Nguyên tắc 5% chịu đựng, 5% nhẫn nhịn, 90% bình lặng giúp bạn sống hạnh phúc trong bất cứ hoàn cảnh nào

Phụ nữ yêu 25/03/2018 05:29

Cuộc sống luôn công bằng với tất cả mọi người. Bất cứ ai cũng phải trải qua đầy đủ những cung bậc cảm xúc để tìm được hạnh phúc trong cuộc đời. Áp dụng nguyên tắc dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy thanh thản dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Nhiều người cho rằng không có bữa ăn nào là miễn phí, cuộc sống không cho không bạn bất cứ điều gì cũng chẳng vô duyên vô cớ lấy đi của ai bất cứ thứ gì. Những gì chúng ta đang có hôm nay đều phải trả giá bằng một điều gì đó. Có thể là mồ hôi, công sức, tiền bạc thậm chí là máu và nước mắt. Có thể chúng ta có được điều đó vào hôm nay nhưng biết đâu nó sẽ mất vào ngày mai. Vì vậy bạn không nên quá vui mừng khi có được cũng đừng quá tiếc nuối khi mất đi. Để cuộc sống hạnh phúc hơn hãy áp dụng nguyên tắc 5% chịu đựng, 5% nhẫn nhịn, 90% bình lặng trong cuộc đời.

Áp dụng nguyên tắc 5, 5, 90 để hạnh phúc

Nếu làm một phép tính cho cuộc đời người ta sẽ thấy rằng: Trong cuộc đời của mỗi con người chỉ có 5% chịu đựng, 5% nhẫn nhịn những điều đau khổ nhất và có tới 90% chúng ta dành để sống trong bình lặng. Trong những năm tháng ngắn ngủi của đời người bạn không nên dành quá nhiều thời gian để đau khổ hoặc theo đuổi những thứ hoàn mỹ nhất. Hãy giữ cho tâm hồn mình thật bình thản, biết cách hưởng thụ cuộc sống là cách tốt nhất giúp bạn hạnh phúc trong mọi hoàn cảnh.

Nguyên tắc 5% chịu đựng, 5% nhẫn nhịn, 90% bình lặng giúp bạn sống hạnh phúc trong bất cứ hoàn cảnh nào - Ảnh 1

Giữ tâm hồn mình bình thản, biết cách hưởng thụ cuộc sống là cách tốt nhất giúp bạn hạnh phúc trong mọi hoàn cảnh - Ảnh: Internet

Vết thương nào rồi cũng lành theo thời gian, đau khổ nào rồi cũng sẽ kết thúc. Chính vì thế dù có đau khổ vì chia ly bạn cũng nên tin rằng rồi sẽ có một ngày hạnh phúc lại mỉm cười nếu sống đúng cách. Để có một cuộc sống bình thản, hạnh phúc trước mọi hoàn cảnh bạn hãy thử làm theo những điều dưới đây.

 - Hỏi bản thân rằng “mình đang có gì” khi tâm trạng xấu

Thay vì hỏi bản thân rằng “mình đang thiếu những gì” thì bạn hãy nhìn lại xem bản thân đang có gì. Nếu bạn không vui hãy nhìn ra ngoài kia, thế giới rộng lớn đang chờ bạn đi khám phá. Bạn sẽ có cơ hội tìm được những điều thú vị trong cuộc sống và thấy cuộc đời mình có ý nghĩa biết bao. Đừng mãi co mình trong vỏ bọc, hãy cho bản thân hy vọng và tiến về phía trước.

Hãy sống vì chính mình dù cuộc đời nhiều chông gai, thử thách. Bạn nên đối mặt với mọi khó khăn và cố gắng vượt qua nó. Hãy chuẩn bị cho mình một kế hoạch dự phòng để gắn bó với đam mê và hoàn thành nó.

Tuy nhiên khi biết rằng những điều mình say mê không cách nào thực hiện được thì bạn nên buông tay. Đặc biệt là trong tình yêu, nếu không thể bên nhau thì nên buông tay để đi tìm hạnh phúc mới.

- Sống đơn giản để hạnh phúc

Nguyên tắc 5% chịu đựng, 5% nhẫn nhịn, 90% bình lặng giúp bạn sống hạnh phúc trong bất cứ hoàn cảnh nào - Ảnh 2

Nhiều người thường lựa chọn lối sống đơn giản và họ vô cùng hạnh phúc - Ảnh: Internet

Khi còn nhỏ ta thường cho rằng hạnh phúc thật đơn giản nhưng đến khi trưởng thành rồi mới hiểu rằng thực ra đơn giản mới là hạnh phúc. Khi trưởng thành những thứ mà thưở bé ta cho là đẹp bỗng trở thành ảo mộng không bao giờ thực hiện được. Những lý tưởng kiên định thưở nhỏ khi lớn lên sẽ trở nên thật xa vời và là một mục tiêu lý tưởng. Chính vì thế nhiều người thường lựa chọn lối sống đơn giản và dĩ nhiên họ vô cùng hạnh phúc.

Nguyên tắc 5% chịu đựng, 5% nhẫn nhịn, 90% bình lặng có thể không phù hợp với một số người. Bởi họ còn phải theo đuổi những mục tiêu lớn lao trong cuộc sống. Muốn đạt được những mục tiêu đó họ cần phải nhẫn nhịn nhiều hơn, chịu đựng nhiều hơn. Tuy nhiên nếu bạn đang có một tâm hồn đau khổ tại sao không thử sống theo nguyên tắc này để cảm thấy hạnh phúc hơn?

Chồng luôn tìm cách ra khỏi nhà vì hôn nhân rạn vỡ, làm ngay cách này để cứu vãn

Hôn nhân luôn có những lúc thăng trầm, nếu không khéo léo, bạn sẽ đánh mất người bạn đời của mình lúc nào cũng không biết.

TIN MỚI NHẤT