bà, cũng đủ mạnh mẽ để làm đàn bà.

Có những người đàn ông, sau một cuộc tình cảm thấy cạn kiệt cảm xúc thì nhẹ nhàng, dứt khoát, tử tế Chia tay nhau trong sự thỏa thuận có văn hóa. Không dây dưa, níu kéo, nhì nhằng thêm đau chính cái người đã từng thương yêu mình. Nhát cắt căng và sắc thì vết cắt của nó bao giờ cũng đẹp và ít đau hơn cái nhì nhằng, cò cưa, đứt dây, đứt nhợ.

Phụ nữ hãy đi qua nỗi đau của mình một cách thông minh nhất - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Anh Hoàng Kiệm là thợ kim hoàn ở Hải Phòng. Vợ chồng mới ly dị. Chị vợ làm hộ lý ở một bệnh viện. Níu kéo để giữ cho con một mái ấm có đủ cha mẹ mãi không được, làm người đàn bà nhẫn nhịn và chịu đựng anh chồng ích kỷ, gia trưởng, vũ phu mãi không xong, chị thấy dù sao cũng đã cố gắng hết cách rồi, đau đủ đau rồi, chị làm đơn xin ly hôn.

Không ai cười chê chị, bởi những điều cần làm chị đã làm cho các con và cho cuộc hôn nhân đầy mâu thuẫn, cãi vã của mình quá đủ rồi. Hai mươi mấy năm làm đàn bà nhu mì nhẫn nhục, chị vẫn bị chồng nay đá đít tạt tai, mai chửi bới coi thường khinh rẻ. Cái nhà xây to nhất nhì khu phố cũng là của chồng công vợ chứ đâu phải của riêng anh Hoàng Kiệm. Nhưng ngôi nhà ấy chưa bao giờ là mái ấm của chị bởi chị không được một ngày bình yên và hạnh phúc đúng nghĩa làm vợ chồng thì cố mãi làm gì. Chị đã cương quyết và mạnh mẽ cắp quần áo về với bố mẹ đẻ để tìm cho mình sự an yên và được tôn trọng. Anh Hoàng Kiệm sau ly hôn giữ lại cái nhà, bằng mọi cách anh ấy làm giấy tờ này kia chứng minh đám đất ấy là của bố mẹ anh mua.

Sau ly hôn, anh ta vẫn bới móc, xỉ vả chị vợ này kia nếu có cơ hội hoặc gặp người quen biết. Còn chị vợ tuyệt nhiên không hề bao giờ nhắc đến người chồng cũ, ai hỏi chị cũng đều né tránh hoặc mỉm cười im lặng.

Phụ nữ hãy đi qua nỗi đau của mình một cách thông minh nhất - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thực sự không phải chị không đau, không biết những lời bới móc xỉ vả của chồng và không buồn, không hận. Cái quan trọng là chị muốn để vết thương ấy đẹp và nhanh liền sẹo. Im lặng, không bình luận, hận thù cũng là cách duy nhất để chị tôn trọng bản thân mình, bởi dầu gì anh Hoàng Kiệm cũng là cha của các con chị và là người chị từng thương yêu gắn bó.

Là vợ chồng, hay chỉ là bạn bè cũng vậy, khi hết duyên hết nợ hay vì một lý do nào đó không còn chung sống hoặc chơi thân với nhau nữa, cử chỉ tốt đẹp nhất để người khác đánh giá cao về bạn là nên im lặn,g không cần thiết phải thanh minh, nhắc lại người cũ. Thứ gì đã ngủ yên thì hãy để yên ngủ, đừng nhắc lại quá khứ bằng cách lăng mạ, nói xấu hoặc chê bai người cũ bằng những từ ngữ khiếm nhã. Điều ấy chỉ làm cho bạn xấu đi, thấp kém hơn trong con mắt người đối diện.

Phụ nữ hãy đi qua nỗi đau của mình một cách thông minh nhất - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ở đời, người dũng cảm cũng chưa chắc họ không từng sợ hãi, chỉ là họ đối diện và đi qua nó thế nào thôi. Người ta im lặng không phải người ta không biết buồn đau, chỉ là họ thu xếp và dọn dẹp nỗi đau của mình thế nào một cách thông minh nhất mà thôi.

TIN MỚI NHẤT