Dấu hiệu báo động đỏ chứng tỏ nếu tiếp tục yêu bạn sẽ tổn thương sâu sắc

Phụ nữ yêu 27/03/2018 10:28

Sau đây là những dấu hiệu chứng tỏ cuộc tình bạn đang có vấn đề, tốt nhất nên dừng lại trước khi bị tổn thương sâu sắc.

Tình yêu là thứ không thể cưỡng cầu, còn yêu là nguyện ý ở bên nhau dù có giông tố hay mưa sa. Nhưng một khi đã hết yêu, một lời thôi cũng nghe sao mà xót xa đến lạ. Có những người đã hết yêu rồi nhưng vẫn dùng dằng mãi không chịu buông. Cũng có người ngu ngơ không nhận biết được cuộc tình của mình đang có vấn đề, để rồi càng yêu càng đau. Vì vậy, bạn nên biết những dấu hiệu này để dừng lại đúng lúc, tránh tổn thương sâu sắc hơn.

Chỉ một mình cố gắng trong chuyện tình yêu của cả hai

Dấu hiệu báo động đỏ chứng tỏ nếu tiếp tục yêu bạn sẽ tổn thương sâu sắc - Ảnh 1
Chỉ một mình bạn cố gắng trong tình yêu - Ảnh minh họa: Internet

Khi tình yêu xuất phát từ hai phía, đó gọi là hạnh phúc viên mãn. Nhưng khi chỉ có một người nắm, một người buông, đó gọi là bất hạnh, là đớn đau. Nếu cuộc tình của bạn đang có dấu hiệu này, tốt nhất nên dừng lại để trái tim bớt đau thương. Trong tình yêu, điều đáng sợ nhất không phải là bội bạc, mà chính là một người cố gắng, một người dửng dưng. Nếu không thể hạnh phúc cùng nhau nữa thì hãy buông tay trong hòa bình, đừng dùng dằng níu kéo, tổn thương càng chất chồng.

Cảm thấy cô đơn và buồn tủi

Nếu ở bên cạnh người đó nhưng bạn không cảm thấy vui và hạnh phúc, đó không phải là tình yêu mà là sự ràng buộc. Vì sợ cô đơn mà ở cạnh nhau, nhưng hóa ra cô đơn là đây chứ đâu? Đừng vì tiếc nuối ký ức đẹp mà chấp nhận ở bên nhau khi tình yêu đã nguội lạnh. Đừng vì sợ yêu người mới mà cắn răng bước chung đường với người cũ dù không còn yêu. Cô đơn là thứ cảm xúc quan trọng nhất trong tình yêu. Nếu không thể cho nhau hạnh phúc thì hãy để đối phương đi tìm hạnh phúc riêng của mình.

Không được đối phương tôn trọng, bạn chẳng là gì trong mắt họ

Dấu hiệu báo động đỏ chứng tỏ nếu tiếp tục yêu bạn sẽ tổn thương sâu sắc - Ảnh 2
Đối phương luôn xem nhẹ cảm xúc của bạn - Ảnh minh họa: Internet

Yêu là tôn trọng những cảm xúc của nhau, chứ không phải chỉ xem đối phương là món hàng, hay vật dụng thiếu yếu của cuộc sống. Nếu đối phương không còn tôn trọng bạn nữa thì nên nhẹ nhàng buông tay. Người không tôn trọng mình, níu kéo chi cho hoài công vô ích. 

Yêu mù quáng, không xác định được tương lai

Cả hai chỉ biết yêu nhau, không xác định được những dự định trong tương lai. Mỗi khi bạn bàn đến việc “sau này chúng ta sẽ làm gì?”, đối phương đều tránh né và tìm cách chống chế cho câu hỏi đó. Đây là dấu hiệu cuộc tình bạn đang có vấn đề, hãy buông tay cho nhẹ lòng. Yêu mà không nhìn thấy mình trong những kế hoạch của người đó, tốt nhất nên chấm dứt. Bởi đối phương chỉ xem bạn như người qua đường, không muốn nguyện ý cả đời ở bên.

Không nhường nhịn, luôn hơn thua với bạn

Dấu hiệu báo động đỏ chứng tỏ nếu tiếp tục yêu bạn sẽ tổn thương sâu sắc - Ảnh 3
Đối phương luôn muốn giành phần thắng về mình khi cãi vã - Ảnh minh họa: Internet

Khi xảy ra mâu thuẫn, đối phương luôn cố gắng đấu tranh giành phần thắng về mình. Đây không gọi là tình yêu mà là đấu trường, tranh giành hơn thua. Khi yêu, cả hai phải tôn trọng, nhường nhịn lẫn nhau chứ không phải “anh hơn em, em hơn anh”. Tình yêu là hạnh phúc, là ngọt ngào, là chiều chuộng nhau, chứ không phải mang nhau ra xâu xé như xã hội tàn khốc ngoài kia. Nếu đối phương luôn muốn chiến thắng bạn trong mọi chuyện thì nên chia tay kẻo lại tổn thương sâu sắc.

Đối phương luôn dùng bạo lực với bạn

Đừng mù quáng chịu những trận đòn của đối phương. Đừng im lặng mặc cho người đó đối xử với bạn một cách tồi tệ. Đừng ngu ngốc đến mức nghĩ sau những lần nóng nảy, người ấy sẽ thương bạn nhiều hơn. Đừng làm kẻ ngu ngốc trong tình yêu.

Những bài học 'vàng' phụ nữ nên biết để không phải khổ đau trong tình yêu

Sau đây là những bài học sâu sắc phụ nữ nên biết để không phải rơi vào bể khổ tình yêu, chẳng bi lụy vì người khác.

TIN MỚI NHẤT