Đàn ông sống vì tương lai, sao đàn bà cứ ôm mãi một quá khứ?

Phụ nữ yêu 22/05/2019 12:25

Bản chất đàn ông luôn hướng đến những điều mới mẻ, khát khao chinh phục những thứ chưa có được. Còn đàn bà nặng tình, nặng nghĩa, chẳng tài nào quên được chuyện đã qua.

Cô em họ rủ tôi đi cà phê rồi ca cẩm một tràng dài về anh người yêu hiện tại. Nó bảo hai đứa đang giận nhau, anh ta trách nó vô lý, tự rước bực vào mình, còn nó thì cho rằng đối phương còn vấn vương tình cũ. Chẳng là mấy hôm trước em gái tôi vào Facebook người yêu, vô tình con bé đọc được những tin nhắn ngày xưa của bạn trai và người cũ. Dù đoạn hội thoại đó từ cách đây 2 năm trước nhưng vẫn khiến nó bực mình. 

Thêm nữa, trong Facebook cậu người yêu còn giữ một số ảnh chụp với bạn gái cũ từ đời thuở nào, thế mà anh ta dám nói rằng đã xóa hết rồi. Dĩ nhiên, em gái tôi nổi giận lôi đình, đưa người yêu ra "xét xử". Mới đầu cậu ta cũng xin lỗi và giải thích rằng quên chưa xóa. Nhưng em gái tôi vốn ương ngạnh, nó không chịu nghe, nó cho rằng anh giữ lại để thỉnh thoảng ôn kỷ niệm hoặc thậm chí còn tương tư tình cũ. Đến đây thì xung đột xảy ra. Cậu người yêu bực mình vì bạn gái nghi ngờ, không tin tưởng mình, còn em tôi thì nghĩ "mình bắt trúng tim đen rồi, không cãi được nên lồng lộn lên".

Đàn ông sống vì tương lai, sao đàn bà cứ ôm mãi một quá khứ? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Lâu lâu tôi cũng thấy vài cô bạn kêu ca rằng người yêu họ vẫn mặc đồ tình cũ mua cho, vẫn giữ album ảnh với người cũ trên Facebook... Có lẽ không chỉ một mà nhiều cô gái cũng gặp tình trạng tương tự..

Phụ nữ đâu biết rằng đàn ông nói họ lười không xóa, không vứt bởi vốn dĩ họ... lười thật. Đa số cánh mày râu không sướt mướt như chị em. Họ hết yêu là hết yêu, có thể thời gian đầu thì lưu luyến thật, giữ lại làm kỷ niệm thật. Nhưng về sau khi đã tìm được người mới thì với họ những thứ đó chỉ đơn giản là quá khứ, không hơn không kém. Thời gian dành để nhớ lại xem mình còn giữ đồ gì người cũ mua cho, lục lại xem bức ảnh cũ từ đời thuở nào chưa xóa thì đàn ông thường dành để chơi game, làm việc hoặc đưa bạn gái hiện tại đi chơi mất rồi. 

Thế nhưng chị em thì nghĩ khác, chẳng ai vừa mắt khi thấy bóng dáng tình cũ của người yêu còn lởn vởn xung quanh mình cả. Thế nên dù đó có là chuyện từ rất lâu rồi họ vẫn không thể bình thường nổi. Nói cách khác, họ đang ghen với quá khứ của đối phương.

Cũng dễ hiểu thôi, thời gian đó người yêu mình từng hạnh phúc bên người khác, không có mình xuất hiện, cô gái nào mà mặc kệ cho nổi. Cái ghen thường tình ấy có thể hiểu. Nhưng ghen vu vơ, giận dỗi làm mình làm mẩy tí thôi, đừng lấy nó để quy chụp rằng người yêu mình còn vấn vương tình cũ. Hãy nhớ rằng mình là hiện tại, cũng có thể là tương lai, còn người kia đã là quá khứ rồi. 

Đàn ông xem trọng tương lai hơn cả. Họ phấn đấu, nỗ lực vì cuộc sống ngày mai chứ không hướng mãi về những gì đã qua. Ngày hôm nay anh ấy cật lực kiếm tiền cũng là để lo cho cuộc sống của mình và gia đình sau này. Tâm trí của họ dồn hết vào người bên cạnh và dự định tương lai chứ hơi đâu lâu lâu lại lội quá khứ ra lau chùi?

Đàn ông sống vì tương lai, sao đàn bà cứ ôm mãi một quá khứ? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng trái ngược với đàn ông, phụ nữ lại xem trọng quá khứ hơn. Tôi từng chứng kiến bạn thân mình mù quáng ở bên một người tồi tệ, không có tương lai chỉ vì quá khứ. Anh ta từng rất tốt, rất quan tâm và săn sóc bạn tôi. Nhưng đó là trước đây, trước khi anh ta vướng vào lô đề, cờ bạc. Còn bây giờ, anh ta chẳng khác gì thằng Chí Phèo, suốt ngày chìm đắm trong thú vui may rủi, lừa dối bạn gái cả tình lẫn tiền. Biết bao nhiêu lần bạn tôi cầm lên đặt xuống quyết tâm chia tay nhưng anh ta lại cun cút chạy đến xin lỗi rồi hứa hẹn. 

Cô bạn tôi nhớ lại quá khứ hai người từng yêu thương thế nào, hy sinh vì nhau ra sao lại không tài nào buông tay nổi. Cứ luẩn quẩn thế cho đến khi anh ta vỡ nợ rồi bỏ trốn, cắt đứt mọi liên lạc với tất cả. Bạn tôi suy sụp một thời gian dài nhưng sau đó cũng đứng dậy được. Tôi thầm cảm ơn điều đó vô tình giúp cô ấy rời bỏ được gã đàn ông tệ bạc kia. Dù vậy, bây giờ thỉnh thoảng cô vẫn nhắc về anh ta như một thanh xuân khó quên trong lòng. Điều tôi lo sợ là một ngày nào đó con người năm xưa tìm về, không biết bạn tôi sẽ ra sao...

Đàn ông sống vì tương lai, sao đàn bà cứ ôm mãi một quá khứ? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một số chị em cũng vậy, chồng bạc bẽo nhưng không muốn buông vì nghĩ đến tình nghĩa năm xưa. Thay vào đó là tự hỏi vì sao người đàn ông tử tế, yêu chiều mình năm nào lại trở nên như thế. Nhưng phụ nữ ơi, anh ta tử tế nhưng là trong quá khứ. Còn hiện tại, sự "tử tế" đó mang lại cho bạn cái gì ngoài đau khổ, tổn thương? Chị em nhiều người thật lạ lùng, nỗi đau ngay trước mặt thì không nghĩ đến, lại đi nhớ về thứ hạnh phúc đã xa vời từ lâu...

Phụ nữ mà cứ ôm quá khứ để sống thì chỉ có thiệt mình, bởi chị em nặng lòng nhưng đàn ông chưa chắc họ đã nhớ đến đâu. Đừng tự ru ngủ mình nữa, hãy học cách chấp nhận hiện tại đi. Chấp nhận để gạt bỏ, để hướng đến tương lai mới mẻ hơn cho mình. Cuộc đời này không có gì là bất biến cả, lòng dạ con người lại có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Đôi khi chúng ta phải học cách chấp nhận thực tại và dám buông tay những gì đã thuộc về quá khứ.

Những chân lý bất di bất dịch về đàn ông phụ nữ nên đọc một lần

Có hai loại đàn ông trên đời này, một là đáng khinh, hai là đáng trọng. Bạn tuyệt đối đừng hẹn hò hay kết hôn khi chưa phân biệt được đàn ông thuộc loại nào. Đây là cách duy nhất để phụ nữ bớt khổ tâm khi yêu.

TIN MỚI NHẤT