Để phi lê cá không bị nát khi chiên hoặc nhúng lẩu, chỉ cần nhớ kỹ 5 điều này

Mẹo vặt trong bếp 13/02/2019 05:00

Chỉ cần thực hiện vài điều đơn giản nhưng hữu ích không ngờ này, đảm bảo cá thái lát không bao giờ bị vỡ vụn khi nấu ăn.

Cá là thực phẩm được rất nhiều người yêu thích vì tươi ngon, bổ dưỡng lại dễ chế biến thành nhiều món ăn. Trong đó, cá phi lê rồi làm các món chiên rán, nhúng lẩu, nấu canh, bún... cũng được nhiều người thực hiện. Tuy nhiên, nhiều người vẫn phàn nàn, cá phi lê xong (thái thành các miếng mỏng), khi nấu thường bị vỡ, nát trông rất mất thẩm mĩ và khó gắp. 

Để phi lê cá không bị nát khi chiên hoặc nhúng lẩu, chỉ cần nhớ kỹ 5 điều này - Ảnh 1

Những người nấu ăn có kinh nghiệm lâu năm chia sẻ rằng, để cá phi lê không bị vỡ khi nấu không hề khó, chỉ cần lưu ý những điểm này là được.

- Một trong những điều quan trọng để cá sau khi phi lê xong không bị vỡ lúc nấu là phải chọn cá thật tươi. Tốt nhất là cá mới đánh bắt và phi lê trong ngày. Cá càng tươi thì kết cấu miếng thịt cá phi lê càng chắc, dai. Không nên chọn cá đông lạnh để phi lê, vì phi lê cá đông lạnh dễ bị bở ra khi nấu.

- Nên chọn loại cá có thịt dày để phi lê vì chắc chắn những con cá có lớp thịt mỏng vừa khó phi lê lại vừa dễ vỡ khi nấu. Cá rô phi, cá trắm cỏ... thịt dày nên dùng để phi lê.

Để phi lê cá không bị nát khi chiên hoặc nhúng lẩu, chỉ cần nhớ kỹ 5 điều này - Ảnh 2

- Để miếng thịt cá phi lê xong dai và chắc hơn, nên dùng lòng trắng trứng và tinh bột. Cá sau khi phi lê xong trộn đều với lòng trắng trứng và một chút tinh bột bắp rồi trộn tiếp. Đảm bảo miếng cá sẽ dẻo dai, mịn, chắc, nguyên vẹn khi nấu.

Để phi lê cá không bị nát khi chiên hoặc nhúng lẩu, chỉ cần nhớ kỹ 5 điều này - Ảnh 3

- Ngoài ra, cần lưu ý, khi phi lê cá, cần thái miếng cá có độ dày khoảng 2mm. Không nên mỏng quá cũng không nên dày quá, đều làm miếng cá dễ vỡ.

Để phi lê cá không bị nát khi chiên hoặc nhúng lẩu, chỉ cần nhớ kỹ 5 điều này - Ảnh 4

- Lửa để nấu cá phi lê này cũng không được to quá, làm cá nhanh vỡ. Chẳng hạn bạn nấu canh dứa mà dùng cá phi lê, khi canh sôi, tắt bếp, đổ phi lê cá vào, sau đó bật bếp, đun nhỏ lửa, cá chỉ một lúc là chín nhưng không hề vỡ. Tương tự như vậy, khi chiên cá phi lê cũng không nên để dầu quá nóng.

Để phi lê cá không bị nát khi chiên hoặc nhúng lẩu, chỉ cần nhớ kỹ 5 điều này - Ảnh 5

Với những bí quyết trên, hi vọng bạn sẽ có những món ăn từ cá phi lê vừa ngon lại đẹp mắt, không hề vỡ vụn!

Cứ đến ngày mồng 3 Tết nhà tôi lại phải làm món cá này ngay để ăn giải ngán

Món cá làm theo kiểu này ăn vừa ngon lại chẳng bị ngán ngấy vì mâm cơm Tết nhiều đạm.

TIN MỚI NHẤT