Bật mí bí quyết để phụ nữ sống hạnh phúc hơn

Phụ nữ yêu 08/06/2019 05:02

Các khảo sát cho thấy ngày càng ít phụ nữ hài lòng với cuộc sống của mình, đặc biệt là tại khu vực thành thị, nơi có điều kiện sống tốt hơn. Để không vướng phải nghịch lý này và luôn yên tâm vui sống mỗi ngày, bạn hãy bỏ túi những bí kíp nhỏ dưới đây.

Đừng quá cầu toàn và khắt khe với bản thân

Dù kỹ lưỡng đến đâu, ai cũng có những lúc mắc sai lầm và khiến mọi thứ trở nên rối tung: Thức dậy trễ vào ngày có họp quan trọng? Món bò kho hôm nay không được mềm? Ủi cháy một chiếc áo của ông xã?… Ôi, chẳng có gì bi kịch lắm đâu! Đừng nhăn nhó suốt để rồi cả ngày không được vui, còn chồng con cứ phải lấm lét “nhìn mặt mẹ mà cư xử”. Hãy nhớ: điều cần làm là rút kinh nghiệm cho lần sau chứ không dằn vặt bản thân khi sự đã rồi.

Làm lành với quá khứ

Bật mí bí quyết để phụ nữ sống hạnh phúc hơn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ thường dễ tổn thương và có xu hướng lưu giữ quá khứ buồn để gặm nhấm cho dù chuyện đã qua từ lâu. Tuy nhiên, đã đến lúc bạn cần biết rằng quá khứ không có lỗi, nó chỉ đơn giản là một phần cuộc sống mà ta phải trải qua, giúp ta trở thành con người của hiện tại.

Giây phút bạn xoa dịu mọi tổn thương, làm lành với quá khứ và chấp nhận sống với tất cả những gì đã qua như người bạn thân thiết, giây phút đó bạn sẽ cảm nhận được sự bình an và nhẹ nhõm. Hãy bình thản với quá khứ để có thể đón nhận những niềm vui hiện tại phụ nữ nhé!

Đừng dồn tình cảm cho ai quá nhiều

Đặc biệt là đàn ông. Tuyệt đối không cho phép người đàn ông nào gây tổn thương cho mình. Bạn là sản phẩm đặc biệt của tạo hóa. Anh ta chẳng bao giờ xứng đáng để bạn phải chịu đựng đau khổ, nhịn nhục hay đánh ghen.

Nếu anh ta có lỗi với bạn, hãy bỏ ngay để tìm tình yêu khác. Thế giới có 9 tỉ người và người đàn ông tốt xứng đáng với bạn vẫn đang ở đâu đó. Hãy bỏ kẻ xấu xa kia để đi tìm cho mình người đàn ông tốt hơn.

Chọn bạn mà chơi

Bật mí bí quyết để phụ nữ sống hạnh phúc hơn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể là người quảng giao với nhiều mối quan hệ xã hội hoặc cũng có thể là người khép kín chỉ có vài người bạn thân thiết, điều đó không gì ảnh hưởng đến mức độ hạnh phúc của bạn cả. Quan trọng là, những người bạn coi là thân phải hiểu được sâu sắc những điểm mạnh và giá trị thực sự của bạn. Ở bên cạnh những người luôn tôn trọng con người thật của mình, bạn sẽ luôn cảm thấy an toàn và hạnh phúc.

Chấp nhận chính mình

Sau khi chấp nhận người khác theo đúng con người họ thì bạn cũng hãy chấp nhận mình theo cách của riêng mình. Dù bạn có những khuyết điểm nào đó, hay từng bị tổn thương, đổ vỡ, hay không hoàn mỹ đến đâu thì theo một cách nào đó, bạn vẫn sẽ là một thực thể duy nhất và là chính bạn, đừng ghét bỏ những gì thuộc về mình.

Tìm kiếm những điều mới mẻ

Bạn có biết rằng nhịp sống đều đều thường ngày không chỉ gây buồn chán mà còn có thể làm nguội tình cảm vợ chồng và khiến bầu không khí gia đình chùng xuống? Hãy nhanh nhanh thổi những luồng gió mới vào cuộc sống của mình và lấp đầy mỗi ngày bằng những trải nghiệm thú vị.

Không nhất thiết phải là những điều phức tạp hay những thứ đắt tiền. Đôi khi, một bữa trốn con nhâm nhi café sáng bên nhau, một công thức nấu ăn “lạ hoắc” hay đơn giản là một chiều cuối tuần quây quần ở rạp chiếu phim cũng đủ vui vẻ rồi.

Biết chăm sóc cho bản thân

Bật mí bí quyết để phụ nữ sống hạnh phúc hơn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khi làm mẹ, bạn dành nhiều thời gian chăm sóc người khác. Bạn không thể hạnh phúc nếu bạn không dành chút thời gian và năng lượng cho chính mình. Bởi vậy, bạn nên tập trung vào những thứ làm chính mình hạnh phúc.

Khi bạn biết chăm sóc cho vẻ đẹp của bản thân từ trong nội tâm đến dáng vẻ bên ngoài, bạn sẽ cảm thấy tự tin, hạnh phúc hơn. Để đạt được điều này, hãy tập cho mình thói quen ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ, chăm sóc da vào bạn đêm, ăn mặc chỉn chu, trang điểm vừa phải khi đi ra ngoài,…không cần quá cầu kỳ, hãy luôn làm mọi thứ vừa đủ.

Chủ động kế hoạch tài chính

Phụ nữ thường là “tay hòm chìa khóa” trong nhà nên “trình” quản lý tài chính của bạn sẽ rất quan trọng. Hãy lên kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm phù hợp để đảm bảo cuộc sống gia đình sẽ được ổn định, ngay cả khi có biến động hay bất trắc gì xảy đến.

Phụ nữ hạnh phúc trong hôn nhân: Hư khi muốn và lười khi cần

Nếu lười một chút mà vui hơn, nếu hư một chút mà hạnh phúc hơn thì có gì phải ngại? Đời phụ nữ, bớt nghe lời người khác nói, làm điều mình muốn, bớt nghe người khác chê bai, làm thứ mình thích có khi lại vui hơn nhiều…

TIN MỚI NHẤT