Dù có bổ đến mấy phụ nữ mang thai cũng không nên ăn những loại trái cây này, kẻo hại mất con hối hận cũng không kịp

Mẹ bầu 13/05/2021 08:46

Mang thai là lúc mà chị em chúng mình cần nhiều dinh dưỡng nhất. Vì thời điểm này không chỉ chăm lo cho bản thân mà còn cho cả “bé yêu” trong bụng chúng ta nữa. Nhưng ăn gì thì, tuyệt đối cần phải tránh xa những loại trái cây này.

Sau đây là các loại trái cây dù có bổ đến mấy mẹ bầu cũng nên tránh ăn, kẻo hại mất con hối hận không kịp đấy nhé:

Đu đủ xanh

Đu đủ luôn được xem là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, nhất là khi đủ đủ chín lại càng tốt cho sức khỏe của các mẹ bầu. Tuy nhiên, trong trường hợp là đu đủ xanh thì lại hoàn toàn khác nha các mẹ. Bởi khi đu đủ còn xanh hay gần chín lại chứa rất nhiều nhựa. Khi các mẹ bầu ăn vào sẽ khiến co bóp tử cung gây chảy máu và có thể dẫn đến sảy thai. Đồng thời gây cản trở sự phát triển của thai nhi.

Quả đào

Tuy trong quả đào chứa nhiều dưỡng chất và rất tốt với sức khỏe chúng ta. Tuy nhiên, với các mẹ bầu thì hoàn toàn khác. Bởi quả đào có tính nóng và khi mẹ bầu ăn quá nhiều khiến thân nhiệt tăng cao. Khi ấy có thể dẫn đến tình trạng chảy máu bất thường, thậm chí là sẩy thai. Ngoài ra, lông ở vỏ đào rất dễ gây dị ứng, kích ứng cổ họng sau khi ăn.

Quả ổi

Hầu hết ai cũng nghĩ rằng trái ổi rất lành tính và rất tốt cho cơ thể vì cung cấp nhiều vitamin. Tuy nhiên, thực tế không chỉ có vậy đâu nha các mẹ. Bởi đi đôi với nhiều lợi ích đó thì ăn nhiều ổi rất dễ bị nóng. Với các mẹ bầu có thể dẫn đến tình trạng táo bón.

Dù có bổ đến mấy phụ nữ mang thai cũng không nên ăn những loại trái cây này, kẻo hại mất con hối hận cũng không kịp - Ảnh 1
Bà bầu ăn nhiều ổi có thể dẫn đến tình trạng táo bón. Ảnh minh họa: Internet

Mãng cầu

Mãng cầu hay còn gọi là na cũng là loại trái cây các mẹ bầu nên hạn chế ăn. Bởi ăn quá nhiều chỉ khiến các mẹ gặp tình trạng nóng trong người. Do đó, các bác sĩ khuyên chỉ nên ăn 1 tuần tối đa là 3 quả mà thôi.

Quả nho

Tuy các bác sĩ chưa nhất quán về vấn đề các mẹ bầu có nên ăn nho hay không. Nhưng thực tế cho thấy, các mẹ bầu sẽ khó tiêu hóa vỏ nho đen vì hệ tiêu hóa suy yếu. Ngoài ra, do nho có tính axit cao có thể gây ốm nghén, thậm chí dẫn đến tiêu chảy cho các mẹ bầu.

Những việc làm tai hại mẹ bầu không nên làm ở những tháng cuối thai kỳ, bạn cần biết để bảo vệ cả mẹ lẫn con

Trong những tháng cuối thai kỳ bà bầu cần phải hết sức cẩn thận, nhất là cần phải bỏ đi những thói quen xấu này nếu không sẽ ảnh hưởng nhiều đến cả bạn và con.

TIN MỚI NHẤT