'Làm lạnh' để hâm nóng cảm xúc - chiến thuật yêu cho những mối quan hệ đang có chiều hướng đi xuống

Phụ nữ yêu 03/04/2019 05:12

Khoảng lặng trong mối quan hệ sẽ giúp ngọn lửa tình yêu bùng cháy khi được nhóm lại...

Dù có sâu đậm và bền vững đến đâu, tình yêu khó có thể duy trì liên tục ở trạng thái nồng nhiệt và ngọt ngào như những ngày đầu. Những lúc như vậy, thay vì điên cuồng tìm cách hâm nóng tình cảm hay quấn lấy chàng mọi lúc mọi nơi, tại sao không đặt giờ nghỉ cho mối quan hệ của bạn. Chắc chắn sau một khoảng thời gian ít trò chuyện, cả hai sẽ dễ dàng tìm lại được cảm xúc gắn bó và thân thuộc khi quay lại cùng nhau. Nếu còn đang phân vân, hãy tham khảo những thông tin về khoảng thời gian thú vị này:

Tạo cơ hội để cả hai hướng về nhau

Không ít người lo ngại khi giảm tần suất gặp gỡ sẽ khiến cả hai trở thành người xa lạ và chẳng mấy chốc mối quan hệ sẽ đổ vỡ. Tuy vậy, khi sở hữu một tình cảm chân thành và bền vững, cả hai sẽ luôn hướng về nhau dù cho có bị thời gian hay khoảng cách chia lìa. Cảm giác thân mật và gần gũi cũng vì thế chỉ tạm thời gián đoạn để chuẩn bị cho lần trở lại tiếp theo, nồng nhiệt và ngọt ngào hơn chứ chẳng hề tan biến. Nếu như cả hai đều cảm thấy ổn hơn sau khi tách ra và chẳng hề muốn quay lại như trước, có lẽ mối quan hệ của bạn chẳng sâu đậm như những gì bạn nghĩ. Khi đó, bạn cũng chẳng nên tiếc nuối mối quan hệ lưng chừng đó.

'Làm lạnh' để hâm nóng cảm xúc - chiến thuật yêu cho những mối quan hệ đang có chiều hướng đi xuống - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tuy vậy, đừng quá tự tin vào tình cảm của mình và duy trì tình trạng này quá lâu. Dù mang lại cảm giác nhớ nhung, việc giới hạn gặp gỡ hay trò chuyện vẫn có thể ảnh hưởng tiêu cực tới mối quan hệ của bạn. Khi sợi dây cảm xúc bị chùng quá mức, cả hai sẽ mất khá nhiều thời gian để siết chặt cũng như tìm kiếm sự đồng điệu trong tâm hồn. Do đó, hãy cân nhắc và lựa chọn hợp lý khoảng thời gian cũng như thống nhất cùng chàng trước khi thực hiện.

Cơ hội để nhìn nhận mối quan hệ của mình

Khi đang hạnh phúc và đắm chìm trong tình cảm, hiếm khi bạn có được cái nhìn toàn diện và đúng đắn về cuộc sống của mình. Tuy vậy, khi tạm thời dừng lại để đánh giá, rất có thể bạn sẽ nhận ra những vấn đề của mối quan hệ đang sở hữu. Rất có thể trước đó bạn đã dành quá nhiều thời gian cho chàng và bỏ quên những mối quan hệ xã hội khác, những sở thích cá nhân hay một thói quen lành mạnh. Tạm thời đưa chàng sang một bên là cách đánh giá khách quan và chính xác nhất giúp bạn cân đối lại cuộc sống của mình.

'Làm lạnh' để hâm nóng cảm xúc - chiến thuật yêu cho những mối quan hệ đang có chiều hướng đi xuống - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ là cơ hội đánh giá mối quan hệ hiện tại, "tạm xa nhau" còn là phép thửhiệu quả để cả hai biết được tình cảm mình dành cho đối phương đến đâu. Nếu chỉ vì một chút khoảng cách mà cả hai đã xảy ra những bất đồng và tranh cãi khó lòng giảng hòa, rất có thể bạn cần xem xét lại mọi chuyện. Điều này sẽ chứng minh cả hai đã sẵn sàng cho những ràng buộc của hôn nhân hay vẫn cần thêm thời gian để tìm hiểu và vun đắp tình cảm.

Đừng quá lơ là cảnh giác

'Làm lạnh' để hâm nóng cảm xúc - chiến thuật yêu cho những mối quan hệ đang có chiều hướng đi xuống - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Không phương pháp nào an toàn và đạt hiệu quả tuyệt đối, đặc biệt trong vấn đề tình cảm. Mỗi cặp đôi sẽ đối mặt với những vấn đề riêng mà chẳng ai giống ai. Mọi chuyện sẽ trở nên rắc rối khi người thứ ba xuất hiện đúng lúc bạn và chàng đang "tạm nghỉ". Nếu mọi chuyện tốt đẹp, đây sẽ chỉ là một thử thách nhỏ và là nền tảng cho mối quan hệ phát triển bền vững hơn. Tuy vậy, trong trường hợp mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát và chàng có dấu hiệu không còn muốn tiếp tục mối quan hệ sau thời gian tạm nghỉ, đừng đợi chờ mà hãy chủ động gặp chàng và thảo luận về những gì bạn nghĩ. Đừng chờ đợi và hi vọng mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến, hãy chủ động bảo vệ những gì thuộc về mình bởi hạnh phúc chỉ có thể trọn vẹn khi bạn đấu tranh vì nó.

Đọc vị chính xác tình cảm của chàng dành cho bạn qua nụ hôn của anh ấy

Những người yêu nhau, thường luôn dành tặng nhau nụ hôn một cách ngẫu hứng, nhưng thực chất cách hôn chính là biểu hiện tự nhiên cho mức độ tình cảm, sự gắn bó giữa hai người

TIN MỚI NHẤT