Mẹo chọn dưa hấu mỏng vỏ, đỏ ruột không phải ai cũng biết

Mẹo vặt trong bếp 15/08/2020 04:30

Không những dùng để giải khát mà dưa hấu còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Vậy làm thế nào để chọn được dưa hấu ngon, mỏng vỏ, đỏ ruột?

Cách chọn dưa hấu ngon, mỏng vỏ, đỏ ruột

Dưa hấu là một trong những loại trái cây quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Không những là loại trái cây dùng để giải khát mà dưa hấu còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Tuy nhiên, để chọn được quả dưa hấu mỏng vỏ, đỏ ruột, ngọt mát thì bạn có thể dựa vào những yếu tố sau: 

Mẹo chọn dưa hấu mỏng vỏ, đỏ ruột không phải ai cũng biết - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cuống dưa

Những quả dưa già (dấu hiệu cho dưa đỏ - ngọt), thường có phần cuống nhỏ và héo khô. Trong khi, những quả dưa non thì cuống vẫn còn tươi xanh, khó có thể bị teo lại, và chứng tỏ quả dưa ấy được thu hoạch sớm.

Đáy dưa

Đáy dưa là phần dưa tiếp xúc với đất trong quá trình phát triển. Vì thế, bạn nên chọn phần đáy của những quả dưa có màu vàng (hoặc màu kem), vì đó là dấu hiệu cho thấy quả dưa rất ngon.

Không những thế, bạn cần để ý thêm phần đáy có lõm vào hay không? Bởi vì càng lõm, càng sâu thì chứng tỏ dưa ngọt.

Mẹo chọn dưa hấu mỏng vỏ, đỏ ruột không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Vỏ dưa

Trái dưa vỏ mỏng và ruột đỏ, bạn cần lựa những quả dưa có vỏ căng tròn và láng bóng, đặc biệt các sọc đen (trên thân quả dưa) hiển thị rõ.

Thỉnh thoảng, bạn sẽ gặp trường hợp: trên thân quả dưa có các vết màu nâu hay vết ong châm thì đừng quá lo lắng trước khi dùng dao bổ dưa ra! Bởi đây là dấu hiệu cho thấy quả dưa rất ngọt, vì có ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa trước khi ra trái.

Ngoài ra, khi dùng tay ấn nhẹ vào vỏ trông thấy cứng cáp, không bị nhũn, và khi vỗ vào mình dưa thì nghe tiếng “bộp, bộp”. Tất cả những yếu tố ấy đều cho thấy bạn đã chọn được trái dưa hấu ngon đấy!

Khối lượng

Nếu trái dưa nặng hơn so với kích thước vốn có của nó, thì chứng tỏ dưa đó rất mọng nước. Chẳng hạn, trái dưa hấu nhỏ mà bạn cầm trên tay, thấy nặng hơn trái dưa nhỏ khác có cùng cỡ, hoặc nặng hơn trái dưa to, thì chứng tỏ trái dưa bạn cầm rất mọng nước và ngon.

Như vậy, bạn đã biết cách chọn được những trái dưa hấu ruột đỏ, vỏ mỏng và ngon ngọt rồi đấy! Hãy thử chế biến các món sinh tố cũng như các thức uống khác từ những quả dưa hấu ngon, để thay đổi khẩu vị trong thời gian sắp tới nhé!

5 cách 'hạ hỏa' điện thoại bị nóng để kéo dài tuổi thọ của máy

Điện thoại bị nóng quá mức có thể làm hại pin, sập nguồn, ảnh hưởng tuổi thọ của chúng. Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng điện thoại bị nóng quá mức để không gây hại cho máy.

TIN MỚI NHẤT